Vậy còn ngươi
Vì cái gì thượng này con thuyền
/
"Diệp tiểu thư." Kinh lan an bưng chén cơm gõ khai diệp băng thường môn, diệp băng thường buông thư, nói một câu "Cô cô hảo."
kinh lan an nghe thấy cái này xưng hô, có chút hơi đốn. Diệp băng thường mắt sắc phát hiện cái này chi tiết, "A tẫn cùng ta nói ngài đãi hắn giống như thân sinh nhi tử, cho nên ta cùng a tẫn giống nhau gọi ngươi một tiếng cô cô, nếu ngài cảm thấy có chút mạo phạm, băng thường..."
"Điện hạ thật sự như thế nói với ngươi?"
kinh lan an dò hỏi.
"Đúng vậy, điện hạ nói ngài với hắn giống như mẫu thân." Diệp băng thường biết kinh lan an cùng Đạm Đài trong sáng chi gian chỉ sợ có chút giao dịch, nếu có thể lấy tình cảm chi có lẽ Đạm Đài tẫn không đến mức lạc như vậy kết cục.
"..." Kinh lan an không nói một câu đem cơm chiều đều bày biện hảo, "Diệp tiểu thư bị điện hạ mang đến nơi này không cảm thấy có chút sợ hãi sao?"
diệp băng thường nghe nàng nói như vậy liền biết mới vừa rồi dụ dỗ chính sách vô dụng, liền cùng nàng lá mặt lá trái, "Băng thường một giới nữ tử, nếu không dựa vào điện hạ mà sống, hiện giờ chỉ sợ là..." Nói còn rũ xuống nước mắt tới.
"Điện hạ hắn sinh ra cùng người khác bất đồng, ngày thường cùng điểu thú câu thông, đảo giáo Diệp tiểu thư dọa." Kinh lan an từ ái kéo qua diệp băng thường tay, diệp băng thường lại cảm thấy có chút hoang đường, lời này nghe tới khiến cho người không thoải mái, này kinh lan an sẽ cách ứng người.
"Ngài là nói băng thường bên người những cái đó quạ đen đều là điện hạ phái tới giám thị ta?" Diệp băng thường có chút sợ hãi phản bắt lấy kinh lan an tay, "Ấn cô cô xem băng thường hiện giờ như thế nào làm mới có thể thoát ly khổ hải, nếu là băng thường cùng kia Đạm Đài tẫn trở về cảnh quốc chẳng lẽ không phải..."
"Diệp tiểu thư hà tất như thế sợ hãi, sự tình còn chưa tới không thể vãn hồi nông nỗi." Kinh lan an bám vào diệp băng thường bên tai, "Tiểu thư nếu tưởng rời đi, ta nguyện trợ cô nương được việc, bất quá ngươi nếu là tưởng lưu lại ta tự nhiên đãi tiểu thư cùng điện hạ giống nhau."
"Kia tiểu thư..."
lời nói còn chưa nói xong, Đạm Đài tẫn liền đẩy cửa vào được, trong tay còn cầm một cái hộp.
"Điện hạ."
kinh lan an buông ra diệp băng thường tay.
"Đang nói chuyện cái gì?" Đạm Đài tẫn ngồi vào diệp băng thường bên người.
"Không có gì, cô cô sợ ta nhàm chán nói chút thú sự cùng ta giải buồn đâu, như thế nào điện hạ này cũng ghen?" Diệp băng thường vãn trụ Đạm Đài tẫn cánh tay, Đạm Đài tẫn không làm thanh trước mắt trạng huống, hắn đem hộp đẩy đến kinh lan an trước mặt.
"Cô cô, mở ra nhìn xem."
kinh lan an thuận theo mở ra hộp, bên trong là một con cây trâm tinh xảo cỏ huyên hình thức, "Thế nhân nhiều lấy này hoa dụ mẫu thân, cô cô đãi ta giống như thân sinh tử giống nhau, hiện giờ lại đối ta như vậy chiếu cố thay ta trù tính, này đó ta đều sẽ ghi tạc trong lòng."
kinh lan an từ diệp băng thường trong miệng biết được hắn đãi chính mình như mẫu thân, cảm thấy không thể tin, hiện tại lại nghe thấy Đạm Đài tẫn chính mình nói như vậy, khó tránh khỏi mặt lộ vẻ kinh ngạc, "Điện hạ..."
"Cô cô không ngại mang lên thử xem."
kinh lan an nghe vậy đem cây trâm cắm vào phát trung, lại vì Đạm Đài tẫn rót rượu.
"Đa tạ điện hạ. Lan an từ mang mấy cái đầu bếp làm chút quê nhà đồ ăn, điện hạ cùng Diệp tiểu thư đều nếm thử đi."
"Lan an cô cô có tâm." Diệp băng thường cười cười, kẹp một chiếc đũa để vào Đạm Đài tẫn trong chén.
"Ta nghe bạch vũ nói hôm nay kia thích khách là điện hạ ở thịnh quốc vợ cả, trở về cảnh quốc không biết như thế nào dàn xếp?"
"Nàng kia không coi là ta vợ cả, trở về cảnh quốc... Ta có khác tính toán."
Đạm Đài tẫn vốn muốn nói trở lại cảnh quốc hưu thư một phong đưa nàng rời đi, tới rồi bên miệng lại là mặt khác lời nói, hắn nghiêng người đi xem diệp băng thường phản ứng, nàng lẳng lặng đang ăn cơm, mí mắt cũng chưa nâng một chút.
"Ta đã biết, điện hạ trên thuyền ta còn mang theo vài vị vũ nữ, này đường đi dao, điện hạ ngày mai không ngại nhìn xem biểu diễn?"
"Ngươi an bài chính là." Đạm Đài tẫn vô tình để ý tới những việc này, kinh lan an nhìn ra hắn ý tứ, hành lễ liền đi xuống.
/
"A tẫn, ta nếu là..." Diệp băng thường vốn định nói kinh lan an sự tình, rồi lại sợ Đạm Đài tẫn cảm thấy chính mình bàn lộng thị phi, không biết như thế nào mở miệng.
"Cứ nói đừng ngại."
Đạm Đài tẫn dừng lại chiếc đũa, nghiêm túc mà nghe diệp băng thường kế tiếp nói.
"Mới vừa rồi lan an cô cô nói với ta không phải cái gì thú sự, nàng lời trong lời ngoài đều có chút khác thường, ta cùng nàng làm diễn để lộ ra ta muốn chạy trốn ý niệm, nàng lại vẫn muốn giúp ta..." Diệp băng thường biết Đạm Đài tẫn đưa cỏ huyên trâm cài ý tứ, trong lòng tóm lại là nàng là có chút cảm tình.
"Ta biết, ngươi không cần vì thế sự lo lắng, này đó ta đều có an bài." Đạm Đài tẫn trấn an diệp băng thường, giáo nàng không cần vì chính mình lo lắng, lại cảm thấy giống nói suông. "Ta cùng ngươi chi gian không có gì khó mà nói nói, không cần cố kỵ cái gì, ta sẽ không trách tội ngươi."
"Hảo, ngươi đã có phòng bị liền hảo. Đúng rồi, đem ngày mai thuyền cập bờ như thế nào, gia cỏ cùng vãn xuân ta kêu các nàng rời thuyền đi."
"Vì sao?" Đạm Đài tẫn nhíu mày, không rõ trước mắt người tâm tư.
"Gia cỏ còn chưa cùng chính mình ca tẩu cáo biệt liền rời đi thịnh quốc, lúc này mới vừa quá xong năm nàng thân nhân chẳng phải là muốn lo lắng nàng, vãn xuân trong kinh thượng có lão mẫu dù sao cũng phải chuẩn bị hảo mới có thể an tâm rời đi." Diệp băng thường xả hoảng mặt cũng không đỏ, há mồm liền tới, may mà Đạm Đài tẫn cũng không miệt mài theo đuổi, đáp một tiếng hảo.