2.
Sau này Thời Diệp nghĩ lại chỉ cảm thấy ngày đó mình mất mặt quá rồi.
Đầu tiên, hôm đó anh mặc gì? Sơ mi trắng với quần thể thao, còn mang dép. Ngoài ra, khuôn mặt anh cũng là điểm nhấn khi anh ở nhà uống rượu liên tục nửa tháng, gương mặt hốc hác không nói nổi thành lời, nhìn sao cũng thấy có chướng ngại thưởng thức, trông như người chết dí trong nhà mấy trăm năm không ra ngoài. Lại còn gặp Thịnh Hạ sau lâu ngày xa cách với hình tượng như thế, chưa kể còn chưa kịp nói gì đã nôn luôn tại chỗ.
Thời Diệp nhắm mắt thở dài.
"Không đến mức vừa gặp đã nôn chứ?" Cao Sách nhìn Thời Diệp tái mét mặt mày nằm trên giường bệnh, cảm khái không ngừng, "Anh nghĩ ra vạn cách chú sẽ phản ứng sau khi gặp nhưng chưa bao giờ ngờ tới chú sẽ nôn... không hài lòng đến thế hả?"
"Cút đi." Tuy Thời Diệp đang bệnh nhưng lúc nổi giận vẫn bùng nổ như thường, "Cao Sách anh uống rượu chưa từng nôn hay sao?"
"Anh cũng không nôn vào lần đầu gặp mặt." Cao Sách cạn lời, "Nôn xong rồi ngất! Hù người ta chết khiếp."
Thời Diệp cau mày xoa huyệt thái dương, không trả lời.
"Từ hôm nay đến ít nhất hai tháng sau, chú không được động vào một giọt rượu nào hết." Cao Sách bắt đầu bàn giao, "Lo mà chăm sóc sức khỏe đi, đừng hoang phí nó nữa, trước đó hảo tâm cho chú ở nhà nghỉ ngơi chữa bệnh nhưng chắc là trốn ở nhà uống rượu không đúng không?"
Mặt Thời Diệp vô cảm. Anh không trả lời Cao Sách mà bỗng đề cập đến chuyện kia: "Đừng có vớ bừa người tới quản chuyện của ban nhạc."
"Chú thấy Thịnh Hạ không hợp?" Cao Sách lấy làm bất ngờ, "Anh còn tưởng chú sẽ thích cậu ấy."
"... Không hợp." Mặt Thời Diệp vẫn vô cảm, "Lúc quan trọng thế này anh lại tìm ngay ca sĩ chính mới, ý là sao?"
Cao Sách tạm ngừng: "Mặc dù làm vậy không có đức lắm nhưng đây là chuyện đã được lên kế hoạch từ lâu rồi, thậm chí còn trước cả lúc Thẩm Túy xuất hiện, chú cũng biết quan hệ của chúng ta với Thẩm Túy khá đặc biệt, cậu ta vẫn luôn có kế hoạch solo... được được được không nói tới Thẩm Túy nữa, ý của anh là, cậu ấy rất hợp với ban nhạc."
Vẻ mặt Thời Diệp vô cảm hỏi: "Hợp chỗ nào?"
Cao Sách lấy ipad ra, mở tệp thứ nhất: "Đây là các tác phẩm Thịnh Hạ gửi cho anh. Xem cái này đi, là những bài cậu ấy đã hát, hầu hết đều là tác phẩm của The Star Sailor..."
Sau khi bấm vào, toàn màn hình tràn ngập file âm thanh với tên cover The Star Sailor, nhìn xuống, còn có rất nhiều tác phẩm đầu tay của anh.
Cao Sách thoát ra, bấm vào tập tin thứ hai, mở ngẫu nhiên một cái: "Đây là tác phẩm gốc của cậu ấy. Chú nghe trước đã, nghe xong chúng ta lại nói."
Có gì hay mà nghe, những bài hát Thịnh Hạ sáng tác anh đều nghe cả rồi.
Thời Diệp lơ đãng, chỉ nhắm mắt nghe khúc nhạc dạo thì đã biết tên bài hát là "Tiếng vang".
Cách biên khúc và hòa âm của bài hát này rất đặc biệt. Bài hát bắt đầu bằng mẫu thu tiếng vang của một thứ gì đó, sau đó là tiếng người hát rất rõ ràng.
YOU ARE READING
[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫
Romance💫THE STAR SAILOR💫 KẺ DU HÀNH Vũ trụ: Số 1 Đường Tĩnh An Nhặt sao: The Rêu 60 tinh vân lấp lánh + 2 ngôi sao nhỏ Thời Diệp (ShiYe) x Thịnh Hạ (ShengXia) Guitarist x main vocal - Ngoài lạnh trong nóng x dịu dàng Chuyện về rockband, hai người kỳ lạ b...