💫19

46 7 3
                                    

19.

Cắt tóc xong thì Tạ Hồng đến.

Chị kéo Thời Diệp đến livehouse, chẳng nói chẳng rằng đã rót bia cho anh.

Tối qua có buổi diễn nên bây giờ trong quán rất bừa bộn, phải đến chiều mới có người đến quét dọn.

Tạ Hồng vẫn mặc đồ hoa hòe hoa sói, chị thấy miếng băng dán bên má trái của Thịnh Hạ chỉ cười chứ không trêu cậu.

"Chị nói chuyện với Thời Diệp một chút," Tạ Hồng hỏi Thịnh Hạ, "Nhóc vào bếp làm đồ uống cho mình hoặc ra quầy lễ tân nghe nhạc nhé, được không?"

Thịnh Hạ ò rồi nhìn Thời Diệp, sau quay người đi ra ngoài lễ tân.

Thời Diệp nhìn Tạ Hồng khéo léo châm thuốc, nuốt mây nhả vân trước mặt mình thì cười: "Chị cũng hay thật, từ nam ra bắc ở đâu cũng có thể sống thoải mái, ở đâu cũng được chào đón."

"Nào có, làm ăn tìm việc cho vui thôi."

"Không về Bắc Kinh nữa sao?"

"Không về, ở đây tốt, thời tiết tốt, thoải mái." Tạ Hồng gạt tàn thuốc, "Bắc Kinh lạnh quá."

"Vân Nam xa quá, chị nên tìm chỗ nào gần hơn chút."

"Xa mới tốt, không thì cứ nhớ mãi lúc đó." Tạ Hồng cười, "Không nói về chị nữa, hôm nay cũng không nhắc chuyện quá khứ, nói cậu đi. Dự định ở đây bao lâu?"

"Tùy tâm trạng."

"Khó đi được một chuyến nên chơi thêm mấy ngày đi." Tạ Hồng hất tóc, "Chị nhờ bạn tìm một hướng dẫn viên cho cậu, cậu có thể liên lạc với người ta. Chiều chị phải đi Sở Hùng một chuyến, mấy ngày tới cũng không rảnh tiếp đãi cậu nên tìm một hướng dẫn viên cho cậu."

"Thôi đừng, thật sự không cần đâu." Thời Diệp phất tay, "Em tự đi là được, thật sự không cần lo cho em đâu."

"Được được được." Tạ Hồng dập thuốc, lấy ra thêm một điếu khác nhưng không châm lửa, chỉ kẹp trên tay thưởng thức, "Chiều chị phải xuất phát đi Sở Hùng, có người bạn kết hôn. Theo lý mà nói cậu đến đây giúp chị chị phải cảm ơn cậu đàng hoàng nhưng nhìn cậu muốn được yên tĩnh thế này nên thôi cậu tự mình chơi đi."

Thời Diệp gật đầu: "Ừm, chị cứ kệ em."

Tạ Hồng: "Lần này cậu giúp chị, chị nhớ, sau này chị trả cậu sau. Giờ cậu cứ đi chơi với Thịnh Hạ đi, có gì thì gọi cho chị, bên này chị cũng có bạn."

"Nói gì xa lạ vậy, chúng ta còn nói ơn nghĩa gì nữa." Anh nói, "Chị bận thì đi đi, em chơi mấy ngày rồi đi."

"Chị gửi số điện thoại hướng dẫn viên kia cho cậu, cậu liên lạc nhé." Tạ Hồng vừa nói vừa bấm điện thoại.

Thời Diệp chuyển sự chú ý sang Thịnh Hạ ở quầy lễ tân đang ngẩn người nghe nhạc.

"Không cần đâu, hướng dẫn viên phiền lắm, tự em giải quyết là được." Thời Diệp từ chối ngay: "Chị đi lo chuyện của chị đi, cứ kệ em."

Tạ Hồng bó tay chỉ đành cất điện thoại lại, "Vẫn y như trước đây, là người không thích phiền phức."

"Chỉ ngại phiền thôi." Thời Diệp nói, "Trông trạng thái của chị khá tốt, xem ra Đại Lý nuôi dưỡng con người ta khá tốt nhỉ."

[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫Where stories live. Discover now