14.
Đây là buổi diễn bán vé chính thức đầu tiên của "Mê", khách nghe danh mà đến hay khách du lịch trải nghiệm đều đến chật cứng ở livehouse.
Thịnh Hạ lặng lẽ ôm đàn sau cánh gà, bên cạnh là mấy người bên Dirty Mantis đang vây quanh một người đội nón đeo khẩu trang, trông thái độ rất thận trọng tôn trọng. Cậu không đeo kính không nhìn thấy rõ được người khác nên chỉ ở một mình không tham gia vào.
Cậu ngồi một góc nghe bài mình chuẩn bị hát, hợp âm tương đối đơn giản, chắc là sẽ không quên lời nhưng vẫn nghe thêm mấy lần.
Không ai chú ý đến một ca sĩ nhỏ hâm nóng bầu không khí. Cậu chỉ ngồi trong khu chuẩn bị mịt mờ khói thuốc ngẩn ngơ, nghĩ xem chút nữa về nhà có nên ăn khuya không.
Đến giờ, Tạ Hồng chui vào nói cậu có thể lên sân khấu.
Thịnh Hạ tháo tai nghe xuống, đứng dậy ôm đàn guitar ra ngoài. Khi ngồi trước micro, dưới sân khấu có một cô gái cầm bia huýt sáo với cậu.
Thịnh Hạ không thích đeo kính, nhất là lúc biểu diễn, cho nên cậu không thấy rõ mặt người khác cũng không nhìn thấy biểu cảm của khán giả.
Điều này với cậu mà nói thật ra cũng tốt, vì dù cho có mười người, hai mươi người, một trăm hay ngàn người nghe cậu hát chính thì vẫn là thế. Dù sao trong tầm nhìn cũng chỉ thấy lờ mờ...
Trước khi hát cậu không giới thiệu mình, chỉ gảy tay qua dây đàn, đến gần micro và bắt đầu hát –
Sau khi tiếng ca vang lên, livehouse dần trở nên yên tĩnh lại.
Giai điệu nhẹ nhàng lười biếng, ý nghĩa lời ca nhẹ nhàng. Khi hát Thịnh Hạ thả lỏng toàn thân cảm nhận ý nghĩa và sự bình yên trong lời bài hát.
Tạ Hồng ở rìa sân khấu mỉm cười cầm điện thoại ghi lại cảnh Thịnh Hạ trên sân khấu, lúc này một người đồ đen đội mũ đến cạnh hơi cúi đầu nói chuyện bên tai chị: "Là ca sĩ thường trú của chị à? Giọng hay đấy."
Người đó che mình rất kín kẽ, cả khuôn mặt chỉ thấy mỗi đôi mắt, Tạ Hồng chỉ có thể chớp chớp mắt nhìn anh: "Ngoại hình cũng ưa nhìn đấy, chị thấy nhóc ấy có tướng ngôi sao."
Người đó cười: "Trông nhỏ tuổi quá."
Tạ Hồng cười: "Chút nữa giới thiệu cho cậu, em kết nghĩa của chị đó, rất có tài năng."
"Chơi guitar cũng bình thường."
"Ừ, vì người ta học piano mà! Nhạc cụ nào nhóc ấy cũng biết một ít, rất ổn định," Tạ Hồng giải thích, "Nhóc ấy là ca sĩ nổi tiếng ở Đại Lý đó, chỉ là hơi nhỏ tuổi chút nên chưa phát triển."
Người đó không nói gì nữa mà chỉ đứng bên cạnh Tạ Hồng im lặng nhìn thiếu niên đang ôm đàn hát trên sân khấu.
Khi Thịnh Hạ hát xong, cúi đầu nói cảm ơn rồi ôm đàn đứng dậy ngay mà không nhìn xuống sân khấu, im lặng đi vào khán đài.
Người bên cạnh Tạ Hồng nói: "Ngầu đấy."
"Thật ra nhóc ấy ngại đó chứ... còn bị cận nữa, đứng trên sân khấu không thấy được gì đâu, nhìn còn như đơ." Cô cười, "Và cả, nhóc ấy là fan của ban nhạc cậu đấy, rất thích cậu."
YOU ARE READING
[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫
Romance💫THE STAR SAILOR💫 KẺ DU HÀNH Vũ trụ: Số 1 Đường Tĩnh An Nhặt sao: The Rêu 60 tinh vân lấp lánh + 2 ngôi sao nhỏ Thời Diệp (ShiYe) x Thịnh Hạ (ShengXia) Guitarist x main vocal - Ngoài lạnh trong nóng x dịu dàng Chuyện về rockband, hai người kỳ lạ b...