Tác giả: 伏月廿四 (LOFTER)
__________Kể từ đó, mối quan hệ của họ trở nên thân thiết hơn rất nhiều, và hắn cuối cùng cũng sẵn sàng lúng túng thừa nhận rằng mọi người trong phòng (sống và chết) đều là bạn của hắn, nhưng hồn ma chỉ trả lời bằng một câu hỏi bối rối:
"Cậu đang nói cái gì vậy, Trazai, chúng ta đã là bạn lâu rồi phải không?"
Cảm giác ngượng ngùng trong lòng Law chợt biến mất. Họ quay lại hình thức trước đó là hòa hợp sau lưng người khác và tranh cãi không ngừng, nhưng Law không còn phản đối biệt danh Trazai nữa mà bắt đầu gọi Luffy là "Mũ Rơm-ya", sau khi biết danh hiệu truy nã của cậu được gọi là cậu bé Mũ Rơm.
"Không hay lắm," Law nhận xét gay gắt. Con ma đáp lại bằng cách nhét lòng bàn tay lạnh lẽo của mình vào cổ áo sau, cậu bé giật mình đến mức suýt bắt đầu nhảy tapdance ở cổng thị trấn.
"Tôi nhất định sẽ có ngày cắt đứt anh!" Hắn gầm lên.
“Thủ lĩnh định chém ai?” Shachi vừa tới không biết vì sao hỏi, Law cay đắng ngậm miệng. Gần đây, hắn nhiều lần bị bạn bè đụng mặt khi đang nói chuyện với Mũ Rơm-ya, ngay cả Bepo cũng bắt đầu thắc mắc tại sao hắn cả của mình lại luôn cãi nhau với không khí.
"Không có gì đâu... về đi."
Hắn nhìn chằm chằm vào anh chàng đang lơ lửng phía trên người bạn đồng hành của mình và làm mặt xấu với hắn, đồng thời đưa tay ra khỏi tầm mắt để giơ ngón giữa ra.
Hài lòng sau khi giở trò đồi bại với chàng trai, con ma cười khúc khích và ngân nga vào tai hắn một giai điệu ngớ ngẩn mà không biết bắt chước từ đâu. Chiếc mũ rơm buộc quanh cổ, treo sau lưng, lúc này Law mới nghiêm túc nhìn biểu tượng của tên cướp biển trẻ tuổi này.
Mặc dù nhóm cướp biển với số tiền thưởng hàng trăm triệu được đặt theo tên của nó, nhưng nó trông giống như một chiếc mũ rơm bình thường và có lẽ nó cũng nhận được sự đối xử tương tự với chủ nhân của nó, nhưng nó vẫn như chủ nhân, giây phút cuối cùng của cuộc đời ông không mấy trang nghiêm. Con ma đã cố gắng sửa chữa một cách vụng về, nhưng thân rơm gãy không thể nối lại được, cũng không thể lấy vật liệu mới nên đành bỏ cuộc, may mắn là chiếc mũ sẽ không trở nên rách nát hơn.
“Cái mũ đó rất quan trọng phải không?” hắn vẫn không nhịn được hỏi.
"Ừm, đúng!"
Luffy trả lời, cười toe toét với hàm răng trắng: "Shanks đưa nó cho tôi."
Lần đầu tiên cậu kể cho Law câu chuyện trước khi ra khơi. Làm thế nào mà đứa trẻ ngu dốt lại vô tình ăn trái ác quỷ vì tức giận, làm thế nào mà cậu lại thỏa thuận với người đàn ông tóc đỏ để lấy chiếc mũ rơm này làm vật kỷ niệm, chờ đợi thời điểm họ có thể leo lên đỉnh thế giới và gặp lại nhau. Bất cứ khi nào hồn ma nhắc đến những lời hứa hẹn như vậy hoặc những tương lai đã được thỏa thuận, Law không thể chịu đựng được và hối hận vì đã bắt đầu cuộc trò chuyện, suy cho cùng đối với chàng trai trẻ, những lời hứa và thỏa thuận này đã không thể thực hiện được nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
LawLu
FanfictionNguồn: LOFTER, AO3 Chỉ sử dụng gg dịch, truyện QT CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ