Tác giả: 伏月廿四 (LOFTER)
__________Sau đó, họ tiếp tục đi Grand Line thêm hai năm nữa. Hai người đạt được thỏa thuận ngầm trong hòa bình, Luffy vẫn lần lượt sử dụng ý tưởng của thuyền trưởng trẻ tuổi, nhưng cậu không bao giờ đề cập đến điều ước đã thực hiện bên đài phun nước nữa, và Law cũng không mở miệng thảo luận cách khiến hồn ma 'sống sót'.
Và thuyền trưởng của băng hải tặc Heart ngày càng thể hiện sự sắc bén của mình. Hắn không còn thực hiện lộ trình chèo thuyền hay kế hoạch đổ bộ lên đảo một cách cẩn thận, lời nói và hành động càng trở nên liều lĩnh và phù hợp với thời đại cực kỳ tà ác trong tương lai. Họ thậm chí còn xảy ra xung đột lớn với căn cứ hải quân đóng quân trên một hòn đảo nào đó, mặc dù sau đó Law tuyên bố rằng sự việc này hoàn toàn là do tên trung úy kiêu ngạo phải tự sát vì hành động bất công của mình, hắn chỉ thêm chút lửa vào giữa.
“Hắn trên đảo đã kiếm được không ít của cải của người dân,” Law không quan tâm nói, “Người ta đã phàn nàn từ lâu rồi. Cho dù chúng ta không có ở đây, sớm muộn gì họ cũng sẽ tấn công quân đội và treo tên đó lên tường thành.”
“Vậy thì lẽ ra anh không nên cầm kiếm xông vào trụ sở và phóng hỏa.”
Bepo một lần nữa trách hắn. Nói là trách móc, gấu trắng cúi đầu ủy khuất lẩm bẩm, một cái tay gấu thịt nõn nà vẫn đặt trên bụng Law, giúp hắn băng bó. Anh ta sợ hãi, trung úy hải quân là một nhân vật rất khó đối phó, nếu do dự một lát, hoặc nếu tốc độ tấn công chậm hơn, thi thể của thuyền trưởng nằm ở đây có thể đã bị chặt thành hai mảnh.
"Anh đã trở nên thiếu kiên nhẫn rồi, anh Law," anh ta nói một cách đau khổ, thậm chí còn nhắc đến một danh hiệu mà anh ta chưa bao giờ gọi ra kể từ khi lên thuyền. "Tôi không nghĩ điều này là tốt."
"Anh thực sự đang vội đấy, Trazai."
Luffy ngồi xổm bên cạnh giường, vẻ mặt vốn là trẻ con mà nghiêm túc, giọng nói vẫn run rẩy không thấy rõ. Cậu đã ở bên cạnh khi Law bị đánh gục, thậm chí còn lao tới, cố dùng cơ thể để chặn thanh kiếm có thể xẻ đôi tảng đá, nhưng lưỡi kiếm đã xuyên qua cơ thể cậu mà không hề báo trước, máu bắn tung tóe khắp bụng của chàng trai trẻ.
“Trực tiếp đối đầu với kẻ thù không phải là phong cách của anh,” cậu kiên trì hỏi, “Anh đang lo lắng điều gì?”
Một ma, một gấu, bốn con mắt nhìn chằm chằm vào hắn, sợ hãi, nghi ngờ và lo lắng. Law im lặng một lúc, sau đó thở phào nhẹ nhõm, ném chiếc áo dính máu sang một bên, đưa tay xoa xoa cái đầu ấm áp và đầy lông của Bepo, khi hạ tay xuống, hắn giả vờ vặn tay theo thói quen, chỉ có Luffy biết rằng hắn đã chạm vào đuôi tóc mình.
“… Lần này tôi hơi bất cẩn,” hắn thừa nhận, “Tôi chỉ muốn xem giới hạn trên của mình ở đâu.”
Con ma khoanh tay, tỏ ra không mấy thuyết phục trước lời giải thích của hắn. Law không để ý tới ánh mắt dò hỏi của cậu, quay người lại ra lệnh cho gấu trắng.
"Đi xem Penguin và Shachi sắp xếp các thành viên phi hành đoàn mới như thế nào," hắn nói với giọng nhẹ nhàng, "...cậu đã làm rất tốt, Bepo. Cậu cũng là một chiến binh đủ tư cách, có lẽ tôi sẽ thấy lệnh treo thưởng của cậu sau vài ngày nữa.”
BẠN ĐANG ĐỌC
LawLu
FanfictionNguồn: LOFTER, AO3 Chỉ sử dụng gg dịch, truyện QT CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ