Tác giả: Kereea (AO3)
Tóm tắt:
Law và Bepo trò chuyện về cậu bé cao su mà họ đã cứu được vài ngày trước.
10 ngày của Lawlu Ngày 1: Ấn tượng cuộc gặp gỡ đầu tiên
__________“Có phải anh cứu cậu ấy vì cậu ấy làm anh nhớ đến… ai đó không?” Bepo hỏi.
"Cái gì?" Law hỏi.
“Tôi… về Cora-san mà anh đã nói với tôi. Mũ Rơm…tôi không biết, có làm anh nhớ đến anh ấy không?” Bepo hỏi sau khi liếc nhìn xung quanh để tìm kẻ nghe trộm.
“Tôi cho rằng cậu ấy có… một số điểm tương đồng bề ngoài,” Law đồng ý.
“Tôi cũng đã cứu cậu ấy vì cậu ấy là D. Điều đó có thể…có ích với tôi.”
Bepo nghiêng đầu. Cậu ta không hiểu những chữ viết tắt có liên quan gì đến nhau, ngay cả khi Law và Mũ Rơm có điểm chung. Có phải nó giống như những loại gấu tương tự hòa hợp với nhau không? “Vậy thì cậu ấy là một phần của kế hoạch?”
“Ừ,” Law nói. “Hơn nữa, đó là một cuộc phẫu thuật thú vị.”
"Anh thích cậu ấy?" Bepo hỏi.
Law có vẻ bối rối. Và mặt hơi đỏ lên, "Ý cậu là gì?"
“Chà, anh đang đưa ra rất nhiều lý do để cứu cậu ấy. Điều đó có nghĩa là cậu ấy là người mà anh thích, giống như tôi?” Bepo hỏi.
“…Ít nhất thì cậu ấy cũng không phải là kẻ đáng ghét,” Law thở dài. “Người như thế có thể dễ dàng gây phiền nhiễu. Nhưng…tôi đoán là cậu ấy đã tạo được ấn tượng tốt ban đầu.”
“Đúng vậy, anh, cậu ấy và Kid đã làm rất tốt khi đối đầu với Thủy quân lục chiến,” Bepo đồng ý.
Law khịt mũi, “Làm ơn. Tôi sẽ không cứu cái tên khốn tóc đỏ đó như thế đâu.”
“Bởi vì anh ta không phải là D? Hay không khiến anh nhớ đến người khác mà anh từng thích?” Bepo hỏi.
“Bởi vì hắn là một tên khốn nạn,” Law phàn nàn. “Hơn nữa, Mũ Rơm gây ấn tượng ban đầu tốt hơn.”
"Huh?" Bepo hỏi.
Nụ cười tự mãn của Law dịu đi thành một nụ cười, “Kid là một tên khốn nạn và nói rằng tôi thật thô lỗ. Mũ Rơm đã khen hoa tiêu của tôi.”
Bepo cười toe toét, “Chà, tôi đoán điều đó có lý! Hoàn toàn xứng đáng với một cuộc phẫu thuật miễn phí phức tạp!”
“Chính xác,” Law nói, khoanh tay sau đầu. “Cậu ấy là một người thú vị…tin tôi đi. Chúng ta sẽ gặp lại nhau vào một ngày nào đó.”
“…Thuyền trưởng động lòng rồi,” Bepo trêu chọc.
"Tôi không!" Law nói.
“Vậy tại sao anh lại đỏ mặt?” Bepo ngây thơ hỏi.
Law rên rỉ, kéo mũ xuống che mắt, "Đi ngủ thôi!"
END
__________
Lời tác giả:
Tôi nghĩ lý do chính khiến Law tử tế với Luffy hơn Kid trên Sabaody là vì Luffy tử tế với Bepo, dựa trên những gì sau này chúng ta thấy về lòng tự trọng của Bepo.
Điều này diễn ra ngay sau cảnh cuối cùng trước timeskip của Law, khi anh và Bepo đang thư giãn trên boong nhưng phi hành đoàn không còn ở đó nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
LawLu
FanfictionNguồn: LOFTER, AO3 Chỉ sử dụng gg dịch, truyện QT CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ