chapter 7

5.1K 123 26
                                    

A/N: parang hindi ko 'to maaabot ng 30+ chaps.🥲🥲

---------------------------------------------------------

"Gusto mo?"

I handed her the peanut I'm eating. Umiling naman siya kaya nilamutak ko na lang ulit.

We're currently here in condo that I bought 5 days ago, she's busy doing her research paper and I'm helping her– charot lang, nanonood ako nung mean girls.

Gina-guide ko lang siya sa anong dapat niyang gawin. It's midnight now, lunes nanaman bukas, we're both back to our own businesses again.

These 5 days had passed, I still manage to handle this girl... 2 days ago when I bought the condo, inasikaso na rin namin ang paglipat para hindi rush.

I told my twin about it, wala naman siyang pakealam– as expected, pero tinulungan niya naman ako sa pagligpit.

I also help Evelien... I still remember the scenario when I travel my eyes around in her room. Her room was the total opposite of her personality.

"You're a pink lover?" Hindi makapaniwalang tanong ko habang nakangangang pinapalibot ang paningin sa kuwarto niya.

She didn't answer, abala siya sa paglalagay ng mga belongings niya sa karton.

As I roam more my gazes around, that's when I realized that I'm meeting the other side of her. Akala ko nung una all black 'tong kuwarto niya... I didn't expected this.

I'm not complaining, nagulat lang ako.

Dumako ang tingin ko sa kama niya, her bed was also cover with a pink comforter, even her pillow cases. What caught my attention more is the wall beside her bed.

Napapalibutan iyon ng mga nakadikit na sticky notes. Organized iyon, at dalawang kulay lang ang gamit. A green and a dark pink, naunang naidikit 'yung color green.

Sinulyapan ko si Eve, she's still busy with her own doing. I shrugged my shoulder bago lumapit sa kama niya. Pinakatitigan ko 'yung mga sticky notes, may mga nakasulat doon that made me more confused.

Binasa ko ang nakasulat sa isang sticky notes na nasa gitna.

Tired.

Binasa ko naman ang kasunod non.

Why?

Is she, talking to her self?

I mean, there's nothing wrong with it. Maybe it's her way of expressing her feelings, talking to her self through these notes.

Mas maganda na 'yun kesa kinakausap ang sarili.

Bago ko pa mabasa 'yung kasunod, Eve interrupted. Nagpapatulong siyang ipa-abot 'yung mga libro sa taas na hindi niya abot.

Muli kong sinulyapan 'yung mga sticky notes, nagkibit-balikat na lang ako bago lumapit sakanya.

"Matulog ka na, Eve. What time your class later?" Sabi ko bago pinatay 'yung tv.

"9" Maikling sagot niya.

"I'll wake you up 6 am later," Tinignan ko 'yung wall clock na nakasabit sa pagitan ng kuwarto namin. "You still have 4 hours to sleep."

"Make me sleep." Ani neto at nag-inat ng kamay.

"H-huh?"

She then looked on my chest... on my–

Test of Sociopath (CTR series #5)Where stories live. Discover now