Tác giả: 溧阳 (LOFTER)
Luffy, một sinh viên 18 tuổi mới vào đại học, được Law vô tình cứu cách đây một năm, nhưng cả hai chia tay nhau mà Luffy chưa kịp nói lời cảm ơn. Khi Luffy còn nhỏ, cậu được cảnh sát Shanks cứu, Shanks bị mất đi cánh tay, Luffy quyết tâm trở thành cảnh sát như Shanks.
Law là giám đốc bệnh viện Red Heart, 25 tuổi, là con nuôi của Corazon, sau khi cứu Luffy, anh luôn nhớ đến cậu.
__________Hai người gặp lại nhau một năm sau tại văn phòng Sengoku, Corazon đưa Law đi gặp Sengoku, ngày hôm đó vốn là cảnh Sengoku và Law nhận người thân của họ, nhưng ngày hôm đó Garp và Luffy cũng có mặt trong văn phòng, Garp đang dạy Luffy một bài học, mắng cậu ngu ngốc và liều lĩnh khi cứu người. Sau khi bị đánh, Luffy vẫn thô lỗ cãi lại Garp nên Garp càng đánh mạnh hơn. Corazon và Law vừa tình cờ đi vào thì Luffy đã khéo léo dùng họ làm lá chắn tránh sau lưng và làm mặt với Garp. Lúc này Luffy và Law đều nhận ra nhau, đáng tiếc là họ không nói gì, Garp lao tới với một làn sóng nắm đấm, Luffy bỏ chạy mà không thèm ngoảnh lại, hai người đuổi nhau chạy ra khỏi văn phòng Sengoku.
Lần thứ hai họ gặp nhau là khi tay đánh golf của Usopp bị gãy xương, Luffy đã đưa cậu ta đến bệnh viện, tình cờ là bệnh viện Red Heart. Cậu đã gặp lại Law, lần này, Luffy đã có cơ hội gửi lời cảm ơn chân thành vì đã cứu mạng cậu một năm trước, cậu nói rằng Law thực sự là một người tốt, Law không nói gì về điều này. Lần này Law có ấn tượng sâu sắc hơn với Luffy, bây giờ cậu là một cậu bé ngu ngốc.
Lần thứ ba chúng ta gặp nhau là khi Luffy vào bệnh viện, cậu bị thương nhẹ như một anh hùng, vết thương ở cánh tay, không nghiêm trọng, Law nhìn thấy liền băng bó cho cậu, Luffy không ngừng luyên thuyên suốt dọc đường. Law không trả lời nhiều, nhưng anh cũng không tỏ ra thiếu kiên nhẫn, lúc này Luffy đã coi Law như một người bạn, Law cảm thấy rằng Luffy tuy hành động liều lĩnh nhưng cậu là một người tốt và không gây khó chịu cho anh.
Lần thứ tư là khi Luffy đến bệnh viện thay băng, kết quả là trong bệnh viện xảy ra chuyện người nhà bệnh nhân dùng dao đâm người, gia đình này còn bắt giữ một bác sĩ làm con tin và đe dọa họ không được gọi cảnh sát, những người khác không dám hành động hấp tấp. Law và Luffy bí mật đạt được sự hợp tác, Law tiến tới với tư cách là trưởng khoa nói chuyện với người nhà, sau đó dùng lời lẽ dẫn dụ khiến hắn lơ là cảnh giác, trong khi Luffy lẻn đến gần họ rồi tận dụng thời cơ. Khi người nhà bị phân tâm, vạch trần sơ hở và ra tay, cậu tiến lại gần và đấm ngã người đó, động tác gọn gàng, sạch sẽ, dùng một chân giẫm lên lưng khiến người đó không thể đứng lên.
Lần này, Luffy khiến Law bất ngờ, Luffy cũng cảm thấy Law rất thông minh, những lời đề nghị của anh rất hoàn hảo, nếu là cậu thì bình thường sẽ chỉ liều lĩnh mà thôi.
Luffy đã theo Ace Sabo từ khi còn nhỏ, và khi chiến đấu đến không còn bất kỳ đối thủ nào, Garp thỉnh thoảng cũng yêu cầu ba anh em "huấn luyện thêm", kỹ năng của Luffy khá tốt. Law đương nhiên cũng không tệ, khi còn nhỏ anh sống trong hang ổ tội phạm, cho đến khi được Corazon ngầm nhận nuôi, khi Law còn là một thiếu niên ở năm thứ hai của trường trung học, đã thu hút bọn xã hội đen quanh trường như những đàn em của anh, sau này nhóm người trở thành bác sĩ và y tá tại bệnh viện Red Heart. Trong sự cố ở bệnh viện, Law đã cố gắng tin tưởng Luffy và cho cậu cơ hội hành động, Luffy đã sống xứng đáng với sự tin tưởng của anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
LawLu
FanfictionNguồn: LOFTER, AO3 Chỉ sử dụng gg dịch, truyện QT CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ