Tác giả: Sakuya_Serenity_Kira (AO3)
Tóm tắt: Trên đường đến bệnh viện, Law nhìn thấy một chàng trai trẻ…
Ghi chú:
Kỷ niệm LawLu ngày thứ 7 - Yêu từ cái nhìn đầu tiên!
Lại chỉ là một ý tưởng ngắn thôi, nhưng tôi thực sự hy vọng bạn sẽ thích nó.
Robin là vợ của Franky, Franky làm việc ở cảnh sát.
__________Anh ghét việc đến muộn. Và sáng hôm đó, bác sĩ Trafalgar Law đến muộn vô cùng. Anh đã ngủ quên gần bốn mươi phút và đã có thể giảm tình trạng trễ giờ của mình xuống còn nửa tiếng chỉ bằng cách lao từ nhà. Tuy nhiên, anh vẫn không đến nhà trước nhân viên bệnh viện và anh vừa liên lạc với các đồng nghiệp trên xe để họ xin lỗi.
Và Law biết Kureha. Vị bác sĩ lớn tuổi sẽ buộc ông phải làm thêm giờ để đền bù cho việc đến muộn. Trong mắt bà, việc đi làm muộn không phải do đồng hồ báo thức bị lỗi mà là dấu hiệu của một thái độ nội tâm không tốt, điều này có thể được khắc phục tốt nhất bằng cách làm việc nhiều hơn nữa. Anh đảo mắt khi nghĩ đến nụ cười ranh ma của bà. Và như thể số phận còn muốn gánh nặng cho anh nhiều hơn nữa, nó đã đưa anh hết đèn đỏ này đến đèn đỏ khác. Ngay cả những cái chỉ bắt đầu chỉ bằng một nút nhấn.
Hôm nay thực sự không phải là ngày của anh! Anh đang chửi rủa lần khác trong chiếc xe thể thao màu đen sang trọng với vành đắt tiền và tất cả chuông còi mà người bán hàng nói rằng một người đàn ông trên thế giới sẽ cần, khi ánh mắt anh rơi sang bên phải bên đường và anh bắt gặp nguồn gốc của rắc rối mới của mình, người đã nhấn đèn dành cho người đi bộ ở đó. Và tim Law như ngừng đập trong giây lát.
Đứng ở chỗ đèn sáng là một thanh niên đi xe đạp. Cậu có mái tóc đen, ngắn và rối tung trong gió. Để đi với chiếc ba lô màu đen trên lưng, cậu mặc một chiếc áo len có mũ trùm đầu màu vàng và một chiếc quần dài màu đen đã sờn ở cuối. Để phù hợp với phương tiện đi lại, cậu mang đôi giày thể thao trẻ trung này, đôi giày này cậu chỉ buộc dây một cách cẩu thả và nhô ra khỏi mắt cá chân mảnh khảnh của cậu. Nhìn chung, cậu trông cực kỳ gầy và dẻo dai. Cậu đang vịn vào cột đèn giao thông bằng tay trái, tay phải cầm một chiếc kẹo mút và trên đầu đeo chiếc tai nghe cực lớn. Dù còn sớm nhưng cậu đã đeo kính râm. Và cậu di chuyển trong một chuyến tham quan, đôi môi nhếch lên thành một nụ cười toe toét. Vì rõ ràng cậu chỉ có một mình và vẫn tiếp tục cử động ngay cả khi đã nhét kẹo mút vào miệng nên bác sĩ nghi ngờ rằng chàng trai trẻ đang hát theo tiếng nhạc phát ra từ tai nghe.
Và Law không thể rời mắt khỏi cậu được nữa. Tim anh đập quá mạnh và nhanh trong lồng ngực, dường như càng tăng tốc khi mỗi giây phút anh nhìn thấy nụ cười thật hạnh phúc của cậu. Và trời ơi, anh chỉ muốn nhìn chằm chằm vào cậu đến hết cuộc đời. Âm thanh của một giọng nói êm ái nhẹ nhàng pha chút gì đó nghèn nghẹn theo bài hát yêu thích vang lên trong đầu anh, anh phải nuốt vội để khỏi hoàn toàn chìm vào giấc mơ.
Chiếc xe đột ngột dừng lại khi chiếc xe phía sau bấm còi inh ỏi và quá ồn ào! Law nao núng trong giây lát vì hoảng sợ - và chàng trai quay đầu lại, hướng ánh mắt về phía anh và cười toe toét với anh, vẫn rạng rỡ. Hơi nóng phả vào má Law và anh nhấn mạnh bàn đạp ga. Anh đến phòng khám muộn hơn một chút, quá muộn, hoàn toàn bối rối và chỉ có một suy nghĩ trong đầu: anh nhất định phải gặp lại người lạ trẻ tuổi. Nếu không thì anh sẽ không bao giờ có thể quên được tia sáng lấp lánh trong đôi mắt to tròn của cậu.
Vì thế những ngày tiếp theo anh gần như đến muộn, hy vọng có thể bắt gặp lại một chàng trai trẻ với mái tóc đen nhánh ở ngã tư định mệnh dành cho người đi bộ. Tuy nhiên, trời mưa mỗi ngày trong 2 tuần tiếp theo và hy vọng nhìn thấy chiếc xe đạp đã bị từ chối.
Nhiều tuần trôi qua và Law đã muốn từ bỏ việc tìm lại cậu. Anh không thể ngờ rằng tối hôm đó lại có một người lạ đợi trước cửa căn hộ của anh trên hành lang đơn sơ của khu chung cư cao cấp. Người lạ mặt có vẻ lo lắng và lạc lõng đi đi lại lại không ngừng nghỉ trong hành lang sau khi người đàn ông ở lối vào đã chỉ cho cậu nơi có thể gặp người mong muốn. Mặt trời dần lặn và với một tiếng thở dài, người lạ dừng nỗ lực vô vọng của mình và ngồi phịch xuống sàn trước cửa. Tim anh càng đập nhanh hơn khi mặt trời đã biến mất hoàn toàn và tiếng bíp lớn của thang máy thông báo có người đến.
Và đôi mắt to đen láy mở to khi cuối cùng cũng nhìn thấy người mà cậu hằng mong đợi. Cậu đã kể cho Robin nghe về anh bao lâu rồi, mặc dù chỉ gặp anh có một lần. Đã bao nhiêu lần cậu đưa cho Franky biển số xe thể thao để có thể tìm kiếm ở nơi làm việc... và đã bao nhiêu lần trái tim đập thình thịch phấn khích khi nhớ lại ánh mắt mãnh liệt mà người lạ đã nhìn cậu...! Bây giờ anh thực sự đang đứng trước mặt cậu. Sống động và đầy màu sắc, với toàn bộ kích thước của anh - và anh phải cao khoảng hai mét!
Gần như hoảng sợ, người đàn ông trẻ tuổi nhảy dựng lên, má đỏ bừng, và cậu bị vướng vào những lời mà cậu đã thốt ra quá nhanh.
"Này...Ơ, xin lỗi...có...nhớ...tôi...?"
Law không biết chuyện gì đang xảy ra ở đây. Anh không biết làm cách nào mà chàng trai trẻ có thể ra khỏi cửa căn hộ của mình. Anh cũng không biết làm cách nào mà cậu có thể vượt qua được người gác cửa. Nhưng anh nhìn một lần nữa vào đôi mắt to tuyệt vời đó và mọi suy nghĩ đều chết ngay lập tức. Với hai bước nhanh chóng, anh đã đến bên cậu, vẫn nhìn cậu đứng dậy và phủi lớp bụi tưởng tượng trên chiếc quần denim ngắn màu sẫm, vẫn cơn run rẩy không ngừng chạy khắp cơ thể.
Anh chỉ đứng đó trước mặt cậu một lúc, tim đập thình thịch trong cổ, gần như nhảy ra khỏi cổ họng như muốn lao thẳng vào người lạ, nhấn chìm nỗ lực mới của chàng trai trẻ để nói ra những lời rõ ràng. Thay vào đó, Law chỉ đơn giản nói ngay điều đầu tiên hiện lên trong đầu.
"Cậu có muốn uống Coffee không?"
Chàng trai thấp hơn cứng đờ, đôi mắt to mở to thêm một chút, nụ cười gần như ngay lập tức thậm chí còn rộng hơn.
"Tôi không thích Coffee, nhưng nếu anh có thứ gì khác thì tôi sẽ thích. Tên tôi là Luffy."
END
BẠN ĐANG ĐỌC
LawLu
FanfictionNguồn: LOFTER, AO3 Chỉ sử dụng gg dịch, truyện QT CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ