Chapter 8

3.6K 120 0
                                    

Farah's POV

"Mam!!!" sigawan ng mga trabahante ko.

Napahawak ako sa likod ng ulo ko. Ang sakit pero kaya ko naman. Lumapit sa akin ang trabahante ko.

"Wala pa ba yung guard?" tanong ko ng tinulungan akong tumayo ni June.

"Wala pa po, Mam. Ang tagal ni Diana, mukhang walang malapit na guard."

Bumukas ang pinto at nanlaki ang mga mata ko. Tumili ako ng biglang bumulagta ang lalaking tumulak sakin.

"Stop! No, Phoenix! Stop!" pinagsusuntok nya ang lalaki. May mga naglabas ng cellphone at vinideohan ito.

"Please, stop! Phoenix!" tumigil ito sa pagsuntok. Puro d*go na ang mukha ng lalaki. Agad kong niyakap sa likod ang asawa ko.

"Stop, they are taking videos. It might affect you. Don't, Phoenix." huminga ito ng malalim at nagmura. Napapikit ako. Ilang minuto ang nakalipas at kumalma ito.

"B*stard. You will rot in jail." maanghang nitong ani. I just hugged him from behind. I knew he doesn't he like hugs but then, I think it's the only way to calm him down and for him not to be more v*olent.

Sila June na ang nagpakalma sa mga customers na nandoon. Buti na lang at konti pa lang ang mga tao. Dumating din ang mga pulis at kinuhanan kami ng statement.

"Does it hurt?" tanong ko habang binibenda ang kamao nyo.

"No."

"Are you mad?"

"No one is allowed to hurt you-"

"Except you?" nag igting ang panga nito at natahimik.

"How about your head? Tumama yan kanina. I will call an ambulance." tanong nito pagkatapos ng ilang segundo.

"Ayos lang, Phoenix. Hindi naman masakit. The customers took videos. It will affect you and your company."

"Let them. I don't give a f*ck."

"Phoenix."

"No one is allowed to touch you, Farah. You are my wife." napailing iling na lang ako.

"You are being possessive again."

Tumayo ako ng matapos ko itong bendahan.

"Listen, Phoenix. This incident is not good for you."

"I told you I don't f*cking care. Hindi babagsak ang kumpanya ko dahil lang video na yun. If he's going to sue me, then I will gladly accept it. But, he will be the one who will rot in jail."

Pinitik ko ang ilong nya. Masama nya akong tinignan.

"You are really fearless, Phoenix." I smiled at him. Natulala ito ilang segundo. Hmm? May dumi ba sa mukha ko? Agad din itong nag iwas ng tingin.

"My parents will hold a dinner tomorrow. Sabi ko isasama kita."

"Oh? So, sasabihin ko na sa kanila? That I am the one who wants a divorce?" tumango lang ito.

"Okay, I will do that. Basta, we will get a divorce." tumango lang ito. He gave me an arrogant smirk.

"I don't like that smirk. Make a promise-"

"I don't do promises, wife." tumayo ito at iniwan ako sa office ko. I bit my lips. He will keep his words, right?

Nang makauwi sa bahay ay naabutan ko si Calyx at si Pixes na naglalaro ng chess. Napangiwi ako. Namana siguro nila kay Phoenix. Wala akong hilig sa ganyan.

"Mommy! Let's play dolls! Wala po akong kalaro." Faria pouted.

"Sige, honey. Magbibihis lang si Mommy. Wait for me, okay?" I kissed her cheeks.

Habang nagbibihis ay napaisip ako. Kung bukas ang magiging dinner ay kailangan kong kausapin ang nanny ng tatlo. Dadagdagan ko na lang ang sahod nya.

Nang lumabas ako ay napanganga na lang ako. Naghahabulan ang tatlo. Hawak hawak ni Faria ang chessboard.

"You told me that you hated dolls, right? Habulin nyo ako!!" Faria run faster. Sa kanilang tatlo ay si Faria ang pinakamabilis tumakbo. I bet she will be athletic in the future-

Ngumawa si Faria nang madapa.

"Yan kasi." Calyx said while Pixes laughed.

"Stop that, you two. Masama yung palagi kayong nag aasaran." binuhat ko si Faria na agad yumakap sakin.

"Mommy, nasira chessboard namin ni Kuya." Pixes said.

"Bibili na lang tayo ng bago. Bukas, bibili ako. Luma na rin yan." pinatahan ko si Faria.

Pinagsorry ko na rin sila sa isa't isa.

"Hug each other." nagyakapan ang mga ito. I smiled. Napaka cute talaga nila.

Habang nag i scroll sa Facebook ay nangunot ang noo ko. It was an article.

'The award winning actress, Sasha Washington released a statement that she has a five years old son. Other information is not known but people are quick to speculate something about the father of her child. Some says it was her love team in her new drama, her manager that was caught up in a dating rumor with her last month or the famous businessman who we will not name, who seems to be in a long term relationship with her.'

I smiled bitterly.

(Don't forget to vote after you read this chapter, thank youuu)

Hiding My Husband's TripletsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon