1.
Kì thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra vào cuối tháng sáu. Điều đó có nghĩa, học sinh cuối cấp đã không còn nhiều thời gian nữa rồi.
Tuy biết là đã đến thời điểm để trở nên gấp gáp (và hoảng loạn) nhưng trong thời gian này Nam vẫn đi giao hàng đêm.
"Đến ca làm của tớ rồi. Tớ về đây."
Nam đứng dậy từ bàn học được kê giữa phòng ngủ của Quý, nhét sách vở đang bày bừa ở trên bàn vào cặp rồi vặn tay nắm cửa phòng Quý để ra về.
Bỗng Quý vội vã đứng bật dậy, kéo lấy cổ tay Nam giữ cô ở lại. Khuôn mặt cậu tràn ngập sự lo lắng.
"Giờ sắp thi đến nơi rồi, cậu không thể xin nghỉ ở chỗ làm thêm được sao? Với cả dạo gần đây đang có rất nhiều vụ có nạn nhân là các cô gái bị kẻ xấu hãm hại nữa. Cậu không thể không giao hàng ban đêm được sao?"
"Nhưng tớ..."
"Nghe tớ đi Nam. Chúng ta mới chỉ là những người còn rất trẻ thôi. Tớ cũng rất lo cho cậu. Tớ không hề muốn cậu xảy ra bất cứ chuyện gì cả."
Quý ôm lấy cô, ôm rất chặt, cậu thực sự không muốn Nam phân tâm vào những chuyện khác ngoài học hành, cậu cũng sợ, cậu luôn lo sợ, nếu như chẳng may một ngày Nam gặp phải mệnh hệ gì thì cậu biết phải làm sao đây?
Đôi mắt cậu nhắm nghiền, mi mắt dày và mịn cọ vào da cổ mịn màng của cô gái mình yêu.
"Nếu như Nam có thiếu gì thì cứ nói với tớ. Tớ có thể giúp Nam bằng tất cả những gì mình có thể. Nếu cậu muốn, cậu cứ lấy hết những gì tớ đang có, những gì thuộc sự sở hữu của tớ đều dành cho cậu mà."
"Quý à..."
Nam đỡ lấy khuôn mặt uỷ khuất của bạn trai, nhón cao gót chân hôn lên môi cậu.
"Tớ không muốn để cậu phải lo lắng nhiều như vậy..."
Chiều hôm ấy trời đổ mưa. Những giọt mưa mát lạnh dội xuống mặt đất khiến cho khoảng sân được lớp bằng gạch đá hoa nổi lên những làn sương trắng xoá, làm dịu đi những cái nóng bức oi ả của ngày hè.
Nam đứng ở trên bậc thềm trước cửa nhà Quý, chớp mắt nhìn cơn mưa dày đặc ấy.
"Mùa hạ năm nay mưa nhiều nhỉ?"
Quý mỉm cười, ôm lấy cô từ đằng sau, dùng cơ thể to lớn của cậu bao lấy cô. Cả hai đứng dựa trước cửa nhà cậu, giữa cơn mưa, cậu lại khẽ cúi xuống, nâng chiếc cằm thon nhỏ của Nam lên mà nghiêng đầu, đặt một nụ hôn rất dịu dàng lên cánh môi cô. Từng cái chạm, từng hơi thở... khiến cô chìm đắm. Những ngón tay cậu nhẹ nhàng miết lên má cô, vuốt lên sống lưng cong mềm mại. Nụ hôn ấm áp ấy cũng di chuyển dần lên, hôn lên sống mũi, lên khoá mi ẩm hơi sương và lên bờ trán cao thanh tú của cô gái nhỏ.
"Vậy thì hãy lấy ô của tớ trước khi cậu rời đi."
Chiều tối cùng ngày, ở tiệm bánh pizza trong một góc phố đông đúc, người quản lí trung niên hét lên với nhân viên.
"Nhiều đơn gửi đến quá! Có đơn đặt từ Linh Đàm đã làm xong chưa? Còn ở bảy nơi khác nữa cơ! Người giao hàng đâu rồi? A lô! Người giao hàng đâu rồi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Bạn Cùng Bàn Của Tôi Hình Như Không Được Thân Thiện Cho Lắm
RomantikTên truyện: Bạn cùng bàn của tôi hình như không được thân thiện cho lắm. Tác giả: Ngó Sen Xanh. Giới thiệu truyện: Nguyễn Kiệt Nam x Phạm Phú Quý. Nữ sinh lạnh lùng x Nam khôi nhiều chuyện. Gần đến ngày thi cuối kỳ, bỗng nhiên Quý ghé sát vào tai N...