chúc tết số đặc biệt
---
nhanh nhẹn dậy thật sớm không biết từ nào làm mấy cái bao lì xì, phong hảo chút ngân phiếu tắc một đám bao lì xì căng phồng.
"Hôm nay mùng một, kia có người đại niên mùng một khởi cái đại đi sớm chúc tết."
yến bách rất ít hơn người thế ngày hội, cũng không rõ vì sao nhanh nhẹn còn muốn chuẩn bị bao lì xì.
"Vốn dĩ ta hôm qua liền nói muốn đi a thường kia quá tân niên, nhân gian nông lịch tân niên nhưng náo nhiệt." Nhanh nhẹn nhớ tới từ trước cũng cùng diệp băng thường cùng nhau quá tân niên, lộ ra ý cười cùng yến bách giải thích, "Xuân hạ thu đông, một cái chu kỳ, Nghiêu Thuấn xưng tái, là thiên thể sao trời vận tải một vòng, hạ cách gọi khác tuổi, hàm người trường một tuổi, chu cách gọi khác năm. Năm là Trung Quốc quan trọng nhất ngày hội, không có gì có thể so nó càng quan trọng."
"Mấy ngàn năm, mỗi đến ngày này, từng nhà đều sẽ công việc lu bù lên, dọn dẹp đình xá, nghênh tổ tông về nhà ăn tết. Hơn nữa lấy bánh gạo, tam sinh phụng tự, trừ tịch ngày đó, trong nhà ngoài ngõ chẳng những muốn quét tước đến sạch sẽ, còn muốn dán môn thần, dán câu đối xuân, dán tranh tết, treo đèn lồng. Còn có thể xuyên quần áo mới, lấy tiền mừng tuổi."
"Tân niên vui sướng, nhanh nhẹn."
yến bách nghiêm túc mà nghe xong nhanh nhẹn lời nói, buột miệng thốt ra một câu tân niên vui sướng.
đây là bọn họ lần đầu tiên ở bên nhau quá cái thứ nhất tân niên.
nhanh nhẹn từ trong lòng ngực lấy ra một cái kiếm tuệ, "Đây là ta thân thủ biên, tân niên vui sướng."
yến bách thuận theo mà đừng ở trên thân kiếm, quơ quơ. Kiếm tuệ nhìn lên chính là tay mới biên, có chút địa phương còn nhăn bèo nhèo.
"Đi thôi, ngươi ra cái gì thần." Nhanh nhẹn duỗi tay dắt yến bách, "Hôm nay mùng một Đạm Đài tẫn cũng đến cho chúng ta tiểu bối bao bao lì xì đâu!"
/
"Mẫu thân!"
Đạm Đài kỳ nhéo một cái bao lì xì mặt mày hớn hở chạy tiến vào, lập tức liền hướng về diệp băng thường tới.
"Đây là nào thu bao lì xì?" Diệp băng thường buông trong tầm tay đang ở lột đậu Hà Lan.
"Dì cấp." Đạm Đài kỳ hướng trong nhìn nhìn, "Cha đâu? Ta buổi sáng liền nghe cha nói nhanh nhẹn dì muốn tới, như thế nào lúc này không thấy cha?"
"Ở bên trong trang bao lì xì đâu."
diệp băng thường bật cười, mỗi năm nhanh nhẹn đều hướng Đạm Đài tẫn đòi lấy bao lì xì, mỹ kỳ danh rằng là Ma Thần đại nhân bao cho các nàng tiểu bối tiền mừng tuổi.
giọng nói còn chưa lạc, liền nghe thấy Đạm Đài tẫn thanh âm truyền ra tới.
"Mỗi năm đều không biết trang chút thứ gì, năm nay mang theo yến bách liền lại càng không biết chuẩn bị chút cái gì."
"Ta năm nay cũng không nên cái gì khác! Lần trước a thường liền cùng ta nói nhưỡng một vò rượu! Ta liền phải kia vò rượu!!"
nhanh nhẹn ở ngoài cửa liền nghe thấy Đạm Đài tẫn có chút oán khí ngữ khí.
"Dì!!"
tiểu gia hỏa cao hứng một phen nhào vào nhanh nhẹn trong lòng ngực, đâm nhanh nhẹn có chút lảo đảo.
"A kỳ, tân niên hảo nha."
yến bách xách theo một đống hàng tết, lại là Ma giới đặc có điểm tâm, lại là mới vừa mua đường hồ lô, thất thất bát bát cầm một tay nói cười yến yến hướng tới a kỳ chào hỏi.
"Dượng tân niên hảo." Duỗi tay liền phải đi tiếp yến bách trong tay đồ vật.
yến bách sợ tiểu gia hỏa này lấy bất động, lắc lắc đầu. Nhanh nhẹn nắm a kỳ liền đi đến trong viện.
"Khanh khanh." Đạm Đài tẫn bĩu môi, kia vò rượu chính mình cũng chưa bỏ được đào ra uống, tiếp nhận yến bách hàng tết phóng tới trong phòng đi.
"Vừa vặn, a tẫn chính nói phải làm cơm đâu." Diệp băng thường ý cười doanh doanh, chỉ vào phòng bếp. "Gà vịt sáng sớm liền hầm lên."
yến bách đi theo Đạm Đài tẫn phía sau, cũng không biết gọi là gì hảo: Do dự một chút nghẹn ra một câu, "Tôn thượng tân niên hảo."
"..." Đạm Đài tẫn không nghĩ tới đã nhận thức lâu như vậy yến bách vẫn là như vậy ngốc đầu ngốc não, cũng không biết như thế nào bắt lấy nhanh nhẹn kia hồ ly.
"Chính mình trong nhà, kêu ta tỷ phu thì tốt rồi như vậy mới lạ làm cái gì." Đạm Đài tẫn nghĩ lại tưởng tượng, "Chẳng lẽ là nhanh nhẹn lại ở ngươi bên tai nói cái gì ta hung thần ác sát nói đi!"
yến bách lần đầu tiên tới thời điểm nhanh nhẹn cho hắn làm không ít tâm lý xây dựng, cái gì lần đầu tiên gặp mặt thiếu chút nữa bị Đạm Đài tẫn lấy yêu đan a, cái gì lần thứ hai gặp mặt đã bị uy độc dược a mọi việc như thế sự tình.
"Không có." Yến bách lắc lắc đầu.
"Được rồi, hôm nay liền ở tại trong nhà. Khó được như vậy ngày lành, dùng qua cơm trưa chúng ta cộng đẩy bài chín."
diệp băng thường nghe thấy lời này có chút buồn cười, đã nhiều ngày cũng không biết từ nào học thừa dịp tân niên phải bắt người luyện tập.
"Không biết nhà các ngươi chuẩn bị bao nhiêu tiền nha?"
nhanh nhẹn nghe xong cộng đẩy bài chín hứng thú dạt dào, "Ta chính là trong đó hảo thủ, ngươi đừng nói nhà của chúng ta khi dễ nhà các ngươi a!"
"... Trên người của ngươi mang đủ tiền liền hảo." Diệp băng thường vỗ vỗ nhanh nhẹn đầu vai, thở dài một tiếng xoay người liền vào phòng bếp bận việc lên.
"Ngươi mang đủ tiền liền hảo." Đạm Đài tẫn cố tình tiến phòng bếp đi ngang qua nhanh nhẹn bên người cũng nói một câu, cười đến phúc hậu và vô hại.
"Dì, đừng sợ." Đạm Đài kỳ lôi kéo nhanh nhẹn tay áo, hạ giọng, "Cha mấy ngày trước đây học, còn chưa thế nào chơi qua đâu."
"Thật sự?"
nhanh nhẹn tựa tin phi tin, một phen kéo qua yến bách.
"Chúng ta mang đến có đủ hay không a?"
"Đủ... Đi..."