Ngày hôm qua là một giấc mơ sao?
Gia Như liếc mắt lên nhìn Quý đang uể oải gục đầu ngủ giữa hai cánh tay bàn trên rồi vội vàng cụp mắt xuống, hai bên má của cô gái dần dần trở nên phiếm hồng.
Quý đã biết tên của cô ấy và xem cô ấy múa, không biết đây là trạng thái gì nhưng cảm giác khi mình được nằm trong trí nhớ của một ai đó, nó vui lắm.
Như càng nghĩ lại càng thêm xấu hổ, tính cách của cô ấy đã nhút nhát đến mức chỉ cần nghĩ đến Quý thôi là cơ thể bất giác lại nóng lên rồi. Không được không được! Cô ấy phải đi hít thở một lúc để bình tĩnh lại cái đã!
Gia Như bặm môi rồi đứng dậy, bước chân ra khỏi chỗ ngồi của mình, thật không may, từ phía sau có một nhóm mấy bạn nữ đang đi tới nên Như không kịp tránh người mà đụng vai vào một trong mấy cô bạn đó, khiến cho cả hai bên đều thoáng mất cân bằng.
"Xin lỗi..."
"Mày làm gì thế? Đi đứng không biết nhìn à?"
Như nhìn bạn nữ được đánh giá là ghê gớm nhất trường đang nhếch lên một khoé môi, chất giọng khinh khỉnh rõ ràng là chẳng xem người đối diện ra gì. Gia đình cả cô ấy đã dặn là không được khiến cho mọi chuyện từ bé xé ra to nên một điều nhịn bằng chín điều lành, Gia Như chỉ im lặng rồi rụt chân lùi sang một bên, để ra cả một khoảng trống lớn dọc theo lối đi giữa hai hàng bàn ghế trong lớp.
Hình như thấy cô hiền lành dễ sai quá, nên cô bạn kia sẵn tiện đang bực mình vì mới cãi nhau với bồ được cơ quay sang ngoáy đểu vài câu.
"Ồ, là Như đấy à? Đoàn Gia Như phải không? Giờ tao mới để ý đến sự hiện diện của mày ở trong lớp đấy, bọn mình từng học chung với nhau hồi cấp hai nè, có nhớ không? Thế nào rồi, suốt ngày chỉ ru rú ở cái hạng hai, đã nhích lên được một chút nào chưa?"
Khuôn mặt của Như khẽ tái xanh, nhưng cô ấy vẫn mím chặt môi không đáp lại.
Mấy cô bạn nọ công kích tiếp, lần này, đi với giọng điệu chua ngoa còn kèm theo cả những tiếng cười bỉ ổi rất rõ ràng.
"Tao còn nhớ hồi trước nó thích một tên nào đó rồi bị thằng đấy chê trước mặt tất cả mọi người, tưởng là bạn không muốn đi học, thích tự tử lắm cơ mà? Nhưng giờ vẫn đến lớp được nhỉ?"
"Ha ha ha!..."
"Ồn ào quá đấy. Im lặng đi."
Trong lúc Như đã bị những cô bạn này làm cho bối rối đến mức đầu óc quay cuồng, thì chẳng biết Quý đã tỉnh dậy từ lúc nào mà khó chịu ngẩng đầu nhìn chằm chằm vào đám bạn nữ nọ, hai bên đầu chân mày kiếm đã nhăn chặt lại, trên mặt cậu biểu thị rất rõ sự khó chịu vì bị đánh thức.
"Hết chuyện để làm rồi thì đi học bài đi. Ở đây để mà phá đám lớp người ta à?"
Ở cái trường này, những học sinh giỏi sẽ rất có tiếng nói, thậm chí đến cả giáo viên cổ hủ nhất cũng phải ngồi xuống để lắng nghe những ý kiến đưa ra của bọn họ, vì thế nên Quý trong mắt của người ta còn đáng sợ hơn cả trùm trường, giống như một vầng thái dương không thị phạm đến cõi trần, cũng như cõi trần không dám lắm lời đến bậc thánh đế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Bạn Cùng Bàn Của Tôi Hình Như Không Được Thân Thiện Cho Lắm
Roman d'amourTên truyện: Bạn cùng bàn của tôi hình như không được thân thiện cho lắm. Tác giả: Ngó Sen Xanh. Giới thiệu truyện: Nguyễn Kiệt Nam x Phạm Phú Quý. Nữ sinh lạnh lùng x Nam khôi nhiều chuyện. Gần đến ngày thi cuối kỳ, bỗng nhiên Quý ghé sát vào tai N...