Khi Luffy Về Nhà Muộn Một Ngày

76 3 1
                                    

Tác giả: 溧阳 (LOFTER)

Phần tiếp theo của Bác Sĩ Law và Sinh Viên Đại Học Luffy, thời gian sau một năm, Luffy 19 tuổi và Law 26 tuổi, họ đã yêu nhau và sống chung.
__________

Câu chuyện bắt đầu với việc Luffy vui vẻ vào một đêm nọ và trở về nhà vào lúc nửa đêm, khi cậu về đến nhà, đèn trong phòng khách đã bật sáng và có ai đó đang khoanh tay ngồi trên ghế sofa đợi cậu. Từ khuôn mặt của anh, có vẻ tâm trạng không tốt lắm.

Luffy: Này Torao, anh vẫn chưa ngủ à.

Luffy biết Law có một lịch trình rất đều đặn, ngày nào cũng đi ngủ sớm và dậy sớm, từ khi hai người chuyển đến ở cùng nhau, Luffy đã phát triển theo hướng này một cách tinh vi, lúc này Law hẳn đã ngủ từ lâu rồi.

Giọng điệu của Law không được tốt lắm: Điện thoại di động của cậu đâu?

Luffy: Điện thoại di động? Nó ở trong quần áo.

Luffy lấy điện thoại di động từ trong túi ra, thấy màn hình đen thui, ấn mấy lần cũng không có phản hồi, máy đã hết pin.

Luffy: A, hết pin rồi, trách sao cả ngày nay tôi không nghe thấy điện thoại reo.

Luffy thường bất cẩn, quên sạc điện thoại là chuyện thường xuyên, Law đã nhắc nhở rất nhiều lần, nhưng Luffy chỉ nhớ được vài ngày, rồi lại rơi vào con đường cũ. Hôm nay Law đi làm về thì phát hiện Luffy không có ở nhà, khi gọi điện cho cậu thì thấy điện thoại đã tắt và biết đối phương lại ra ngoài với một chiếc điện thoại chết máy nên Law đã tìm số điện thoại của bạn bè Luffy, cuối cùng gọi một vài số trong số đó, nhưng không có số nào trả lời cuộc gọi, tất cả đều cho thấy bên kia đang bận.

Law: Những người này đang làm gì vậy?

Nếu một người không bắt máy thì có thể là vô tình, nhưng nếu một nhóm người không bắt máy thì rất có thể họ cùng nhau, trong trường hợp này, Law không cần suy nghĩ cũng biết rằng Luffy chắc hẳn có liên quan.

Bởi vì bản tính của Luffy nên tung tích của cậu thường là một điều bí ẩn, Law đã thỏa thuận với cậu rằng hãy gửi tin nhắn cho anh nếu cậu ra ngoài lâu, tuy nhiên hôm nay không có gì cả, không có tin nhắn cũng không có điện thoại. Law rất không vui, anh đợi từ chiều cho đến khi đèn lồng bật sáng, đến gần nửa đêm thì có người bẩn thỉu về nhà, về đến lại tỏ ra vô tội, cơn giận của Law lại sôi lên lần nữa.

Luffy nhận được cuộc gọi từ Usopp vào buổi sáng và yêu cầu cậu chơi CS* ngoài đời thực. Những người khác cũng đã hẹn trước. Luffy ngay khi nghe thấy đã trở nên thích thú. Cậu không để ý rằng pin trên điện thoại của mình đã ở dưới mức đỏ. Vì vậy, liền chộp lấy đặt lên ghế sofa, áo khoác tuột ra, cậu cảm thấy mình đã gửi tin nhắn cho Law, nhưng thực tế thì không. Sau khi vui chơi trở về nhà thì bị bắt quả tang.

* Counter-Strike là tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất kinh điển mang tính chiến thuật cao do hãng Valve phát triển.

Quên sạc điện thoại, quên gửi tin nhắn, về nhà muộn và bộ quần áo trắng tinh tươm thành than đen là đủ để Law bắt đầu chế độ giáo dục. Chiếc áo khoác bẩn của Luffy không phải của Luffy hay của anh mà là của em trai anh, Bepo.

LawLu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ