Chapter 1

240 9 0
                                    

Chapter Text
Di động trên sàn nhà chấn đến toàn bộ phòng đều giống ở hoảng, phạm nhàn đem đầu từ trong chăn gian nan mà dọn ra tới, một bàn tay đi trên mặt đất đủ, sờ soạng nửa ngày không sờ đến, di động trước chính mình không có động tĩnh, phạm nhàn đôi mắt cũng chưa mở to, trong lòng nói thầm không nhận được không thể trách hắn, là gọi điện thoại không đủ kiên trì, yên tâm thoải mái mà liền treo cánh tay ở mép giường tiếp tục lâm vào hôn mê.
Nhưng không hai phút, lại là một trận ong ong đem hắn từ ngủ mơ mạnh mẽ kéo ra tới, hắn đêm qua oa tiến cắt nối biên tập thất cùng cắt nối biên tập sư cùng nhau cắt phiến tử, một cắt lại là một đêm, lúc này mới vừa nằm xuống không bao lâu, phạm nhàn từ thâm tầng ngủ say trung một cái giật mình, này trận tiếng chuông cùng đêm khuya hung linh cũng không có gì hai dạng, cho hắn đột nhiên dọa ra một thân mồ hôi lạnh, giống mới từ trong nước bò ra tới. Hắn xoa xoa cái trán, có thể là tối hôm qua trọng điểm cắt bể bơi kia tràng diễn để lại điểm phóng ra.
Cố sức mà đem điện thoại từ trên mặt đất nhặt lên tới, phạm nhàn nhìn mắt trên màn hình điện báo biểu hiện, là vương khải năm. Hắn lại nhắm hai mắt lại, một đầu đảo hồi trên giường, nửa chết nửa sống mà chuyển được: "Có việc khải tấu không có việc gì lui..."
"Phạm đạo a ngươi ở đâu đâu nhân vật chân tuyển sẽ lập tức liền phải bắt đầu rồi!"
Đối diện một câu làm hắn đôi mắt trợn mắt, lấy ra di động vừa thấy ngày, nha a xong đời! Lập tức cá chép lộn mình từ trên giường xuống dưới, tùy tay từ tủ quần áo kéo kiện áo trên cùng một cái quần, hoả tốc tròng lên, nước trong lau mặt, trong gương ngẩng đầu vừa thấy, này quầng thâm mắt trọng đến, cùng thận hư lại túng dục quá độ dường như, trời đất chứng giám, thanh niên đạo diễn phạm nhàn bản nhân đêm qua chính là vì Trung Quốc điện ảnh sự nghiệp cúc cung tận tụy thiếu chút nữa chết đột ngột.
Nha đều không kịp xoát, phạm nhàn liền sủy hộp kẹo cao su ra cửa, một bên nhai một bên lái xe, này mới vừa bị kinh hách, vây nhưng thật ra một chút đều không mệt nhọc, liền sợ giao cảnh cho hắn ngăn lại tới, xem hắn này sắc mặt cao thấp đến cho hắn kéo cục cảnh sát đi phê một cái mệt nhọc điều khiển, dọc theo đường đi thấy giao cảnh đều vòng quanh khai.
Chờ hắn tới rồi mà, chân tuyển sẽ đã bắt đầu rồi có trong chốc lát, hắn tưởng từ cửa sau đi vào, còn có cái người phục vụ ngăn đón hắn nói không quan hệ giả không được đi vào, chân tuyển sẽ là ở một nhà khách sạn tiến hành, người phục vụ không quen biết hắn cũng bình thường, phạm nhàn thật vất vả thuyết phục hắn là này bộ diễn tổng đạo diễn, còn hiện trường đem điện thoại lấy ra tới lục soát cái Bách Khoa Baidu mới bị cho đi, rốt cuộc đẩy cửa ra, kết quả kẽo kẹt một tiếng, hắn tưởng trộm đạo lưu đi vào kế hoạch hoàn toàn rách nát, toàn bộ người đều quay đầu lại xem hắn, bao gồm chính giữa đang ở thí diễn, kia đều huyền nước mắt dục khóc, một đôi con thỏ dường như mắt đỏ trừng hướng hắn, giống như đang nói bạch lãng phí cảm tình.
Phạm nhàn ho khan một tiếng, thẳng khởi eo, mu bàn tay cọ cọ mũi, nói tiếp tục, tiếp tục. Sau đó ở toàn trường nhìn chăm chú hạ xám xịt mà ngồi vào không tổng đạo diễn vị trí thượng, vương khải năm ở hắn bên cạnh làm mặt quỷ, cũng không vội được với nói cái gì, trên đài cái kia còn khóc đâu.
Phạm nhàn cầm lấy trước mặt trên bàn nguyên bản liền phóng bìa cứng, mặt trên kẹp chính là hôm nay thử kính danh sách, hiện tại đang ở thí diễn vị này, chính quy xuất thân, fans số 500 vạn, thượng quá một tuyển tú tổng nghệ, kém một vị liền xuất đạo, đang ở nhiệt độ lớn nhất thời điểm. Hắn ngẩng đầu nhìn thoáng qua treo ở nữ hài nhi giả lông mi thượng nước mắt, rút ra kẹp ở trên cùng ký hiệu bút, ở cái này tên thượng vẽ cái xoa.
Vương khải năm cũng thấy được, bất quá không đánh gãy trên đài biểu diễn, đám người đem này đoạn diễn xong rồi, đi đầu vỗ tay, nói tiếp theo cái.
Kế tiếp cái này, là một nhà khác tiểu nhân công ty điện ảnh kỳ hạ diễn viên, đã diễn quá mấy bộ kịch, không phải hiện đại đô thị tình cảm kịch chính là điệp chiến, công ty tưởng nàng chuyển hình, nhét vào tới thử xem, nhưng phạm nhàn từ ánh mắt đầu tiên nhìn thấy nàng ngoại hình, liền đem nàng hoa rớt, thân cao cùng khí tràng đều không đủ, bộ điện ảnh này kêu 《 nửa thành 》, nữ chủ là Tây Lương thành thành chủ nữ nhi, vốn dĩ mặt trên có một cái ca ca, bởi vì chiến sự chết ở trên chiến trường, quốc gia thua trận muốn cắt nửa thành nhượng lại, tùy theo hướng đi chiến thắng một phương Đông Dương Thành kỳ hảo chính là vị này công chúa, mặt ngoài hòa thân, kỳ thật là con tin, nhưng càng sâu tầng, là vị này công chúa báo thù tâm, vì nàng chết trận ca ca, cũng vì chính mình quốc gia đồ thán sinh linh, càng vì chính mình từ nay về sau lại không thể tự do vận mệnh. "Nàng" có thể không đủ xinh đẹp cùng minh diễm, nhưng không thể không đủ kiên định cùng nhiệt liệt.
Mãi cho đến nửa trận đầu kết thúc, phạm nhàn cũng không thấy được một cái làm hắn có ba phần vừa lòng, bị hoặc là cứng đờ hoặc là phù hoa biểu diễn nhàm chán đến sắp ngủ, vương khải năm xem hắn thật sự chịu đựng không nổi, quay đầu cùng bên kia nhà làm phim nói trước nghỉ ngơi một chút, giữa trưa ăn một bữa cơm lại khởi công.
Người vừa đi, phạm nhàn cùng chặt đứt điện dường như bùm đem đầu nện ở trên bàn, vương khải năm bị hoảng sợ, để sát vào an ủi, phạm nhàn buồn thanh nhi nói tối hôm qua lại ngao suốt đêm.
"Vẫn là vì 《 nhiệt hải 》?" Vương khải năm biết này phiến tử năm trước chụp có hơn bốn tháng, chụp xong cắt xong đưa thẩm, đều ba lần như cũ không quá, lần này lại bất quá, phỏng chừng này phiến tử liền vĩnh viễn đều không có chiếu cơ hội.
Phạm nhàn bực bội mà xoa xoa tóc, trên tay liền vòng mấy cây, còn hảo là hắc, hắn khoa trương mà bắt tay duỗi đến vương khải năm trước mặt: "Lão vương, ngươi nhìn xem, ta mới 30 không đến, vì điện ảnh sự nghiệp hiến thân ta đều nhận, ngươi nói hôm nay ta là đồ cái gì, đại buổi sáng lái xe thiếu chút nữa chết đột ngột, ngươi liền cho ta xem này?"
Vương khải năm tay mắt lanh lẹ mà đem hắn ngón tay thượng quấn lấy sợi tóc cấp cầm, đánh ha ha: "Chỗ nào có, ngươi này không còn không có trọc đâu sao, ta tiểu phạm đạo thanh niên tài tuấn, 24 tuổi liền cầm áo tơ vàng tốt nhất đạo diễn, tiền đồ một mảnh rất tốt."
Phạm nhàn trừng hắn một cái, vùi đầu ở trên bàn, lại không nói, kêu hắn ăn cơm cũng không đáp ứng. Vương khải năm là tuyển giác đạo diễn, theo lý thuyết chuyện này hắn trấn cửa ải liền thành, nhưng phạm nhàn đi, đối tuyển giác loại sự tình này đặc chú trọng, nguyên nhân hắn kỳ thật cũng có thể lý giải, liền năm kia, một hạ tuổi điện ảnh, đầu tư phương nhất định phải tắc cá nhân tiến vào, vẫn là cái hoàn toàn sẽ không diễn kịch chỉ biết đối với màn ảnh vứt mị nhãn người mẫu, phạm nhàn hai mắt tối sầm thiếu chút nữa không ở phim trường chảy máu não, một chữ một chữ mà cùng người moi cốt truyện giảng diễn, trông cậy vào người có thể thông suốt liền tính không thông suốt cũng cảm động một chút nỗ nỗ lực tốt xấu đem từ nhi cấp bối toàn đừng mãn tràng chỉ vào nhắc tuồng khí, nhưng cũng không gì hiệu quả, người còn cảm thấy hắn nhiều chuyện, một cái đóng cửa màn ảnh muốn lặp lại tới cái mười mấy hai mươi biến, đến kim chủ chỗ đó thổi gió thoảng bên tai, kia tiểu lão bản cũng là cái xách không rõ, nương thỉnh đoàn phim ăn cơm danh nghĩa tới hưng sư vấn tội, hỏi phạm nhàn như thế nào cho hắn người làm khó dễ, phạm nhàn làm trò toàn đoàn phim người mặt lược hạ chiếc đũa, nói đóng phim điện ảnh đâu ta lành nghề, chụp nông thôn thơ đọc diễn cảm phim phóng sự ta thật không được, ngài khác tìm cao minh đi.
Lúc ấy cũng không biết là ai đem này đoạn ghi hình cấp truyền ra đi, tả hữu đều là đoàn phim người, nhưng ai cũng không truy cứu, ngược lại cái kia bối không tới từ người mẫu đi chỗ nào đều sẽ bị hỏi: Tỷ, tới đoạn thơ đọc diễn cảm bái?
Cái kia điện ảnh đương nhiên là tiếp tục chụp, chẳng qua thay đổi cái đạo diễn, đem người như thế nào xinh đẹp như thế nào chụp, cuối cùng phòng bán vé 600 vạn, huyết phác, douban nhất tán bình luận điện ảnh: Phạm đạo, nhục nông thôn thơ đọc diễn cảm!
Kia lúc sau, phạm nhàn đối hợp tác diễn viên là một cái cẩn thận hai cái cẩn thận, vương khải năm vỗ vỗ hắn sau lưng ghế dựa, nói buổi chiều còn có mấy nhà công ty sẽ tặng người tới, đều là có biểu diễn đáy, còn có cái thân bối đại bạo kịch.
Phạm nhàn cường đánh lên tinh thần, ăn khẩu cơm hộp, nhớ tới hỏi nam chính từ phượng năm đương kỳ định ra tới không có, vương khải năm nói định rồi, tháng sau liền có thể tiến tổ, hắn lúc này mới thả điểm tâm, từ phượng năm từ bạo một bộ 《 tuyết trung hãn đao hành 》 tới nay bận quá, nếu không phải vở hảo hơn nữa cùng hắn quan hệ không tồi, phỏng chừng cũng sẽ không tiếp.
Vương khải năm xem hắn ăn cơm còn ở phiên trên mạng thử kính video, thuận miệng đề ra một câu: "Ngươi còn không bằng lại đi ta cửa trường thử thời vận đâu, không chừng là có thể bắt được đến cái thứ hai Lý thừa trạch."
Phạm nhàn ăn cá hương cà tím đều bị nghẹn một chút, vương khải năm duỗi trường cổ tới xem, đối với cơm hộp xem xét nửa ngày biết rõ cố hỏi, này cá hương cà tím thật là có xương cá a chẳng lẽ, sau đó thực quang vinh mà bị phạm đạo đạp cái mông đôn, cợt nhả mà đi ra ngoài.
Phạm nhàn tiếp tục ăn hắn cơm hộp, tầm mắt đều ở ipad thượng, có một ít bởi vì các loại nguyên nhân không có biện pháp đến hiện trường tới thử kính người đều là đầu video đến hộp thư, hắn hiện tại liền đang xem này đó, có kỹ thuật diễn ngây ngô học sinh, cũng có một ít thục gương mặt, hắn còn ở trong đó thấy được cùng hắn hợp tác quá một bộ điện ảnh tư lý lý, ở 《 tả đèn hữu hành 》 trung đóng vai chính là cái mát xa cửa hàng tiểu thư, nông thôn xuất thân chân thành chất phác cùng thiên nhiên phong tình vạn chủng làm nàng tiểu phát hỏa một đoạn, nhân vật này kỳ thật liền ngoại hình điều kiện đi lên nói, tư lý lý vẫn là phù hợp.
Hắn dừng một chút, lại bắt đầu xem cái tiếp theo, thẳng đến cơm ăn xong cũng không lại nhìn đến cái gì đáng giá chú ý người, hắn lại tưởng tư lý lý, hắn cùng nàng cũng ở chung quá một đoạn thời gian, đối nàng ấn tượng không tồi, khắc khổ nỗ lực, tuy rằng đối nhân vật không có gì ý nghĩ của chính mình, nhưng chỉ cần nói cho nàng, cho nàng phân tích thấu, nàng liền có thể biểu diễn ra đối ứng cảm xúc, kỹ thuật diễn thượng không có gì vấn đề, khí tràng thượng cũng không tồi, hắn thậm chí nghĩ đến, kịch bản có một màn nữ chủ dư vãn phong ở Đông Dương Thành khai năm đại điển thượng kích trống khiêu vũ bộ dáng, xác thật thực thích hợp nàng.
Buổi chiều thử kính ở cơm trưa sau tiếp tục, phạm nhàn mày từ lúc bắt đầu liền không rải khai quá, thẳng đến cuối cùng, hắn là càng ngày càng không biết giận, thử kính đoạn ngắn bọn họ không có hạn chế, cấp mọi người phát đều là cùng bộ kịch bản, chỉ cần từ giữa chọn một đoạn, tiến hành năm phút trong vòng suy diễn là được, phạm nhàn nhìn một ngày, phát hiện rất nhiều người đều chọn cùng đoạn, chính là điện ảnh tối cao triều, nữ chủ thọc nam chủ một đao cùng hắn ngả bài ngay từ đầu chính là vì báo thù cảnh tượng, đây là người xem cảm xúc bùng nổ tối cao phong, nhưng cũng không phải nữ chính. Đang xem xong lại một cái biểu diễn cái này ngả bài đoạn ngắn diễn viên thử kính sau, phạm nhàn rốt cuộc nhịn không được, hắn ngăn lại vương khải niên hạ một cái quán tính đi ngang qua sân khấu, hỏi: "Chờ hạ, ngươi vì cái gì muốn tuyển trận này diễn?"
Bị đột nhiên vấn đề diễn viên cũng từng có nhất định lịch duyệt, không thất thần, ngược lại cảm thấy là đạo diễn tự cấp nàng cơ hội, nghĩ nghĩ nói: "Đây là nữ chủ quan trọng nhất diễn."
"Vì cái gì quan trọng?"
"Nàng giết chính mình kỳ thật âu yếm nam nhân."
"Nàng không có càng chuyện quan trọng muốn đi làm sao?"
"Có..." Nàng cũng không xác định, kịch bản thượng là có ghi trận này qua đi, nữ chủ lập tức liền chạy vội đi bò lên trên tường thành, đối với chính mình quốc gia quân đội đánh tín hiệu cờ, "Nàng còn muốn cứu thiên hạ thương sinh."
"Ngươi cảm thấy nàng có thời gian, tại đây loại thời điểm, đối tình yêu mất đi thương xuân bi thu bà bà mụ mụ sao?" Phạm nhàn nói, còn có người thêm diễn biểu diễn nữ chủ ôm nam chủ thi thể gào khóc, thật cho hắn xem cười.
Bị điểm ra nhân vật hành vi thượng logic, thử kính diễn viên cũng cảm thấy vừa rồi biểu diễn không ổn, cắn môi hỏi còn có hay không lại một lần cơ hội, phạm nhàn chỉ cười không nói, vương khải năm chạy nhanh hoà giải, "Cơ hội trước mặt, mỗi người bình đẳng ha."
Kế tiếp cơ hồ liền không có biểu diễn này đoạn người, phạm nhàn ngồi một ngày, cổ eo chân đều có chút khó chịu, hắn cùng vương khải năm cùng nhà làm phim nói một câu rít điếu thuốc liền đứng lên đi ra ngoài, đến toilet thả cái thủy, sau đó tìm cái an toàn thông đạo đi đến thang lầu thượng trừu nổi lên yên.
Hắn nhìn khách sạn bên ngoài vườn hoa đem chính mình phóng không trong chốc lát, tìm không thấy thích hợp diễn viên, này cũng cấp không tới, hắn biết vương khải năm đã thực dụng tâm đi trù tính chung, nhưng này không đủ, hắn trước sau cảm thấy, diễn viên cùng nhân vật chi gian, là có cộng hưởng, thích hợp hay không, ánh mắt đầu tiên là có thể nhìn ra tới. Hắn thừa nhận ở điểm này, hắn có chút quá mức cố chấp, nhưng đồng dạng, hắn tin tưởng chính mình ánh mắt, hắn nhìn trúng người, còn chưa từng có bỏ lỡ.
Một cây yên đốt tới đuôi, phạm nhàn đột nhiên nhớ tới vương khải năm nói kia lời nói, không lý do, trong lòng bốc lên khởi một chút táo ý. Hắn đem yên kháp ấn ở lan can thượng, vừa mới chuẩn bị đi, dưới lầu có môn kẽo kẹt mà đẩy một quan, phạm nhàn nghĩ hẳn là cũng là có người tiến vào hút thuốc, bước chân không đình, nhưng bọn hắn một mở miệng, phạm nhàn liền ở chân, ngừng ở thang lầu thượng.
"Ngươi nói phạm đạo rốt cuộc nghĩ muốn cái gì dạng người a, này một ngàn không có cũng nhìn có tiểu mấy trăm hào người, cũng không nói cái gì phương hướng, làm đại gia cùng nơi này lung tung đoán, đoán được khi nào đi a?"
"Khụ, ngươi không hiểu, phạm đạo xem mắt duyên, hắn thuận mắt liền cái gì tật xấu đều không có, hắn không vừa mắt, ngươi còn đừng nói, thật thành không được. Ngươi xem cái kia tư lý lý đều đỏ, lúc này người ở Paris còn nghĩ muốn diễn phạm đạo diễn đâu."
"Nói cũng là, phạm đạo trong phim đi ra ngoài, còn không có một cái không thành."
"Nhất như mặt trời ban trưa vẫn là Lý thừa trạch, kia chính là phạm đạo đệ nhất bộ điện ảnh, áo tơ vàng tốt nhất đạo diễn cùng tốt nhất nam diễn viên còn có tốt nhất phim nhựa, năm ấy mấy cái nhất có phân lượng thưởng đều là 《 nề hà thiên 》, kia kêu một ngưu bức hống hống, căn bản liền không cho người khác cơ hội!"
"Hiện tại có thể cùng Lý thừa trạch ganh đua cao thấp, đại khái cũng liền bay lên kỳ từ phượng năm đi... Ai ngươi nói lệ dương nhân vật này, kỳ thật Lý ảnh đế cũng rất thích hợp đi."
"Ai biết được, còn không phải xem chúng ta phạm đạo ý tứ, từ phượng năm chính là khâm điểm, luận già vị từ phượng năm khả năng hơi kém hơn một chút, nhưng nhân khí cao a, so sánh với hai người cũng không kém."
"Ta còn tưởng rằng so với không hợp tác quá từ phượng năm, hắn sẽ càng có khuynh hướng..."
"Hai người bọn họ quan hệ thật không như vậy hảo, tuy rằng đệ nhất bộ diễn liền lấy thưởng tới tay mềm, mặt sau ngược lại không có gì hỗ động, kỳ thật phạm đạo người này đi cà lơ phất phơ cùng ai quan hệ còn đều khá tốt..." Hắn giảng nhỏ giọng điểm, nhưng thang lầu gian thật sự là quá trống trải, lặng lẽ lời nói đều có hồi âm, "Chính là cùng Lý ảnh đế, giống như khí tràng không quá hợp, ta xem lần trước bạch ngọc lan đụng tới, cũng không có gì lời nói, không biết còn tưởng rằng hai người bọn họ không quen biết đâu."
"Sao có thể!" Đối diện đương hắn giảng chê cười, "Ai không biết 《 nề hà thiên 》 a."

【QT Nhàn Trạch 】Mưa đã từng chán ghét biểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ