Người Chết Lữ Hành (7)

60 5 0
                                    

Tác giả: 伏月廿四 (LOFTER)
__________

Mực nước ở vùng cực sẽ không dâng lên dù chỉ nửa milimét vì linh hồn đó đã biến mất, và không ai khác trên tàu nhận ra rằng có thứ gì đó đã rời bỏ Law.

Nhưng thỉnh thoảng họ cũng mơ hồ nhận ra rằng thuyền trưởng ít nói hơn vào các ngày trong tuần. Hắn dường như đã mất đi sở thích nói chuyện một mình-- thực tế, nhiều người đã nói đùa về những cuộc cãi vã đột ngột của hắn với không khí, nhưng cảnh này ngày càng ít xuất hiện từ một ngày nào đó, Law ban đầu vẫn thỉnh thoảng tự nói với mình, thì thầm một cái tên không rõ ràng, nhưng khi không nhận được câu trả lời mình mong muốn, hắn sẽ im lặng, rồi thói quen này biến mất khỏi hắn, khiến hắn luôn không vui, chàng trai sôi nổi ngày càng trở nên u ám.

Ngược lại, hành vi của hắn ngày càng trở nên tùy tiện. Cướp biển Heart không còn cố tình che giấu lộ trình của mình nữa, và thậm chí thường đổ bộ lên các hòn đảo đi ngang qua với sự phô trương rầm rộ. Bác sĩ phẫu thuật tử thần dường như đột nhiên phát hiện ra niềm vui của việc gây rắc rối và bị ám ảnh một cách khó hiểu bởi tiền thưởng của mình, thậm chí đến mức tìm kiếm rắc rối ngay cả khi không có xung đột-- giờ đây anh chàng đi cùng một tuyến đường đáng lẽ được chú ý đã gặp xui xẻo.

Ở hòn đảo thứ hai hoặc thứ ba trước khi thiên đường kết thúc, Law vô tình nhìn thấy thanh kiếm Nodachi mà Mũ Rơm-ya đã nhắc đến. Nó xuất hiện trong quán rượu, treo trên thắt lưng của một chiến binh sa sút có số tiền thưởng gần 100 triệu, sau đó đang khoe với chủ quán rượu run rẩy rằng hắn ta đã tàn sát cả gia đình thợ kiếm như thế nào để lấy được thanh kiếm này.

“Người ta nói đó là một thanh quỷ kiếm, âm thanh cắt đồ giống như tiếng kêu của ma quỷ, nên họ đặt tên nó là 'Kikoku'", hắn ta là kẻ độc đoán, không giấu được vẻ kiêu ngạo, "Tôi không nghe thấy, nhưng âm thanh da thịt tách ra khi tôi chặt đầu lão tiên thực sự rất hay!"

Hắn ta cười sảng khoái và khua cán kiếm cổ trước mặt mọi người như một lời đe dọa. Một số thành viên phi hành đoàn tỏ ra tức giận nhưng Law chỉ đặt chiếc cốc xuống mà không nói một lời.

Thanh kiếm rơi vào tay hắn trước bình minh ngày hôm đó, và bác sĩ đã dùng nó để cắt đầu người chủ ban đầu. Tất nhiên, chàng trai vẫn còn thở, đôi mắt mở to đầy sợ hãi, bất lực nhìn chằm chằm vào chàng trai trẻ đang đứng trên người mình, hắn dành thời gian nhìn vào hoa văn được rèn trên lưỡi kiếm, lộ ra vẻ mặt hài lòng đến kinh hãi.

“Đây là một con kiếm tốt.”

Hắn không đợi cái đầu dưới chân cầu xin tha thứ, hắn chỉ giơ tay lên chém gọn gàng, lần này hắn không sử dụng năng lực, hộp sọ của chiến binh bị cắt làm đôi, tiếng kêu từ vũ khí khiến Law cau mày.

"...Thật khó nghe," hắn nói, thản nhiên lau đi vết máu vương vãi và đặt lưỡi dao lên vai. "Có vẻ như con quỷ này không nên khóc sẽ tốt hơn."

Càng gần Red Line, tin tức lan truyền càng nhanh, tiền truy nã của bác sĩ phẫu thuật tử thần trong vòng chưa đầy mười tháng đã vượt quá 200 triệu, có lẽ ngay cả Bộ chỉ huy Hải quân cũng đang thắc mắc tại sao một nhân vật quyền lực như vậy lại đột nhiên xuất hiện ở giữa Grand Line. Các loại tin đồn xấu nối tiếp nhau xuất hiện, suy cho cùng, dù bản thân Law có nhân từ hay không thì hoàn cảnh của những kẻ mà hắn dạy dỗ đều khá khốn khổ, người ta luôn thích đổ thêm dầu và ghen tị khi miêu tả những cảnh tượng đẫm máu đó. Lúc tin đồn quay lại với chính bác sĩ, hắn đã trở thành một người cực đoan, thích cắt những người lính bại trận của mình thành bánh kếp và trải ra đất để vẽ.

LawLu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ