Tác giả: ddugeun (orphan_account) (AO3)
__________Việc Law gặp ác mộng không phải là bí mật.
Chúng bắt đầu như một sự kiện hiếm hoi, vài tháng một lần. Chúng không quá tệ; những hình ảnh mơ hồ chập chờn nhấp nháy sau đôi mắt nhắm nghiền khiến anh tỉnh táo và thở gấp.
Lúc đầu, anh không đặc biệt bận tâm về chúng. Ngay khi anh thức dậy, những hình ảnh đó đã mờ đi và anh đang cố gắng nhớ xem phần nào trong giấc mơ đã đánh thức anh. Không có lý do gì để làm ầm ĩ về chúng, và anh thường ngủ lại ngay sau khi chúng xảy ra.
Lúc đầu, Luffy không để ý vì cậu thường ngủ như một khúc gỗ. Law ở quá xa cậu; luôn trải dài trên bãi cỏ với khoảng cách hơn một sải tay. Quá xa để chạm vào nhưng đủ gần để cảm thấy an toàn.
Không ai trong số họ nhớ khi mọi thứ thay đổi.
Những hình ảnh không còn chỉ là thứ thoáng qua nữa. Chúng đã diễn ra một cách sống động và chân thực. Anh có thể ngửi thấy mùi máu, cảm thấy nó khô trên tay và bắn tung tóe khắp má mình. Anh có thể cảm thấy tim mình đập thình thịch, đầu óc quay cuồng và một cơn rùng mình chạy dọc sống lưng. Anh có thể nghe thấy tiếng la hét, tiếng súng và ngọn lửa liếm vào da anh.
Theo thời gian, sự rung chuyển nhẹ nhàng của Sunny đã trở thành một dạng say sóng trong những cơn ác mộng của anh. Anh cảm thấy cơ thể mình trở nên mất ổn định, loạng choạng trên một con đường không vững chắc. Bụng anh quặn lên khi bước xuống những con đường rải sỏi, chỉ nhìn xuống chân mình nhưng vẫn luôn nhìn thấy bi kịch của quê hương vây quanh mình.
Anh có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong một vũng nước gần đó, đôi mắt đờ đẫn và bàn tay bẩn thỉu.
Trong cơn ác mộng này, anh tỉnh dậy với một tiếng hét nghẹn trong cổ họng và tay anh với lấy thứ gì đó, ai đó.
Gần như nghẹt thở, mùi khói còn sót lại vẫn đốt cháy cổ họng anh khi anh cố hít thở không khí mặn mòi của biển. Đôi mắt anh không tập trung, đầu óc anh bối rối khi anh thả tay xuống bên cạnh, cho đến khi –
“Torao?” Giọng của Luffy vang lên, nhỏ nhẹ và dễ chịu trong bầu không khí trong lành bên ngoài.
Đôi mắt anh lướt qua nơi Luffy đang từ từ ngồi dậy, dụi mắt bằng nắm tay khép lại.
“Torao, có chuyện gì thế?” Luffy hỏi, giọng cậu khàn đi vì buồn ngủ và mí mắt đã sụp xuống.
Thở đi, Law tự nhủ.
Luffy mở to mắt, nhíu mày nhìn Law. Rồi có điều gì đó thay đổi trên gương mặt anh, ánh mắt dò hỏi mệt mỏi của cậu nhanh chóng trở nên dịu dàng hơn, thấu hiểu hơn.
“Anh gặp ác mộng à?” Luffy nghiêng đầu sang một bên.
Law nuốt khan, cổ họng khô khốc như thể đã nhiều ngày không uống gì. Anh có thể cảm thấy mồ hôi trên da mình mát lạnh khi anh bắt đầu lấy lại nhịp thở bình thường. Anh cố gắng không nghĩ đến những hình ảnh táo bạo trong đầu khiến bụng anh quặn thắt.
“Ừ,” anh chậm rãi trả lời, đảo mắt nhìn bãi cỏ bên dưới. Anh không muốn Luffy nhìn thấy mình, nhìn thấy máu trên tay anh và nỗi đau mà anh đã cảm thấy. Anh cảm thấy bẩn thỉu, và Luffy thì –
Chà, Luffy chính là Luffy.
Ánh sáng cuối đường hầm. Người luôn đưa tay ra trước. Nắng ấm trên bầu trời không một gợn mây.
Và -
Law là ai mà làm hoen ố điều đó?
“Lại đây,” Luffy nói, vẻ mặt kiên quyết.
"Cái gì?" Law chớp mắt bối rối.
“Đến – đến đây,” Luffy tiếp tục, vẫy tay ra hiệu cho Law đến gần hơn.
Sau một lúc do dự, Law lê bước đến chỗ Luffy đang ngồi với hai chân duỗi thẳng về phía trước. Khi Law đã ngồi cạnh, Luffy từ từ giơ một tay lên đặt sau đầu Law, đẩy nhẹ cho đến khi đầu anh tựa vào đùi Luffy.
Luffy rất ấm áp, Law nhận thấy, trước khi cảm giác những ngón tay luồn qua tóc khiến anh nao núng.
“Xin lỗi,” Luffy thì thầm, và Law chưa bao giờ nghe cậu im lặng đến thế, “Ace thường làm điều này cho tôi khi tôi gặp ác mộng. Nó giúp tôi bình tĩnh lại.”
Law lờ đi giọng nói của Luffy hơi nghèn nghẹt khi nhắc đến anh trai mình và tiếp tục cố gắng bình tĩnh lại. Im lặng, tiếng ồn duy nhất là tiếng sóng vỗ vào mạn tàu và tiếng ngáy từ xa của những người còn lại.
Thông thường Law sẽ gây chiến nhiều hơn: đảo mắt, chế giễu và bảo Luffy hãy lo việc của mình đi. Nhưng tối nay thì khác. Đôi khi được an ủi cũng không sao.
Những ngón tay luồn vào mái tóc anh thật mảnh dẻ, cẩn thận luồn và gỡ những nút thắt đã hình thành trong ngày. Thật tuyệt khi có bầu không khí như thế này xung quanh anh. Sau tất cả những kịch tính, nhịp độ hành động nhanh và sự lo lắng thường trực xảy ra ở Dressrosa cách đây không lâu, sự im lặng yên tĩnh gần như là một điều may mắn.
Ở rất gần Luffy, người luôn coi trọng anh và coi anh như một người bạn, khiến trái tim Law đập hơi nhanh so với mong muốn của anh. Anh biết đây là gì - lòng bàn tay đẫm mồ hôi, bụng anh đang nôn nao và tai anh đỏ bừng - nhưng không có lý do gì để dán nhãn lên đó. Anh không cần phải bị cảm xúc của mình đóng khung nữa.
Một lúc sau, Law ngồi dậy, gỡ những ngón tay của Luffy ra khỏi tóc mình. Anh cảm thấy ánh mắt thắc mắc đang hướng về phía mình, nhưng anh vẫn chưa dám nhìn lên. Thay vào đó, anh đưa tay ra để nắm lấy thứ vẫn đang lơ lửng trên không. Cảm giác đan những ngón tay của mình bằng những ngón tay cao su là một điều kỳ lạ nhưng không tệ.
Không tệ chút nào.
Luffy siết chặt tay Law, như thể một gánh nặng đã được trút bỏ khỏi vai anh. Anh ngước lên, tìm kiếm ánh mắt của Luffy cùng với nụ cười trấn an.
“Sẽ ổn thôi, anh biết đấy,” Luffy tuyên bố, nụ cười chuyển thành nụ cười toe toét, “Tôi và anh chống lại cả thế giới, phải không?”
Law không khỏi bật cười và siết chặt tay Luffy hơn. Dù giữa họ có chuyện gì, dù nó có ra sao hay liệu nó có thể phai nhạt hay không, thì đó cũng là một điều gì đó đặc biệt. Đó là một cái gì đó đáng để sống. Một cái gì đó đáng để ngủ qua những cơn ác mộng để thức dậy vào một ngày khác. Một thứ gì đó, ngay cả khi nó tan vỡ trước mặt anh, cũng sẽ đáng được anh trân trọng trong ký ức.
Sự mệt mỏi bắt đầu kéo mí mắt của Law, khiến anh phải đóng chúng lại. Anh đã ngủ quên khi đang ngồi dậy, và thật đáng để làm lại điều đó nếu anh có thể ôm Luffy thêm một lúc nữa.
Cảm giác môi chạm vào má anh thật là một cảm giác êm dịu và là một cảm giác gây sốc khi anh đã được nghỉ ngơi đầy đủ.
Có lẽ, chỉ có thể thôi, đây là thứ gì đó quý giá mà anh thực sự có thể giữ được.
END
BẠN ĐANG ĐỌC
LawLu
FanficNguồn: LOFTER, AO3 Chỉ sử dụng gg dịch, truyện QT CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ