Tác giả: https://archiveofourown.org/works/6387970
__________Law cảm nhận được cảm giác gai gai sau gáy, cảm giác như có ai đó đang nhìn chằm chằm vào da thịt mình. Anh thở dài, đặt dụng cụ viết xuống và kéo ghế ra để xem chính xác tại sao mình lại bị nhìn chằm chằm, lời chào đón anh thật quen thuộc. "Cái gì, Mũ Rơm?"
Cậu thiếu niên ngồi trên giường của Law, hai tay đặt trên đầu gối bắt chéo với đôi mắt đen nhìn chằm chằm như một con cú, cuối cùng chớp mắt trước sự thừa nhận ... quan sát của anh. "xin lỗi!" Luffy 'xin lỗi', ngượng ngùng xoa gáy như đã làm hàng nghìn lần trước đây, nếu không phải là hàng triệu; Law chỉ đồng hành cùng phi hành đoàn này trong chuyến hành trình đến Tân Thế giới, mọi chuyện xảy ra trước đó chỉ là ước tính.
"Anh chỉ là," cậu thiếu niên cố gắng tìm từ ngữ, đáng chú ý là nếp nhăn trên lông mày, lắc lư qua lại và nhìn xuống sàn nhà một cách trầm ngâm. “Trông khác hẳn đấy.”
Law nhướng mày, anh biết rằng trang phục của anh đã thay đổi kể từ Dressrosa -chết tiệt, kể từ Sabaody- nhưng chỉ có quần áo của anh thôi.
Chiếc mũ đội trên đầu, lốm đốm và kiêu hãnh, nhắc nhở anh rằng có lẽ không chỉ áo và quần của anh đã thay đổi.
(Có lẽ thậm chí anh đã thay đổi kể từ hai năm trước.)
Trước khi anh kịp hỏi tại sao điều đó lại đòi hỏi một 'sự quan sát' lâu, chết tiệt, tại sao điều đó lại khiến anh bị nhìn chằm chằm lâu, cậu thiếu niên lại nói, chiếc mũ rơm hơi nghiêng xuống, lông mày nhíu lại và đôi môi bĩu ra trông... không đáng yêu chút nào.
Law cố gắng thuyết phục bản thân về điều này, hy vọng rằng cục nghẹn trong cổ họng anh sẽ biến mất.
"Những chiếc khuyên mà Zoro và anh có? Anh đã tháo cái của anh ra rồi."
Ah.
Law chạm nhẹ vào một bên tai, cảm giác êm ái quen thuộc từ chiếc khuyên của anh không còn nữa. Anh chỉ định tháo chúng ra tối nay, điều mà anh thường không làm, nhưng gần đây đã cảm thấy đau nhức.
"Thật ngu ngốc vì chúng trông rất ngầu và Torao trông không ổn nếu không có chúng." Luffy ngước lên, bĩu môi với ánh mắt trách móc, tỏ ra coi thường hành động có vẻ như đang chống lại mình.
Law nhếch mép cười, đặt tay lên đầu gối, "Ồ? Nhưng tôi nghĩ đó là lựa chọn của tôi, Mũ Rơm." Bác sĩ phẫu thuật trêu chọc, cố gắng đánh giá phản ứng.
Luffy lắc đầu nói rằng: Không, Torao không có quyền đưa ra quyết định đó, và rằng, không, anh không thể thay đổi diện mạo của mình mà không hỏi ý kiến anh ấy trước. Vâng, không phải trong những từ chính xác.
Law thoáng cảm thấy muốn phản đối lời khẳng định rằng anh không thể thay đổi ngoại hình nếu không có sự đồng ý của tên ngốc đội mũ rơm. Thay vào đó, anh tiếp tục nhếch mép cười với vẻ thích thú rõ ràng mà người thuyền trưởng đồng minh của anh dường như không nhận thấy.
"Torao không thể thay đổi đồ của anh ấy! Nếu không anh ấy sẽ trông thật ngu ngốc!" Hai tay của Luffy giơ lên, đôi mắt mở to và như cú một lần nữa. "Và kỳ lạ!"
Law cảm thấy lông mày mình co giật, nhếch mép hơi ấp úng trước sự xúc phạm vô tình (có thể là cố ý, người ta không bao giờ có thể đoán trước được Mũ Rơm về một số điều) về sự lựa chọn quần áo của anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
LawLu
FanfictionNguồn: LOFTER, AO3 Chỉ sử dụng gg dịch, truyện QT CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ