Tác giả: metamorcy (AO3)
Trong chuyến đi thuyền cùng băng Mũ Rơm đến Dressrosa, Law thấy mình ở trong tình huống kỳ lạ nhất, đó là với thuyền trưởng của băng, Luffy.
__________Bây giờ là sáng sớm, còn quá sớm và Law biết điều đó. Tiếng kêu yếu ớt của những con mòng biển và tiếng vỗ cánh của chúng lọt vào tai anh, nhẹ nhàng đánh thức anh khỏi giấc ngủ. Đó là âm thanh mà anh không mấy quen thuộc dù đã là cướp biển nhiều năm. Nói chung anh ở dưới nước, cách xa mặt nước nơi lũ chim tự do dạo chơi, và nếu anh ở trên cạn thì chỉ trong một thời gian ngắn. Anh sẽ nhanh chóng hoàn thành các nhiệm vụ cần thiết của mình, từ thu thập vật tư đến thông tin trước khi lên đường một lần nữa, biến mất trong đại dương xanh thẳm. Anh thích ở dưới nước hoặc trên mặt nước hơn là trên đất liền. Tất nhiên, lần duy nhất anh thực sự nổi lên là khi thủy thủ đoàn bắt đầu phàn nàn về sức nóng hoặc bóng tối. Tuy nhiên, ở trên bề mặt là một cảm giác an ủi. Sự chuyển động liên tục của sóng, ngay cả khi trời đang giông bão, mang đến cho anh cảm giác êm dịu dễ chịu. Hôm nay sẽ bình yên. Những tia nắng chiếu qua cửa sổ, sưởi ấm khuôn mặt anh, khẳng định lý tưởng đó. Tuy nhiên, anh quá mệt mỏi để thực sự mở mắt ra.
Tuy nhiên, có vẻ như anh còn có một vấn đề khác cần giải quyết: đầu anh nhức nhối. Giống như có thứ gì đó đang đập mạnh vào bên trong hộp sọ của anh, cố gắng thoát ra ngoài. Anh không muốn gì hơn ngoài việc uống một ít thuốc để giảm bớt cơn đau. Nếu đẩy thành xô, anh sẽ sẵn sàng sử dụng sức mạnh trái ác quỷ để tự cắt mình ra nếu điều đó giúp anh thoát khỏi cơn đau đầu. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là nỗ lực, nỗ lực mà anh không cảm thấy muốn tập trung lại. Chiếc giường quá ấm áp để làm bất cứ điều gì ngoài việc suy nghĩ về việc di chuyển và đầu óc anh vẫn còn mơ hồ sau giấc ngủ. Nằm trên giường ngủ dường như là một ý tưởng tốt hơn bất cứ điều gì khác.
'Đợi đã... giường?' Law hơi thay đổi khi nghĩ đến điều đó, anh biết rất rõ rằng không có giường, không phải trên thuyền của Mũ Rơm. Hai ngày qua anh đã ngủ bên ngoài, muốn theo dõi Caesar để đảm bảo không có nỗ lực trốn thoát nào được thực hiện. Anh không thể nào ở trong tư thế như thế này, nhưng tấm nệm đặt bên cạnh anh đã xác nhận rằng đó quả thực là một chiếc giường và anh không nằm trên sàn gỗ cứng. Điều này làm cho anh có chút tò mò. Làm sao anh có thể lên được giường? Có lẽ anh đã đánh cắp một chiếc từ một trong những thành viên phi hành đoàn? Điều đó hợp lý hơn bất cứ điều gì khác mà anh có thể nghĩ ra. Tuy nhiên, dù biết tình hình của mình, anh vẫn không muốn di chuyển. Ngủ trên một tấm nệm thực sự thật tuyệt vời, lưng anh chỉ có thể chịu đựng được khi tựa vào vật cứng quá lâu. Đôi mắt anh vẫn nhắm nghiền, lắng nghe những tiếng động xung quanh. Anh có thể nghe thấy tiếng ngáy nhẹ ở gần đó và một tiếng khác ở xa hơn, từ đó anh đoán ra rằng mình đang ở trong cabin nam trên thuyền.
'Chuyện gì đã xảy ra tối qua vậy?' Khi nghĩ lại, anh nhớ lại phi hành đoàn đang tiệc tùng, ăn mừng điều gì đó mà Law không thể nhớ được. Có rất nhiều đồ ăn và rượu để mang đi khắp nơi và anh nhớ mình đã uống một ít cả hai thứ đó. Anh có thể nhớ rõ ràng Luffy đang nhét đầy mặt và Zoro uống hết chai này đến chai rượu sake khác. Mặt khác, những người còn lại hoàn toàn trái ngược với hai người đó; họ ăn uống bình tĩnh, không hề vội vàng. Tuy nhiên, bất chấp tính cách kỳ quặc của họ, anh vẫn tham gia vào các trò chơi, nhấm nháp rượu sake. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau, anh bị ép uống nhiều hơn chỉ vài ngụm. Sau đó, mọi thứ đều trống rỗng. Law cho rằng rượu đã khiến anh say khướt - đó chắc chắn là một cảnh tượng hiếm gặp - và bằng cách nào đó anh đã tìm được đường đến giường. ‘Nghe có vẻ thực tế hơn bất cứ điều gì khác.’
BẠN ĐANG ĐỌC
LawLu
FanfictionNguồn: LOFTER, AO3 Chỉ sử dụng gg dịch, truyện QT CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ