Kamukhang kamukha. Mas mataas lang si Ate Bing, sa tayong 5'7, at lalong tumitingkad, pag nagsuot ito ng 3-inch heels.Straight siya kung maglakad, na labas ang dibdib, na parang mayroong malakas na self confidence.
Nakaka akit ang itsura niya, na nung time na yun, ini-imagine ko na huhubaran ko siya, parang nanigas ang aking tarugo.
Sexy siya lalo na pag nakasuot ng working suit, na kulay asul, me dalang attaché case, naka skirt, naka heels.
Naka-pony tail ang mahaba at straight niyang buhok, na may kunting highlights.
Manipis siya kung mag make up, dahil makinis at maputi ang kutis niya sa mukha hanggang paa.
At sa sandaling iyon, sa unang pagkakataong ito, nakaramdam ako ng excitement dahil hindi na ito fantasy.
Papunta na kami sa reality. Nililibugan na ako kay Ate Bing. First time, sa buong buhay ko..
Nagsalsal ako sa banyo ng opisina.
Sabado. Walang pasok. Napag-pasiyahan namin na magsalo-salo muli kami ng hapunan sa porch.
Tilapiang inihaw lang ang share ko at nag luto ng adobo si Ate Bing.
Sa puntong ito, alam na namin lahat na nagkaka-isa kami sa anyaya ni Eric sa foursome.
Pero ang pagtitipon ay para pag usapan ang rules na isinulat namin ni Kim.
Kumain muna kami at nag kuwentuhan ng ibang bagay.
Yung rally sa edsa, yung assumption ni Gloria. Political stibility. At kung ano-ano pa.
May tension na mararamdaman sa aming apat. Si Kim ay dikit na dikit sa akin, laging nakayapos.
Habang si Eric at Bing ay parang normal lang. Yung dati lang na salo-salo namin.
May mga kunting jokes, office jokes, erap jokes upang matanggal ang pressure.
Pasado alas otso na ng gabi nang mailigpit ni Ate Bing at Kim ng pinag kainan sa mesa.
Nilinis ito at naglabas ng ilang beer si Eric. Si Ate Bing na ang nag umpisa.
Pero natatawa ito sa ginawa kung format ng kasunduan.