Tầm Nhìn Mỏng Manh

48 4 0
                                    

Tác giả: 鹿鸣。 (LOFTER)

Law có tình cảm mà không hề hay biết
__________

"Ồ? Cậu đang nhìn thuyền trưởng của chúng tôi à?"

Trafalgar Law và Nico Robin, người đang nói chuyện với anh vào lúc này, có lẽ là những người duy nhất không tham gia trong bữa tiệc hoành tráng này.

Thuyền trưởng của băng Mũ Rơm luôn có tính tình tinh nghịch, nhưng giờ đây cậu gặp được một tộc Mink sôi nổi và vui vẻ, bữa tiệc cũng vô cùng sôi động. Ngay cả những người như băng hải tặc Heart cũng đã trà trộn vào đó từ lâu, không biết có bao nhiêu người say rượu. Tất nhiên, Law lười biếng phá hỏng cuộc vui của cả đoàn nên để họ tự mình vui chơi, anh không thể tham gia được.

Cuối cùng, anh chỉ ngồi đây một mình, ôm chiếc thùng nhỏ uống từ từ.

Nhưng khi đột nhiên nghe thấy Robin hỏi câu hỏi này, anh không thể nhớ nổi tại sao mình lại bắt đầu nhìn vào màu đỏ rực đó.

Nó bắt đầu khi Luffy nhảy lên nhảy xuống trên Nekomamushi, hay khi Carrot liên tục garchu và garchu với cậu?

Điều anh có thể nhớ là rõ ràng anh chỉ đang nghĩ về việc mình nên bước đi như thế nào trong cuộc sống sau cuộc trả thù kéo dài 13 năm, sự tự do mà Corazon và Sengoku đã đề cập.

Khi tỉnh táo trở lại, khoảnh khắc xấu hổ đến mức có người vạch trần, Law chỉ có thể tức giận quay mặt đi. Bị bắt quả tang đang nhìn lén, anh không thể phủ nhận thẳng thừng nhưng lại không muốn thừa nhận nên chỉ im lặng, lặng lẽ cầm thùng lên uống thêm một ngụm, uống một cách vô vị.

"Cậu muộn rồi?" Robin, hay đúng hơn là các thành viên băng Mũ Rơm, đã quen với việc Law im lặng với mọi người ngoại trừ thuyền trưởng. Cô nhìn khuôn mặt trở nên u ám hơn của Law khi cô nói và chỉ mỉm cười. Một lời ý nghĩa khác trước khi rời đi: "Thuyền trưởng của chúng tôi..."

Có gì quá muộn?

Law luôn sợ hãi nhà khảo cổ học nổi tiếng này, cô không bao giờ tham gia vào bất cứ điều gì, nhưng cũng không bao giờ bỏ lỡ bất cứ điều gì. Nếu trên thuyền này có ai là người tỉnh táo nhất trong số những người cuồng Mũ Rơm thì đó có lẽ là Robin. Anh không thể không quan tâm thêm một chút về những gì người kia nói. Vậy chính xác thì cái gì-

...Quả thực đã quá muộn rồi.

Hai bàn tay cao su nhỏ đột nhiên đặt lên vai Law, anh ngẩng đầu nhìn một lúc, lại phát hiện mình không nhìn rõ điểm bắt đầu của cánh tay duỗi ra của cậu là ở đâu. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình huống buồn cười như vậy, cơ thể Law biết rõ hơn tâm trí về sự đối xử mà mình sẽ nhận được trong giây tiếp theo, khát vọng sống sót nên anh theo bản năng lùi lại phía sau, thậm chí lùi lại vài bước, cố gắng tránh thảm họa. Tuy nhiên, tất cả đều vô ích, thanh kiếm của Damocles* đã khóa anh với từ 'Torao' làm điểm cuối, tất cả những gì Law có thể làm là chờ đợi cái kết khi Luffy lao vào anh.

* Thanh kiếm của Damocles : Damocles là một nhân vật xuất hiện trong một giai thoại thường được gọi là "thanh kiếm của Damocles", ám chỉ đến mối nguy hiểm sắp xảy ra và luôn hiện hữu mà những người nắm quyền lực phải đối mặt. (nguồn Wikipedia)

LawLu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ