Tác giả: 光脚站在711门口 (LOFTER)
⚠️: Tác phẩm hướng BE
__________Law ra khơi lúc mặt trời mọc, chỉ lái một chiếc thuyền gỗ có cánh buồm trắng và không có dấu vết.
Đại dương vẫn luôn ôm anh ấm áp, con tàu rung chuyển mang theo tần số quen thuộc, ánh nắng ấm áp dày đặc bao phủ cơ thể, khiến anh cảm thấy buồn ngủ.
Anh nheo mắt và ngồi trên mép thuyền cầm thanh Nodachi của mình. Trong ký ức của anh, lần cuối cùng có một ngày nắng đẹp như vậy là trên tàu Sunny. Luffy hét lên tên anh và bảo anh ở yên tại chỗ không được di chuyển. Sau đó, kẻ không có đầu óc nhảy xuống từ tháp quan sát, dang rộng tay chân trong không trung và lao vào khiến anh ngã xuống đất. Chiếc mũ bay ra, anh bị kẹp giữa bãi cỏ và Luffy, với một nụ hôn ấm áp và trìu mến rơi xuống khóe miệng. Anh vẫn còn nhớ cảm giác tê dại và sưng tấy khi đầu chạm vào boong tàu, nhịp tim đập rộn ràng khác thường, phổi cong lên hít lấy luồng không khí ấm áp do Luffy thở ra, mùi rơm lúa mì ngọt ngào vương vấn trên chóp mũi.
Có vẻ như tiếng ồn do Luffy gây ra đã khiến hoa tiêu đang tập trung vẽ sợ hãi, Nami đã đấm từng người một vì bản đồ dẫn đường không thành công và quyết định ngẫu hứng của thuyền trưởng là quay lại và đi cùng liên minh.
Tại sao cô cũng đánh tôi? Law che đầu lại và cố gắng lý luận với tên cướp biển khác. Luffy nhảy lên người anh, bịt miệng anh và hét lên với giọng mà ngay cả người điếc cũng có thể nghe thấy: "Đừng nói nữa Torao! Anh muốn bị Nami đánh chết à?"
Hôm đó Law trải qua cảm giác đeo túi dài nhưng không đội được mũ. Thành thật mà nói, anh cảm thấy mình thật ngu ngốc. Nhưng anh đã phần nào quen với cách diễn biến câu chuyện nên cũng chấp nhận, chỉ đấm trái tay vào Luffy, người đang lớn tiếng nói rằng hoa tiêu của cậu thật tệ.
Thế là họ cãi nhau như trẻ con.
Nếu cậu gọi cái tên thuộc về anh với một giọng vui vẻ, thì dù cậu có gặp rắc rối gì cũng sẽ không sai.
Law nhắm mắt lại và suy nghĩ.
………… Ánh sáng tạo ra những bóng mờ màu cam trên mí mắt của anh, và anh có thể sắp chìm vào giấc ngủ.
Có gì đó đã mất đi trong âm thanh đều đặn của sóng. Dường như có ai đó đang gọi tên anh và dường như có điều gì muốn nói với anh. Nhưng người đàn ông chưa kịp nói gì đã không nhịn được cười và liên tục gây ồn ào vào tai Law.
Đây là một cảnh tượng Law rất quen thuộc, mỗi lần tiếng cười này vang vọng bên tai, sẽ không có chuyện gì tốt xảy ra. Có lẽ Luffy một lần nữa làm hỏng kế hoạch của mình một cách bất ngờ và quay lại để giải quyết ổn thỏa mọi chuyện; hoặc có thể Luffy đang ngồi xổm sang một bên với cây cọ vẽ trên tay, suy nghĩ về kiểu trò đùa graffiti mà cậu sẽ thực hiện với anh.
Law chớp chớp mí mắt nặng trĩu và phát ra một âm thanh mơ hồ từ cổ họng. Cơ thể anh bước một bước hợp lý và thực hiện tư thế ôm, nhưng anh chỉ hít được một lượng không khí được mặt trời sưởi ấm. Tay anh vẽ một vòng cung hư vô trong không khí, thời gian đã qua chợt hiện ra trước mắt anh, ngưng tụ thành vực sâu tối tăm-- mỗi khi anh suy nghĩ kỹ về những năm tháng đó, anh lại nhớ lại từng điều kỳ diệu, không thể giải thích được và khó tin trong lòng mình. Ký ức mang tên “quá khứ” lúc này, thời gian trải qua sẽ được phóng đại thành vĩnh cửu đáng sợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
LawLu
FanfictionNguồn: LOFTER, AO3 Chỉ sử dụng gg dịch, truyện QT CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ