Chapter 55

5.3K 161 14
                                    

Zeeian Kai POV

I'm on my way now to the main office of Baleatty here in London. Tito-daddy called me last night telling me to come to their office dahil may mahalaga raw silang sasabihin sa akin nila Tita Maddie at Tito Adrian.

Pagkarating ko sa tapat ng building nila ay si Maddieson na kaagad ang nakita ko, she's wearing a sexy and revealing dress. Sa itsura niya ngayon parang hindi mo aakalain na may anak na siya dahil ang ayos-ayos pa rin ng itsura niya at ang ganda ng pangangatawan niya.

"Hey, mommy." bati ko sa kaniya na ikinainis niya. Imbes na batiin ako pabalik ay sunod-sunod na palo lang ang natanggap ko mula sa kaniya.

"Hey! That hurts." sabi ko habang hinihimas ang braso kong pinagpapalo niya.

"Ang aga-aga, Zeeian, ha? Sinisira mo na kaagad ang araw ko!" sigaw niya.

"Ts, palibhasa wala ng sex life kase nadala na." bulong ko.

Party goer kase ang isang ito. She's having a one night stand kung kani-kanino sa loob ng club na pinupuntahan niya at sa isang hindi inaasahan pagkakataon ay nadale siya ng isang babae.

Everything turns upside down noong nabuntis siya. Yung clothing company na nasimulan niya na ay kamuntikan ng ipasara dahil galit na galit si Tita Maddie sa kaniya to the point she almost pull all of her investment sa company ni Maddieson.

"Fuck you! Pareho lang naman tayong walang sex life! Mga hindi kase marunong magputok sa labas."

Ramdam ko ang unti-unting pagtaas ng dugo ko sa mukha ko dahil sa sinabi niya.

Mahal ko kase kaya hindi ko naiputok sa labas!

Pagkarating namin sa conference room ay nandun na silang lahat maski si Mommy at Momma para sa magiging meeting na sinasabi nila.

"What's up?" tanong ko at isa-isang humalik sa kanila bago ako na-upo sa tabi ni momma.

Isa-isa kaming binigyan ng document ng secretary ni Tita Maddie bago siya nagsimula na idiscuss ang proposal na sinasabi niya.

"SkyAsia is one of the main airline here in London," panimula ni Tita.

I am very aware of that airline dahil diyan ako nagtatrabaho ngayon bilang isang Piloto.

Hindi ko nga alam kung bakit ako nandito sa meeting na 'to, eh wala naman akong alam sa pag-uusapan nila. Sigurado naman akong baka nagpagawa sa kanila ito ng sariling airport or whatever and that is something beyond my knowledge since I am a Pilot and not an Engineer or Architect.

Though, I still pay attention to every details she saying just to look respectful and professional. Pero hindi ko man lang binasa ang binigay sa akin documents or even look at it ay hindi ko ginawa.

"Our company is one of their biggest stockholder and now that they are facing bankruptcy we have the power to decide-"

"May trabaho pa si Zeeian, Maddie. Deretsahin mo na." biglang singit ni Tito Adrian kay Tita.

All of them are looking at me now kaya tumingin ako kay Maddieson na seryoso lang din na nakatingin sa akin ngayon.

"Congrats." bulong niya na ipinagtaka ko.

"We are buying the airline, Zeeian. And we want you to take charge of it."

Hindi ako makapaniwalang tumingin kay Tita Maddie na masaya na ngayong nakatingin sa akin.

Seryoso ba sila? Isang Airline iyon! At gusto nila na ako ang maghandle non?

"B-bakit ako?" tanong ko kaagad.

Blue Skies Ahead (Bravo Series 3)Where stories live. Discover now