54.
Sau khi tiễn mọi người về hết, Thịnh Hạ dọn dẹp nhà. Ban đầu, buổi tối Thời Diệp có một buổi tư vấn tâm lý nhưng vì con của bác sĩ Ôn bị ốm, buổi tư vấn phải dời đến sau Tết. Khi rửa chén cậu hơi phân tâm, đang tự hỏi tối nay nên ở nhà hay ra ngoài chơi thì bất ngờ nghe Thời Diệp khẽ gọi từ đằng sau: "—Thịnh Hạ."
Hai người luôn gọi nhau rất lịch sự. Đến tận bây giờ, Thời Diệp cũng chưa từng gọi Thịnh Hạ bằng tên thân mật chứ đừng nói đến mấy kiểu như "em yêu" hay "baby."
Tiêu Tưởng từng hỏi Thịnh Hạ về chuyện này, Thịnh Hạ nói thẳng rằng, đến giờ họ chỉ gọi nhau bằng tên, thường thì Thịnh Hạ gọi Thời Diệp là "thầy Thời Diệp," trong những tình huống đặc biệt thì gọi là "anh." Dường như Thời Diệp cũng thích nghe Thịnh Hạ gọi anh là "thầy," có lẽ do quen rồi.
Nghĩ lại, có vẻ như họ không lãng mạn mấy.
Thịnh Hạ quay lại thấy Thời Diệp cầm hai quả quýt, hỏi: "Em còn định rửa bao lâu nữa?"
"Hai phút nữa." Thịnh Hạ nhìn hai quả quýt trong tay Thời Diệp, "Anh đợi em một chút, để quýt em lột cho, anh đừng tự làm."
Thời Diệp không trả lời, cũng không đi, chỉ đứng đó nhìn Thịnh Hạ từ từ rửa chén, không thúc giục, chỉ im lặng nhìn.
"Quên chưa nói với em chuyện này, tối qua tôi mới biết," Thời Diệp nói, "Có một chương trình muốn hát bài 'Sao Cực,' đến xin bản quyền, em có muốn cho không?"
Thịnh Hạ quay lại nhìn anh lấy làm lạ: "Anh đang hỏi ý kiến em á?"
Thời Diệp gật đầu: "Trước khi em vào nhóm, tôi chưa từng cho phép bản quyền. Hai năm trước có một bộ phim muốn mua để làm nhạc nền nhưng tôi từ chối. Đến cả mấy buổi diễn của ban nhạc tôi cũng không để Thẩm Túy hát. Đây là đồ của em, em có quyền quyết định."
"Cái gì mà của em với của anh, bài hát em viết đều dành cho anh cả." Thịnh Hạ vô tư tiếp tục cúi xuống rửa bát, "Anh quyết định là được rồi, sau này chuyện như thế này không cần hỏi em."
Thời Diệp đoán trước sẽ nhận được đáp án này nhưng anh vẫn giải thích cho Thịnh Hạ về chương trình đó, và ai sẽ hát bài hát này. Hỏi hay không là việc của Thịnh Hạ, nhưng nói hay không lại là việc của anh, đó là nguyên tắc.
Thịnh Hạ lắng nghe nghiêm túc rồi gật đầu: "Nghe có vẻ không tệ."
"Ừ, chương trình cũng ổn, toàn là ca sĩ chuyên nghiệp, sân khấu cũng rất chuyên nghiệp." Thời Diệp nói, "Vì biết tôi không thích cho phép bản quyền của EP 'Lúc Hạ Chí', ca sĩ đó còn gửi cho tôi một email thật dài, giải thích ý tưởng cải biên của mình... có lẽ thật sự rất muốn hát bài này."
Thịnh Hạ bật cười: "Chân thành đến vậy à? Vậy thì cho người ta đi."
Chén dĩa còn chưa rửa xong, điện thoại của Thịnh Hạ đã vang lên. Thời Diệp cầm quýt đi qua lấy điện thoại, định nghe máy nhưng thấy người gọi lại do dự.
"Là mẹ em." Thời Diệp nói với Thịnh Hạ, "Em có muốn nghe không?"
Thịnh Hạ ngừng lại một lúc, không quay đầu lại mà đáp: "Anh nghe đi."
YOU ARE READING
[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫
Romance💫THE STAR SAILOR💫 KẺ DU HÀNH Vũ trụ: Số 1 Đường Tĩnh An Nhặt sao: The Rêu 60 tinh vân lấp lánh + 2 ngôi sao nhỏ Thời Diệp (ShiYe) x Thịnh Hạ (ShengXia) Guitarist x main vocal - Ngoài lạnh trong nóng x dịu dàng Chuyện về rockband, hai người kỳ lạ b...