chapter 25

4.1K 93 3
                                    

"Make me your official girlfriend." She said while directly looking on my eyes. Waiting for my reaction.

I blinked multiple times like I'm processing what I just heard.

Hindi naman sa ayaw ko, nagulat lang ako.

Nang makabawi ay nagsalita ako. "You're already official since I courted you. Hinihintay lang kita."

She smiled. "Okay then... January 4, 9:13 pm is our anniversary."

Napataas ang isang kilay ko. "Bakit may oras?"

"Because..." She distance her self a little. "It's the time when I first saw you."

Kumunot naman ang noo ko. "Umaga kaya noong pumunta kayo sa clinic, probably 8 am or 9 am? Bakit pm?"

She chuckled like she's enjoying my reaction. Kinuha niya 'yung kamay ko at nilaro ang mga daliri ko.

"Ang haba ng daliri mo"

"Puwede na ba?" Mapang-asar kong tugon.

My fingers are slim and long. Namana ko 'to sa mga magulang ko. Mama has a long yet slight chubby fingers, and Mommy has a slim hand.

"Saan?"

I shook my head. "Wala. 'Wag dito, makikita anino natin." Ani ko at sinabayan ng tawa.

Nakabukas kasi 'yung heat lamp, kaya may ilaw kami. Kapag gumawa kami ng kababalaghan dito, makikita kaagad through our shadow.

"Huh?"

I shook my head, refusing to say what's running in my mind.

"Sleep na tayo" Ani ko.

Kinulong ko ulit siya sa bisig ko, and she comfortably buried her face on my neck. Inamoy niya pa iyon.

I got addicted to her hair's scent kaya hindi ko rin maiwasang langhapin ang amoy niya.

Kahit may takip na 'yung tent namin pang support sa lamig, at may heat lamp na rin, hindi pa rin sapat. Sobrang lamig pa rin.

Pinilit ko na lang ang sariling matulog.

But fuck. Remembering how she asked me to be her girlfriend earlier, bigla-bigla na lang akong napapangiti kaya gumigising nanaman ang diwa ko.

Hindi ako makagalaw sa kinahihigaan ko gawa na rin nang pagkakahiga niya sa braso ko, kaya heto ako't nakatitig sa taas ng tent.

Paminsan-minsan ay kumurap-kurap pa ako, hanggang sa mag hating gabi na at nilamon na ako ng tulog.

"Why did you choose psychologist?"

I looked at her after I flip the sausage.

"It's my first choice, bukod doon, mahilig talaga akong mang comfort ng tao at mag advice, I also love asking. Kumbaga, I like people when they are comfortable venting out their rants or problems on me." I honestly answered.

Alas sais pa lang ng umaga at alas singko ako nagising. Paggising ko, naabutan ko siyang nagmumuni-muni dito sa labas. Ganon din 'yung dalawa naming kasama.

She pouted. "My jealousy side can't handle that."

"Eh sino ba kasing nagsabing magselos ka?" Natatawa kong tanong, but she glared at me.

"What I mean is you don't have to. If my patients considered me as their safe place or comfort zone to vent out just because I'm their therapist, don't be jealous."

"Why?"

I smiled ear to ear. "Because you're my safe place and comfort zone, baby."

"Hmp. E paano ako? Ang dami namin sa'yo."

Test of Sociopath (CTR series #5)Where stories live. Discover now