45.
Hôm sau tỉnh dậy, Thời Diệp phát hiện bên cạnh không có ai.
Anh ngồi dậy xoa trán. Bây giờ đã hơn một giờ rồi, ngủ dậy cảm thấy hơi đau đầu. Không biết là do ngủ quá nhiều hay chưa ngủ đủ. Anh ngồi một lát mới nhìn quanh, thấy quần áo túi xách của Thịnh Hạ vẫn ở cạnh tủ nhưng không thấy người đâu.
Thời Diệp ngồi dậy mặc quần vào, định ra ngoài tìm thì thấy cuốn sổ mở sẵn trên bàn.
Ban đầu, Thời Diệp định đóng sổ lại giúp Thịnh Hạ nhưng khi liếc mắt, anh thấy trên phần trống có viết:
"Trời nắng, màu xanh, nóng.
Mơ thấy nhà kính, chó, robot, cam thối và Bắc Đẩu.
Danh sách:
① Gửi bánh cho mẹ
② Livestream lúc 7 giờ tối
③ Trả lời email
④ Mua áo sơ mi trắng mới
⑤ Đi bệnh viện
#Người xem trộm sẽ biến thành heo!
Ngoại trừ thầy Thời Diệp."
Phía dưới là một loạt nốt nhạc lung tung.
Thời Diệp đọc xong cười khẽ. Anh nghĩ ngợi rồi cầm bút lên viết mấy câu bên dưới:
"Danh sách:
⑥ Nhớ lần sau dậy phải gọi thầy Thời Diệp dậy.
⑦ Lần sau nằm mơ phải mơ thấy thầy Thời Diệp."
Anh ra khỏi phòng thấy Thịnh Hạ đang mặc áo ba lỗ và quần lót ngồi xếp bằng trên sofa, đeo tai nghe, cầm giấy bút viết nhạc.
Dù đã tới gần nhưng Thịnh Hạ vẫn không có phản ứng. Khi Thời Diệp rửa mặt xong ngồi xuống bên cạnh, Thịnh Hạ vẫn không nói gì với anh, chỉ dụi đầu vào vai Thời Diệp một chút rồi tiếp tục nhìn chăm chăm vào giấy, chăm chú viết.
Thời Diệp không quấy rầy cậu, chỉ đút cho Thịnh Hạ một miếng nước, sau đó ôm người vào lòng bắt đầu xem điện thoại, chuẩn bị đợi Thịnh Hạ viết xong rồi cùng ra ngoài ăn trưa. Khi làm việc, họ rất ăn ý không ai quấy rầy ai.
Hôm nay hiếm được nghỉ một ngày, thời tiết nóng, Thời Diệp ngẫm nghĩ định lát nữa dẫn Thịnh Hạ đi ăn mì lạnh, ăn xong họ sẽ cùng nhau đến bệnh viện.
Khi đang chơi điện thoại, Thời Diệp mở Weibo chia sẻ bài quảng bá tour diễn của một người bạn thân. Ban đầu anh định thoát ra nhưng lại thấy bên dưới có một video liên quan đến The Star Sailor.
Thời Diệp cảm thấy tay mình cũng chẳng tốt lành gì, còn cố nhấn vào xem.
Không biết ai đã làm video này, nội dung ghép lại toàn là cảnh anh và Thịnh Hạ xuất hiện cùng khung hình, có cảnh phỏng vấn, có cảnh trên sân khấu.
Không phải là kiểu ghép ngọt ngào như mọi người tưởng đâu, không phải.
Đoạn đầu tiên anh cũng khá quen mắt. Ngày đó họ đi biểu diễn thương mại, vì Thịnh Hạ lại bất ngờ nhảy xuống khán đài lần nữa, khán giả còn mãi không chịu truyền Thịnh Hạ trở lại sân khấu, Thời Diệp càng nhìn càng khó chịu, bèn buồn bực quay mặt sang chỗ khác chơi guitar. Mãi đến khi cuối cùng họ truyền người đến rìa sân khấu, Thịnh Hạ đứng không vững, lúc đó Thời Diệp ở rất gần nhưng do tức giận nên không kéo Thịnh Hạ lên.
YOU ARE READING
[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫
Romance💫THE STAR SAILOR💫 KẺ DU HÀNH Vũ trụ: Số 1 Đường Tĩnh An Nhặt sao: The Rêu 60 tinh vân lấp lánh + 2 ngôi sao nhỏ Thời Diệp (ShiYe) x Thịnh Hạ (ShengXia) Guitarist x main vocal - Ngoài lạnh trong nóng x dịu dàng Chuyện về rockband, hai người kỳ lạ b...