Tác giả: Plume8now (AO3)
Tóm tắt: Lấy cảm hứng từ lời nhắc: "OTP đi bộ về nhà sau khi đi ăn tối vào một đêm mưa. Bonus: Họ không có ô nên dại dột chạy dưới mưa. Người A ban đầu gắt gỏng về thời tiết, nhưng Người B thích mưa và cười khúc khích khi họ chạy qua, và Người A cuối cùng cũng mỉm cười trước hành vi trẻ con của Người B."
__________Law đội lại mũ lên đầu, cau mày nhìn mưa ngoài trời. Nami đã nói thời tiết sẽ không tốt sớm nhưng anh không ngờ nó lại tệ nhanh như vậy.
“Luffy-ya, nhanh lên, chúng ta-”
Anh thậm chí còn chưa nói hết câu khi Luffy chạy về phía anh, hét lên như một kẻ điên điều gì đó không thể hiểu được trước khi kết thúc việc nhảy múa một mình dưới mưa. Sau khi suy ngẫm kỹ hơn về điều đó, Law đi đến kết luận những gì anh nghe được gần với “mưa” hơn là “tương tự” hay “nỗi đau” – những từ mà nhân tiện, không liên quan gì đến tình huống nhưng thành thật mà nói thì sao? Vì đã có mối quan hệ với chàng trai này nên Bác sĩ phẫu thuật đang mong đợi bất cứ điều gì (hay đúng hơn là mọi thứ) đến từ Luffy.
“Có chuyện gì với cậu và mưa vậy?” cuối cùng anh hỏi, vẫn còn ngạc nhiên.
"Không có gì!" Luffy nói, ướt đẫm từ đầu đến chân, quay sang Law. “Tôi chỉ thích khi trời mưa! Anh không cảm thấy hạnh phúc và sống động khi điều đó xảy ra sao?”
Không. Không hề. Thông thường, mưa được coi là một thứ gì đó buồn bã và khủng khiếp, với những cơn bão có thể khiến người sợ chết khiếp. Law chưa bao giờ có cảm giác như thế này, tiếng mưa rơi thực sự rất êm dịu. Nhưng anh chưa bao giờ thực sự quan tâm.
Cho đến bây giờ.
“Nào Torao! Vui mà!"
Cậu đang chạy bằng đôi dép của mình - thành thật mà nói, kết quả gần giống như khi cậu đi chân trần - cố ý làm nước bắn tung tóe vào mọi thứ xung quanh, nhảy như một đứa trẻ trong vũng nước.
“Toraoooo!”
Law liếc nhìn cậu, nhướng mày, khoanh tay. "Cái gì?" anh thở dài.
"Ra ngoài!"
“Luffy-ya, tôi đang ở ngoài, chỉ đợi cậu về nhà cùng tôi thôi.”
Chàng trai dừng lại ngay lập tức và nhìn chằm chằm vào anh, khuôn mặt cậu trông như thể vừa nhận ra Law là một con quái vật đến mức nào vì anh không muốn “đi chơi dưới mưa”.
“Toraoooo, anh không vui…”
Đây rồi, lại là sự thất vọng. Anh đã chờ đợi điều này. Nhưng thành thật? Cậu đã bao nhiêu tuổi? Sáu?
“Tôi không cố tình bị ướt đâu, Mugiwara-ya,” anh nói đơn giản.
Luffy nhìn anh với vẻ mặt trẻ con ngây thơ trước khi đột nhiên thay đổi nó thành một điều gì đó thực sự không yên tâm. Chuyện. Gì. Đang. Xảy. Ra. Trong bộ não của cậu?
“Nhưng này, anh biết dù anh muốn về nhà hay chơi với tôi, trong cả hai trường hợp, anh sẽ bị ướt vì chúng ta không có ô!”
Đôi mắt Law mở to khi anh thấy Luffy làm theo lời cậu, lấy chiếc ô mà anh đã đưa cho cậu chỉ vài phút trước vì anh thậm chí còn không nhớ lý do là gì, và đưa nó cho một kẻ lang thang đang ngồi trước cửa một ngôi nhà.
“Luffy-ya…” anh bắt đầu không biết mình phải cảm thấy gì hoặc phải phản ứng thế nào.
Kẻ lang thang mỉm cười với bạn trai chết tiệt của anh, trông có vẻ rất vui vẻ. Law không khỏi bỏ cuộc và thở dài. Dù sao thì bây giờ anh cũng không thể nói bất cứ điều gì, việc đã làm xong, và anh hoàn toàn biết rằng chàng trai trẻ sẽ không thể nói ra một khi cậu đã quyết định.
Luffy quay lại chỗ anh, ướt sũng, nụ cười rạng rỡ nở trên môi. Cậu đưa tay ra và Law nắm lấy bất chấp cậu.
“Yêu anh Torao,” Luffy nói, hôn nhẹ lên môi anh.
Người đàn ông ngăn mình khỏi đảo mắt và lẩm bẩm 'sao cũng được' như thường lệ.
Đột nhiên tắm nước lạnh. Nó chảy xuống mũ, áo khoác, bàn tay đan vào nhau của họ. Anh quay sang Luffy, người gần như đang nhảy múa trong mưa, cười lớn. Cậu tràn đầy sức sống như vậy, làm sao có thể nghĩ đến phản kháng?
Cả hai đều chạy xuống đường, người ướt sũng, vẫn nắm tay nhau, rõ ràng là nước bắn tung tóe xung quanh. Lẽ ra điều đó phải khiến Law bực mình, chọc tức anh hoặc thậm chí là tức giận, nhưng lại không. Nụ cười, sự đụng chạm và hơi ấm của Luffy khiến mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Vâng, thật ngạc nhiên, nó cảm thấy tốt.
Anh vẽ một nụ cười và cười khúc khích.
Mười lăm phút sau, cuối cùng họ cũng về đến nhà, trước khi bước vào, Law đã nắm lấy cằm Luffy và hôn cậu say đắm. Chết tiệt, anh đã hôn cậu sao? Suy cho cùng, những gì anh buộc cậu phải làm đều được đền bù xứng đáng. Anh cảm thấy cánh tay bạn trai đang ôm mình sau lưng, anh thấy thoải mái hơn một chút.
“Tuy nhiên,” anh nói khi họ chia tay. “Bây giờ chúng ta sẽ phải mua một chiếc ô mới.”
END
BẠN ĐANG ĐỌC
LawLu
FanfictionNguồn: LOFTER, AO3 Chỉ sử dụng gg dịch, truyện QT CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ