Chương 172

73 7 0
                                    

Vì hai câu của Trần Vũ Tư, ông Trần tức đến xanh mặt. Ông ta không ngờ đứa con gái lớn này của mình lại không màng tình cảm mà nói ra lời trắng trợn lại khó nghe như vậy.

- Mày... mày!

Thốt ra hai chữ mày, ông Trần thả đứa nhỏ trong lòng xuống đất, run rẩy bước qua đỡ tường. Thoạt nhìn thì ông ta có vẻ tức giận quá mức, như có thể ngã xuống bất kì lúc nào.

Trần Vũ Tư vốn nên lập tức xoay người vào xe bỏ đi, chẳng qua vì dáng vẻ này của ông Trần nên cô thoáng ngập ngừng trong nháy mắt. Cô nghĩ không biết có nên tiến lên đỡ một phen theo tinh thần nhân đạo hay không. Nhưng nào ngờ, chính khi Trần Vũ Tư định cất bước thì qua hình ảnh phản chiếu trên món đồ trang trí bằng thiết nơi cổng trường, cô thấy đối phương thi thoảng lại đánh giá mình từ một góc khó phát hiện.

Còn làm được hành động ấy, nghĩ chắc ông ta cũng không có chuyện gì nghiêm trọng. Trần Vũ Tư lắc đầu tự giễu. Sự lo lắng vừa rồi của cô đúng là quá buồn cười. Cuối cùng, cô vẫn kiên quyết xoay người, đi thẳng không hề quay đầu.

- Trần Vũ Tư, mày... mày quay lại cho ba.

Giọng ông Trần vang dội đằng sau, nhưng lời ông ta chẳng mấy chốc đã bị bóng dáng dứt khoát của Trần Vũ Tư để bay theo gió.

Chiều tối, Trần Vũ Tư đến đón đám trẻ tan học.

May mà hôm nay không còn ai tự xưng là ông ngoại chặn trước cửa lớp nữa.

Trần Vũ Tư đến trường sớm hơn giờ tan học một chút. Cô tìm đến chủ nhiệm lớp của Tả Huyên, cũng nói lời cảm ơn đối phương.

- Đó là chuyện chúng tôi nên làm. - Cô giáo cười nói với Trần Vũ Tư, nhân tiện xoa xoa đầu Tả Huyên, đưa cô nhóc đến bên mẹ. - Tôi biết gia đình mọi người có hơi đặc biệt. Nếu có chuyện gì cần thầy cô giáo và trường học phối hợp xin cứ nói với tôi.

Trần Vũ Tư gật đầu: "Tôi sẽ, phiền cô quá, cô Lâm."

Cô giáo gật đầu hiền hòa. Tạm biệt Trần Vũ Tư xong, cô lại cúi người vẫy tay với Tả Huyên: "Mai gặp lại nha, Huyên Huyên."

Tả Huyên cười đến ngọt vô cùng: "Vâng, chào cô, ngày mai gặp."

Trần Vũ Tư dẫn Tả Huyên đi ra ngoài, Tả Xán đã đứng cách đó không xa, im lặng chờ hai người.

Vốn mang đầy tâm sự vì chuyện ban sáng, nhưng nhìn đến hai đứa nhỏ, trong lòng Trần Vũ Tư bất giác cũng theo đó mà trở nên an ổn. Trước kia cô chỉ có bà ngoại, từ khi bà ngoại qua đời, cô đã cô độc rất lâu. Nhưng bây giờ, cô có gia đình. Trần Vũ Tư hít sâu một hơi. Tối khi quay lại Cảnh Uyển, cô còn sẽ gặp được vợ mình. Nghĩ vậy, Trần Vũ Tư đột nhiên cảm thấy tim như được lấp đầy, không còn rảnh rỗi bận tâm những chuyện khác nữa.

Trần Vũ Tư mang hai đứa nhỏ về nhà. Dọc đường đi, băng sau vang tiếng cười nói vui vẻ, khiến cô cũng bất giác ngân nga hát theo.

Đến nhà, Tả Tịnh Viện đã về từ sớm, đang mang tạp dề nấu cơm trong bếp. Thói quen này của cô trước sau vẫn không sửa. Tuy lượng cơm từ hai người tăng lên bốn người nhưng Tả Tịnh Viện vẫn kiên trì tự mình ra tay, không hề có ý định mướn người giúp việc. Đó là thói quen của cô và Trần Vũ Tư, hai người không thích trong nhà có người không phải thành viên gia đình thường xuất hiện.

[Lương Trần Mỹ Tịnh] Ly Hôn Hiểu Biết Một ChútNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ