Tác giả: oofawful (AO3)
Lời tác giả:
Lời nhắc cho tuần này là "Tôi hy vọng bạn có được điều mình muốn." và "Bạn không phải là chính mình."
__________Những bông hoa hướng dương đã rũ xuống. Law có thể nhìn thấy cánh đồng rũ xuống của đồi hoa nơi anh ngồi trên mái nhà. Anh không biết đây có phải là khoảnh khắc trả thù, trốn tránh những tia nắng thiêu đốt hay chúng đang đau buồn vì sự ra đi của người yêu, không còn lý do gì để ngẩng đầu lên.
Kyros đã rất tốt bụng khi cho họ ở, mặc dù chiếc giường duy nhất còn lại được trao cho Mũ Rơm. Luffy chỉ thức dậy một lần để nhai bất cứ đồ ăn nào tìm được, dù mọi người đều cho rằng cậu vẫn còn ngủ say nên còn ngang nhiên tìm cách kéo cậu vào giường. Cậu đã lẩm bẩm điều gì đó về việc Law còn tệ hơn cậu trước khi hoàn toàn trở nên uể oải và ngáy tiếp. Law sẽ hối hận vì đã không để cậu làm vậy, vì sàn gỗ thực sự không giúp ích gì cho vết thương. Ít nhất thì anh cũng có một cái chăn.
Law đã lẻn ra ngoài vào lúc nửa đêm, gật đầu cộc lốc với kiếm sĩ và được đáp lại khi anh rời đi. Zoro cũng bị thương như những người còn lại, nhưng Law hiểu rằng anh ta cảm thấy có nghĩa vụ phải cảnh giác, mặc dù vẫn bình an vô sự.
Cánh tay trên của anh đau nhức, các vết khâu trên cánh tay được gắn lại dao động giữa cảm giác ngứa ran hoặc tê liệt hoàn toàn. Mặc dù cơn đau là nhịp đập liên tục. Anh biết sẽ mất thời gian để hồi phục hoàn toàn. Anh biết mình cần phải bình tĩnh.
Mặc dù vậy, anh vẫn sử dụng sức mạnh của mình để hoán đổi bằng một chiếc lông vũ trên mái nhà. Anh cẩn thận ngồi xuống ghế và nhìn lại Đồi Hoa.
Anh nghe thấy tiếng càu nhàu từ lối vào ngôi nhà, một tiếng phản đối nhỏ, một tiếng cười khúc khích khinh thường, rồi kéo căng. Mũ Rơm dễ dàng đứng dậy và cười toe toét với Law, người đã quay lại đối mặt với anh với vẻ mặt mà anh hy vọng là một biểu hiện thụ động.
“Torao, anh nên nghỉ ngơi đi.” Nụ cười của người thuyền trưởng trẻ tuổi trông có vẻ hốc hác nhưng lại rất chân thành.
“Tôi cũng nên nói điều tương tự với cậu,” Law vặn lại, nhưng lại hơi dịch chuyển, nhường cho người kia nhiều không gian hơn để ngồi cùng anh. Anh quay lại phía hoa hướng dương.
Luffy cười khúc khích, không hề có ý định nghe lời bác sĩ và tham gia cùng anh. Cậu ngồi phịch xuống cạnh Law, không quan tâm đến việc hông họ chạm vào nhau và đùi họ ép vào nhau, Law âm thầm cảm nhận sự tiếp xúc đó. Anh biết mình hơi cứng người, nhưng buộc mình phải thả lỏng. Luffy hướng ánh mắt về phía Law và giữ im lặng một cách bất thường, như thể cậu hài lòng khi được ở bên anh. Law biết rõ hơn là không nên cho rằng điều đó.
Mặc dù đó là chuyện của Mũ Rơm. Cậu thành thật khi có lỗi, không bao giờ làm việc nửa vời và hết sức trung thành với những người mà cậu gọi là bạn bè. Cậu rất sắc sảo, mặc dù là một tên hề hoàn toàn bốc đồng và biết chính xác mọi người cần gì. Dù có ý định hay không, Luffy vẫn luôn mang đến cho bạn bè những gì họ cần.
BẠN ĐANG ĐỌC
LawLu
FanficNguồn: LOFTER, AO3 Chỉ sử dụng gg dịch, truyện QT CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ