Solene Akasha POV
Tatlong araw na ang nakakalipas magmula nung huling pag-uusap naming dalawa ni Zeeian. As I expected ay hindi na nga talaga siya nagpunta rito sa bahay dahil ayaw ko siyang makita. Pero kahit na ganun ay she's still messaging me non-stop sa messenger.
Sumama lang talaga ang loob ko sa kaniya nung araw na 'yun dahil feeling ko naiinvalidate ang feelings ko. Alam naman niya na hindi pa ako ganun ka-okay dahil sa gabing nangyari sa amin ni Iyah tapos gigising na lang akong may mga lalaki sa loob ng bahay namin.
Ayaw ko rin kaseng pinakikielaman ang mga gamit ko lalo na kapag hindi ko close. Though, nagustuhan ko rin naman ang niluto nilang pagkain pero kahit na, they invade my privacy. Regarding naman sa mga body guards ay nanatili silang nagbabantay sa labas ng bahay namin at never ng pumasok sa loob ng bahay ng walang permiso ko na sa tingin ko ay dahil kay Zeeian. Speaking of Zeeian, hindi ko magawang sagutin ang mga messages niya sa akin since that day. Hindi dahil sa galit pa rin ako pero dahil I started to work again kahit hindi pa ako ganun ka-okay.
Alam ko kaseng magagalit siya kapag nalaman niya pero kase masyado ng delay ang photoshoot namin na ito ni Iyah kaya wala kaming choice kung hindi gawin na ito pangdagdag na rin sa ipangbabayad ko sa bahay namin.
"Sol, ikaw na ang susunod. Are you feeling okay na ba? kaya mo na ba talaga?" tanong sa akin ng manager ko. "I'm fine, manager. Magsasabi na lang ako kapag hindi ko na kaya." nakangiting sagot ko sa kaniya.
Umalis na rin naman siya para asikasuhin ang iba ko pang co-models na mas nauna sa aking magphotoshoot. Nauna na si Iyah umalis dahil may gagawin pa raw siya kaya kinuha ko na lang muna ang cellphone ko para magcheck ng messages, as expected ay message ni Zeeian ang bumungad sa messenger ko.
Bal 🧑🏻✈️
Friday 11:05 am
I'm sorry, bal. Huwag ka na magalit sa akin, please.
I'll give you time to calm, I'm really sorry. :((
I'll message you later nandito na prof.
Friday 3:45 pm
Pwede ba kong magpunta riyan, bal? Let's talk, please.
Tapos naman na class ko eh, just gonna check on you tapos uuwi rin agad ako.
Friday 4:15 pm
Kung ayaw mo ko makita pikit ka lang saglit.
I wanna see you! :(
Huwag ka na magalit, please? hindi ko na uulitin :((
YOU ARE READING
Blue Skies Ahead (Bravo Series 3)
RomanceSolene and Zeeian have been best friends since they were kids. They share everything-secrets, laughter, and adventures. Recently, Solene has started to feel differently about Zeeian. The hugs linger longer, and the jokes spark butterflies in her sto...