20.
Đang đi, Thời Diệp bỗng nhìn thấy một tấm biển chỉ đường thì hỏi: "Ở đây có trường học à?"
Đây là lần đầu tiên Thời Diệp thấy có trường học trong khu du lịch.
"Vâng, là trường cấp 3 của em."
Vừa nói, Thời Diệp đã cất bước đi sang đó.
"Thầy Thời Diệp, trường này không có gì để xem hết, không thì chúng ta qua tháp đằng trước xem đi..."
Thời Diệp không nghe vẫn đi tới, đến cổng còn hỏi có thể vào tham quan chút không.
"Trường bọn em không cho người ngoài vào, thầy Thời Diệp ơi, chúng ta đi dạo bên ngoài thôi."
Thời Diệp tiếc nuối, "Tôi còn tò mò không biết trường học xây trong khu du lịch trông như thế nào."
"Cũng giống mấy trường trung học khác, không có gì khác cả, là nơi để học tập." Thịnh Hạ cúi đầu, "Trường học toàn thế cả thôi, thi hết cái này đến cái kia... chán lắm."
Thời Diệp quay lại nhìn thì thấy Thịnh Hạ đang cúi đầu nhìn xuống chân mình.
Anh nhìn theo mắt Thịnh Hạ nhìn xuống – giày thể thao trắng, vớ đỏ, trên giày còn có hình vẽ kỳ lạ như là được vẽ lên, trông giống một phi thuyền.
Thời Diệp nhịn mãi cuối cùng không nhịn được nữa, chỉ vào đôi với hỏi Thịnh Hạ: "Sao vớ của cậu mỗi ngày một màu vậy?"
Trông Thịnh Hạ rất thản nhiên như thể đã bị hỏi vấn đề này rất nhiều lần vậy, vẫn trả lời từ từ: "Vì mỗi ngày đều có màu sắc."
Thời Diệp đứng dưới nắng, là hướng ngược sáng của Thịnh Hạ. Nhìn một lúc cậu cảm thấy ánh nắng hơi chói mắt nên bước lên vài bước sát gần đối phương.
"Mỗi ngày, đều có màu sắc?"
Khi ở cùng với người có phản ứng luôn chậm hơn người khác, bản thân Thời Diệp cũng nói chuyện chậm rãi hơn.
"Ừm, màu đỏ." Thịnh Hạ gật đầu, "Hôm nay là thứ hai, thứ hai là màu đỏ, em phải mang vớ đỏ."
Thời Diệp cười: "Ý là, cậu thích màu đỏ?"
"... Không phải, mà vốn chính là thế, màu đỏ là màu cố định." Thịnh Hạ nói, "Trong thế giới của em, thứ hai là màu đỏ."
"Thứ hai là màu đỏ." Thịnh Hạ nhướng mày, "Cậu dùng màu sắc để định nghĩa thế giới này sao?"
Thịnh Hạ cười nói: "Em cảm thấy đây là ngôn ngữ thuộc về em, có lẽ anh sẽ thấy em kỳ lạ."
Thịnh Hạ lắc đầu: "Không kỳ lạ. Dù có kỳ lạ thì trên thế giới này còn ít chuyện kỳ lạ sao."
Thịnh Hạ gật đầu đồng ý: "Đúng ạ."
"Thật sự không vào trường được à?" Thời Diệp vẫn muốn vào thử, "Tôi thấy trường cậu xây đẹp lắm, muốn vào xem thử."
"Chắc là không..." Thịnh Hạ khó xử, "Thầy Thời Diệp ơi, anh thích trường học lắm ạ?"
"Có chút chút." Thời Diệp nói, "Vì tôi không học đại học nên bây giờ rất hối hận đây."
YOU ARE READING
[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫
Romance💫THE STAR SAILOR💫 KẺ DU HÀNH Vũ trụ: Số 1 Đường Tĩnh An Nhặt sao: The Rêu 60 tinh vân lấp lánh + 2 ngôi sao nhỏ Thời Diệp (ShiYe) x Thịnh Hạ (ShengXia) Guitarist x main vocal - Ngoài lạnh trong nóng x dịu dàng Chuyện về rockband, hai người kỳ lạ b...