💫3

147 20 0
                                    

3.

Khi Thời Diệp xuất viện về nhà, đó là một ngày mưa, thời tiết mát mẻ hơn, tâm trạng anh cũng ổn định hơn.

Khi thời tiết nóng nực anh luôn trong tình trạng dễ phát cháy, cảm giác đó rất khó chịu.

Ngưu Tiểu Tuấn được lệnh đón anh về nhà. Nãy giờ trên đường Thời Diệp không nói gì, chỉ nhìn chằm chằm giọt mưa trên cửa sổ xe ngẩn người, cau chặt mày. Ngưu Tiểu Tuấn nhìn anh thăm dò mấy lần nhưng làm sao cũng không nhìn ra được người này có đang vui hay không vui không.

Ở trước mặt người khác, dường như trông anh luôn không vui.

"Ờm." Ngưu Tiểu Tuấn cố gắng để giọng mình như không có gì, "Tối nay chúng ta ăn một bữa với nhau, vì chuyện ồn ào của Thẩm Túy nên lâu rồi chúng ta chưa ăn cùng nhau... Chung Chính và Tiêu Tưởng định gọi thêm Thịnh Hạ, anh đến không?"

Cậu chàng vốn tưởng rằng Thời Diệp sẽ làm lơ mình như không thấy, nhưng ngay sau đó đã nghe Thời Diệp nói: "Cậu tổ chức là được, anh để xem sao."

Thái độ tốt hơn so với dự đoán nhiều, Ngưu Tiểu Tuấn khiếp sợ.

"Dạ?"

Thời Diệp cau mày: "Dạ gì?"

"Không không không." Ngưu Tiểu Tuấn quan sát sắc mặt Thời Diệp, lại thận trọng hỏi, "Hình như... anh không kháng cự lắm, nên em hơi ngạc nhiên."

Giọng Thời Diệp bình thản, "Dù sao bây giờ cũng vậy rồi, anh không sao."

Xe dừng một lúc, họ bị kẹt đèn đỏ.

Có lẽ tiếng mưa ngoài cửa sổ và bầu trời u ám cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, Ngưu Tiểu Tuấn cũng thấy khó chịu theo. Cậu vốn là người có khả năng chịu đứng căng thẳng khá tốt, có thể xem như là lạc quan, nhưng những chuyện liên tiếp gần đây thật sự khiến cho cậu khó chịu.

"Đừng nói thế."

"Vậy anh phải nói sao?" Thời Diệp nhếch môi, "Đây chẳng phải là sự thật sao."

Ngưu Tiểu Tuấn bất đắc dĩ: "Em tin ông trời không tuyệt đường người, chỉ cần anh vẫn kiên trì thì chúng ta nhất định có thể đi tiếp."

Đèn xanh.

Nhưng Thời Diệp nghe xong lại không có phản ứng gì. Anh bật nhạc, nhạc phát. Bài hát đầu tiên là "Breathing Cloud", bài hát chính trong album thứ ba của The Star Sailor. Thời Diệp nhíu mày, nhịp tay, chuyển sang bài tiếp theo.

Bài tiếp theo rồi lại bài tiếp theo, những bài kế tiếp vẫn là nhạc của The Star Sailor.

Thời Diệp mất kiên nhẫn, kết nối loa với điện thoại mình, nhấp vào danh sách phát có sẵn trước đó phát ngẫu nhiên.

Bài hát của Linkin Park. Thời Diệp nghe nhạc bỗng mỉm cười, "Từ đầu tâm trạng của anh cũng đã không tốt, có thể người tự sát tiếp theo sẽ là anh."

"Nói gì đó!" Ngưu Tiểu Tuấn cau mày, "Anh... Bác sĩ nói sao, dạo này khó chịu ạ?"

"Sau khi về nước anh không đi bác sĩ." Thời Diệp nhìn tay mình, "Nhưng thỉnh thoảng có uống thuốc, khi đau đầu dữ dội thì uống một viên, cảm thấy không có tác dụng gì mấy."

[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫Where stories live. Discover now