13.
Chiều hôm đó, Thịnh Hạ đeo túi ra ngoài như thường lệ thì đụng mặt với Triệu Tiệp vừa về nhà.
Triệu Tiệp sửa cổ áo lại cho Thịnh Hạ, dặn dò: "Đi rồi về sớm một chút, đừng ăn thực phẩm rác, mấy hôm trước vừa bị loét miệng đấy..."
"Mẹ." Thịnh Hạ ngắt lời bà, chỉ vào mấy người vừa vào nhà nghỉ, "Mẹ, hình như có người đến kìa, chị lễ tân đi toilet rồi không ai trông."
Chờ Triệu Tiệp vội vàng đi về phía mấy người đeo ba lô leo núi rồi, Thịnh Hạ mới ôm túi đi đến "Mê".
Thịnh Hạ đến tiệm thấy ai ai cũng rộn việc. Vương Khiết và Lý Vinh đều bận rộn bài trí, Tạ Hồng đang đứng trước sân khấu thảo luận chi tiết buổi diễn với mấy người lạ. Cậu đứng sang một bên nghe họ luyện tập, chỉ cảm thấy mình không thích giai điệu của họ lắm, nghe vào buổi chiều càng khiến người ta buồn ngủ hơn.
Tạ Hồng dù bận nhưng vẫn để ý tới cậu, đi qua kêu: "Thịnh Hạ –"
Ban đầu Thịnh Hạ một người một tai nghe ngồi một bên vẽ vời, khi Tạ Hồng nói chuyện với cậu cũng là lúc cậu vẽ vụ nổ Big Bang, mặc dù ngoài cậu ra thì không ai hiểu cậu đang vẽ gì.
Cậu thấy Tạ Hồng đi tới thì tự động lấy tai nghe xuống hỏi, "Chị Hồng, sao vậy ạ?"
Tạ Hồng chỉ vào má trái của cậu lấy làm buồn cười, "Ăn gì phát hỏa rồi mà nổi cục mụn to thế!"
"Không ăn gì hết ạ, chắc là trời nóng quá." Thịnh Hạ xấu hổ nghiêng đầu, "Rõ lắm ạ?"
"Em trắng nên rất rõ." Có vẻ Tạ Hồng thấy rất kỳ lạ nên còn xích lại gần xem cục mụn ấy, "Đừng tránh, tuổi dậy thì nổi mụn không phải chuyện bình thường sao! Mấy ngày nay uống nước nhiều là được. Tối nay trước khi lên sân khấu chị bảo Tiểu Khiết che cho em, không sao."
"Buổi diễn riêng của họ mà em cũng lên hâm nóng nữa hở?" Thịnh Hạ thắc mắc, "Vậy không ổn lắm đâu."
Thật ra cậu không thích làm hâm nóng buổi diễn cho Tạ Hồng lắm. Nhưng vì nhu cầu kinh doanh mà cậu phải hát những bài mà cậu không mấy thích.
Thịnh Hạ đồng ý thường đến livehouse của Tạ Hồng phần lớn lý do là do cậu được lên sân khấu, Tạ Hồng cũng vui vẻ dùng gương mặt của Thịnh Hạ để mời chào khách.
Khi không có buổi diễn cậu có thể tự đàn tự hát bài hát mình thích, có lẽ không có mấy người xem nhưng cậu thích hát, thích hát bài mình thích.
Tạ Hồng cười: "Cứ hát như khi hát những bài cũ ấy. Tin chị đi, đêm nay chắc chắn em sẽ rất vui, sẽ được gặp..."
Cô còn chưa nói xong thì đằng trước đã có mấy người gọi qua kiểm tra âm thanh. Cuối cùng cô xoa tóc Thịnh Hạ rồi vội vàng chạy qua.
Sau khi lấy tai nghe xuống, Thịnh Hạ bắt đầu cảm thấy ồn ào.
Tiếng tập dượt trên sân khấu, tiếng nhân viên ầm ĩ, tiếng cười nói của mọi người... Tối qua Thịnh Hạ thức khuya nghe nhạc xem phim nên ngủ không đủ giấc, bây giờ chỉ thấy hoa mắt chóng mặt.
YOU ARE READING
[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫
Romance💫THE STAR SAILOR💫 KẺ DU HÀNH Vũ trụ: Số 1 Đường Tĩnh An Nhặt sao: The Rêu 60 tinh vân lấp lánh + 2 ngôi sao nhỏ Thời Diệp (ShiYe) x Thịnh Hạ (ShengXia) Guitarist x main vocal - Ngoài lạnh trong nóng x dịu dàng Chuyện về rockband, hai người kỳ lạ b...