chapter 20

4.8K 90 14
                                    

If I'm not mistaken, she's the eldest among them, and the psychiatrist since hindi ko kilala.

I forced a smile bilang paalam bago siya umalis.

Kaagad kong hinarap si Eve nang may gulat sa mukha.

"Kilala mo siya?"

She just simply nodded her head na hindi ko ine-expect.

At first, River know Eve's father, and now, Eve's know River's sister. Does that mean her family and River's family are close? Or I'm just think things?

Bumalik siya sa pamimili ng mga kakailanganin namin. Nanahimik na lang ulit ako even though my mind is full of questions again.

I badly want to ask, pero base pa lang sa naging interaksyon nila kanina ay mukhang hindi sila magkasundo.

The world is small nga naman talaga.

If she know River's sister, does that mean she know River too? Pero bakit ganon? Noong pinagselosan niya si River ay wala naman siyang naging imik na kilala niya 'yung babaeng 'yun, ganon din si River.

But anyways, I shouldn't think about it, it's their personal life. Wala pa namang kami ni Eve, so it's unnecessary to find out anything about it.

Pagkatapos naming mamili, bumalik kami sa hotel, but we need to move to another hotel because we can't bake there.

We went in a 5 star hotel, medyo malayo siya sa Viven Hotel pero maganda naman 'yung reviews and the staffs let us cook in there cooking area.

In Fort Ilocandia Resort Hotel near in beach and located in Balacad Laoag City.

Napag-alaman ko rin na malapit doon ang Malacañang of the North, and the sand dunes paoay.

Halos alas sais na ng hapon nung makarating kami kasi nag-ayos pa kami ng gamit, and nag check out. I already booked a room so it's not hassle naman na.

Like what I mentioned, we baked in their cooking area. Wala namang kaso iyon sa mga chefs dahil open naman daw sila, kaso limited lang.

Gusto kong kulitin si Eve habang hinahalo niya 'yung powder at itlog, kaso hindi ko na lang ginawa dahil baka maka dugyot pa kami dito.

Paminsan-minsan ay nawawala pa ako sa ginagawa dahil hindi ko maiwasang mapatitig sakanya.

Her hair was tied up in a messy bun, and some strands of her hair was fall down on her pretty face. Focus na focus pa siya sa ginagawa, kaya napapatitig ako sa maputi at makinis niyang kamay na hinahalo 'yung powder.

Pasimple na lang akong umiiling para ibalik ang isip ko sa tamang wisyo. Hindi kami puwedeng magtagal dito, 9 o'clock kasi 'yung sinabi ko sa restaurant na ide-deliver 'yung order ko, and it's already 7:30 pm.

Niluto ko na rin 'yung popcorn dito para isahan na lang for our midnight snack. Bumili na rin kasi ako kanina ng mga healthy snacks, such as cottage cheese, nut butters, and dried fruit. Marami pa.

"Ang expert mo pala mag bake, pumpkin" Panimula ko habang pinapanood ang bawat galaw niya.

Nakasandal ako sa stainless counter dito sa loob na kaharap niya habang magka-krus ang dalawang braso ko.

"Learn this to my mom." Tipid niyang sagot.

Every movement of her is like a professional baker. Hindi naman nakakapanibago.

Nagtagal pa kami ng isang oras sa cooking area dahil hinintay pa naming maluto nang maayos 'yung pudding. Medyo naghintay pa ng 5 minutes 'yung nag deliver ng pagkain sa labas ng hotel room namin, gladly I have an extra cash kaya hindi ko na siya pinaghintay.

Test of Sociopath (CTR series #5)Where stories live. Discover now