25
Hôm nay đổi mới 24&25
25
Lão bất tử khụ đến nằm liệt trên mặt đất, trong miệng khụ ra máu tươi, Vương Nhất Bác đem hắn nâng dậy, nói:
"Thương thành như vậy, đều sắp chết, còn không quên ai thua ai thắng, đến tột cùng có ý tứ gì."
Lão bất tử đem Vương Nhất Bác một phen đẩy ra, rống to:
"Quên? Ta cả đời cũng quên không được! Năm đó xuất sư ngày, ta từng cùng sư huynh ở tuyết sơn thượng thề, vĩnh không tay chân tương tàn, sau lại ta ở trong chốn giang hồ thành lập liên minh, muốn cùng triều đình chống lại, hắn lại một mực chắc chắn ta là kết đảng luồn cúi, rời bỏ Kiếm Thánh nhất phái môn quy, còn lập hạ chiến thư, muốn cùng ta ở tuyết sơn thượng nhất quyết cao thấp, nói phải vì Kiếm Thánh một mạch thanh lý môn hộ! Hắn như thế tuyệt tình, ta như thế nào có thể quên!"
Tiêu Chiến nghe lão bất tử nói cùng sư phó không phải đều giống nhau, nghe hắn trong miệng nhiều có đối sư phó bất mãn, ra tiếng nói:
"Nhưng sư phó nói qua, Kiếm Thánh một mạch có hai việc không thể xuất kiếm, một là không thể vì "Thiên hạ đệ nhất" thanh danh đánh, nhị là không thể dùng sở học giành tư lợi, chỉ vì thiên hạ thương sinh rút kiếm, không thể vì cá nhân kiến công lập nghiệp."
Lão bất tử bị Tiêu Chiến chọc đến uy hiếp, nghiến răng nghiến lợi mà cúi đầu, thở hổn hển, hắn là cái võ si, ở Tây Vực tuyết sơn học kiếm 12 năm, xuất sư sau càng là tuổi trẻ khí thịnh, cầm công thành kiếm, khí phách hăng hái, một lòng chỉ nghĩ không hề bị triều đình chế ước, có thể tận tình tận hứng, liền nhất thời xúc động thành lập giang hồ liên minh, sau lại càng ngày càng khó lấy thoát thân, xác thật có vi Kiếm Thánh nhất phái môn quy, là hắn chung thân hối hận việc.
Lão bất tử thở dài một tiếng, nhìn Tiêu Chiến nói:
"Ta năm đó việc có sai, ta không chống chế, sau lại võ công bị phế, hai chân tê liệt, ta nhận! Nhưng sư phó của ngươi cầm "Khinh thế" kiếm, liền một lòng tưởng ở kinh thành nhà cao cửa rộng con cháu trung tìm kiếm đồ đệ, làm Kiếm Thánh càng thêm thanh danh lan xa, bị thế nhân bái phục, hắn làm sao không phải để ý "Thiên hạ đệ nhất" thanh danh?! Sau lại hắn vì trong chốn giang hồ nhàn ngôn toái ngữ, vì giữ gìn hiệp nghĩa chi danh, không tiếc đối ta tàn nhẫn hạ sát thủ, hắn liền không xúc phạm môn quy sao?!"
Tiêu Chiến bị hỏi đến đáp không được, sư phó thiếu niên việc, hắn cùng sư huynh biết đến rất ít, ngày đó sư phó cùng sư thúc một trận chiến, đến tột cùng ra sao khởi nguyên.
Chỉ là sư phó xác thật xưa nay coi trọng Kiếm Thánh nhất phái danh dự, cũng không cho phép người khác bôi nhọ.
Hắn làm người nhất nghiêm túc, rất nặng đạo nghĩa cùng quy củ, sở thu đồ đệ cũng xác thật dòng dõi rất cao, trừ bỏ Tiêu Chiến, còn có đương kim hoàng tử......
Lão bất tử cảm xúc kích động, hôm nay thấy Tiêu Chiến, một mặt vì sư môn có điều truyền thừa cao hứng, một mặt lại bị năm đó một trận chiến kích đến cáu giận vạn phần.