Farah's POV
"Tara na, Seira." ani ko habang matapang na nakatitig kay Phoenix na naglalakad papalapit sa direksyon ko.
"Farah." I gulped when I heard his cold baritone voice. Nakalapit na ito sa akin.
"Let's talk."
"Farah, tara na!" sigaw ni Seira.
Hinawakan ng mahigpit ni Phoenix ang kamay kong nakahawak sa pinto ng kotse.
"Didn't you heard me?" he asked.
"A-ayoko, Phoenix." pilit kong iniwaksi ang kamay nya.
"Hoy, Salvatorre! Bitawan mo ang kaibigan ko!" lumabas ang galit na si Seira sa sasakyan.
"You get in your own car, Demitri. I will talk to your friend."
"Phoenix, ayoko..." mahinang ani ko. "Let's go." hinila nya ako at lalapit na sana sa akin si Seira ngunit nagsalita ulit sya.
"I said get in your car, Seira. I don't want to ruin the good relationship between the Salvatorre and the Demitri company." natigilan ang kaibigan ko.
Their companies are in a good relationship. Ang Salvatorre Inc. ay ang may pinakamalaking stock sa kompanya ng kaibigan ko.
"Ayos lang, Seira. Bumalik ka na sa bahay nyo, you know what to do." with the triplets. Tumango lang ito pero mukhang labag sa loob nya ang pag alis.
Nang makaalis na ang sasakyan ni Farah ay malakas kong iwinaksi ang kamay ni Phoenix.
"Ano bang problema mo? You cannot just do that to her."
"How are you?" malamig nyang tanong. Pagak akong tumawa.
"What the? Are you really asking me that, Phoenix?"
"My parents wants you back." nangunot ang noo ko.
"What are you talking about? We were divorced!" umiling lang ito at nginisian ako.
"Hindi ko pinasa. We are still married, woman." halos malagutan ako ng hininga sa sinabi nya.
"How about...Sasha?" tanong ko. "She's still my girlfriend." nangtatantya nya akong tinignan. Looks like he's looking at my reaction.
"Ayoko." sagot ko.
"You can't say no to me, Farah."
"But I am saying no right now, Phoenix."
"You are still feisty as ever."
"Tinapos mo ang relasyon natin five years ago, Phoenix. We were done."
"Not yet. You are still my wife." nagulat ako ng bigla nya akong hinalikan. Umawang ang labi ko kaya naipasok nya ang dila sa loob ng bibig ko.
"Stop!" ani ko ng maitulak sya. Pinunasan ko ang labi ka gamit ang likod ng palad ko.
"You are my wife. Itatak mo yan sa isip mo, Farah. I will be back. Hindi mo ako maaaring tanggihan." tumalikod na ito at pumasok sa kotse nya.
Nasabunutan ko ang buhok ko. What the h*ll was that? Asawa ko pa rin ito? He didn't passed the signed papers? So, all along we are still married. D*mn it!
Nang makapasok sa bahay ni Seira ay tinanong nya agad ako.
"Anyare? Bakit namamaga yang labi mo?" nilingon ko si Seira at niyakap.
"He told me we are still married. Hindi nya pinasa yung pinirmahan kong divorced papers."
"Ha?!"
"What do I do, Seira? Pano yung triplets?"
"Edi ahm... Hello triplets, this is your Daddy?" nanlumo ako.
"Listen, looks like hindi pumapabor sayo ang tadhana. Your husband is a powerful man, baka malaman nya ang tungkol sa mga bata."
"Hindi ko na alam ang gagawin ko, Seira."
"Amore, I just got a call from my sister. I will go to Spain tomorrow." ani ni Abram na lumapit sa amin.
"Maybe, my husband can help you. Hoy, tulungan mo yung kaibigan natin!"
"Oh, is it about Phoenix?"
"Oo. What if he gets mad at me for hiding our children?"
"Well, it was his fault too. You want me to manipulate the children's papers?" Abram said.
"Yes, you do that!" Seira said.
"No, that will be risky. Sembreak ngayon at papasok ang triplets sa susunod na mga linggo. It will not be good." sabay sabay kaming napabuntong hininga.
"Anong gagawin ko?"
"Gawin mo na lang kung anong gusto nya. Tapos sabihin mo na magdivorce na kayo. You know, give and take situation." Seira said.
(Don't forget to vote after you read this chapter, thank youuu)
BINABASA MO ANG
Hiding My Husband's Triplets
Romance"Leave, Farah." he coldly said to me. "Ha? Why? Did I do something wrong?" naiiyak kong tanong. "Did you thought that I will not know? I knew you were with Drew last month! Magkasama kayo!" "I'm sorry, but I did not expect that we will meet-" Isan...