【ending chapter】Tiêu Chiến khinh công xuống ngựa, dáng người cao vút, dừng ở sườn dốc phủ tuyết thượng, Khi Thế hàn quang diệu mục. Hắn đi đến Vương Nhất Bác bên người, Khi Thế kiếm chỉ Thái Tử, nhẹ giọng đối Vương Nhất Bác nói:
"Buông ra hắn."
Vương Nhất Bác quần áo xé một nửa, không tình nguyện mà bò dậy, lấy ra thiên tằm, cắn nuốt Thái Tử thượng thủ thiên tằm chỉ bạc, nhìn Tiêu Chiến trong mắt phẫn nộ, biết hắn ý tứ, tùy tiện nói thầm nói:
"Loại người này, không xứng cùng ngươi so."
Thiên tằm chỉ bạc đã giải, Thái Tử nhảy lên, nhào lên đi nhặt lên chính mình Công Thành kiếm, cầm kiếm cùng Tiêu Chiến giằng co.
Tiêu Chiến cầm kiếm tương hướng, ôn nhu đối Vương Nhất Bác nói: "Ngươi trước ngồi trong chốc lát."
"Nga."
Vương Nhất Bác nằm hồi tuyết địa thượng, tìm cái thực thoải mái tư thế, giơ tay ngăn trở thái dương, chờ xem Kiếm Thánh lợi hại.
Kỳ thật Vương Nhất Bác sớm đoán được Tiêu Chiến sẽ cho Thái Tử mở trói, hắn là cái chú trọng người, là quân tử, cùng Lý Kính 12 năm đồng môn, bái cùng vị sư phó, cùng nhau xuất sư thành Kiếm Thánh.
Tiêu Chiến kêu Lý Kính mười lăm năm sư huynh, ấn hắn tính tình, khẳng định muốn bằng phẳng mà kết thúc.
Lý Kính lừa hắn ba năm, thất tín bội nghĩa, tàn hại Man tộc người, này thù, Tiêu Chiến tất nhiên muốn báo.
Tiêu Chiến mặt lộ vẻ sát ý, thanh tựa hàn băng, nói:
"Tuyết sơn xuất sư khi, sư phó từng làm ngươi ta thề, vĩnh viễn không thể đồng môn tàn sát, nhưng ở tây quan thành một trận chiến, ngươi nhiều lần muốn giết ta, này thề đã phá, ta hôm nay giết ngươi, không vi sư mệnh."
Thái Tử cho rằng Tiêu Chiến năm đó đánh không lại, hôm nay có phần thắng, hừ lạnh một tiếng:
"Tiêu Chiến, ngươi không khỏi quá cuồng vọng, xuất sư ngươi liền bại bởi ta, ngươi thật muốn bằng bản lĩnh, đừng gọi hắn hỗ trợ, đơn đả độc đấu, Công Thành đôi Khi Thế, ngươi tất bại."
Tiêu Chiến: "Hắn hôm nay sẽ không ra tay."
Thái Tử không tin, hỏi lại: "Công bằng tỷ thí?"
Tiêu Chiến ngữ khí thực bình đạm, đáp: "Ngươi kêu gào là Kiếm Thánh, muốn luận võ, ta so với ngươi."
"Lang chủ đâu, hắn thật sự không ra tay, ngươi bảo đảm?"
Vương Nhất Bác lập tức từ tuyết địa ngồi lên, nói: "Ta chưa nói a!"
Tiêu Chiến quay đầu lại nhìn nhìn Vương Nhất Bác, ánh mắt nhu hòa, Vương Nhất Bác tấm tắc miệng, lại nằm hồi trên nền tuyết, xem diễn.
Tiêu Chiến: "Động thủ đi! Trên đời chỉ có một phen Khi Thế, một phen Công Thành, ta phải thân thủ vì Kiếm Thánh một mạch thanh lý môn hộ!"
Lời còn chưa dứt, Thái Tử đột nhiên xuất kiếm, thứ hướng Tiêu Chiến, quát:
"Thủ hạ bại tướng, Tiêu Chiến, ba năm trước đây ngươi liền đánh không lại, hôm nay cũng mơ tưởng!"