💫18

49 9 2
                                    

18.

Ăn xong, Thời Diệp đội mũ đeo khẩu trang lên nói với Thịnh Hạ rằng mình muốn đi cắt tóc.

Thịnh Hạ đồng ý, đưa Thời Diệp đến tiệm cắt tóc trong thành cổ.

Trước đó Thời Diệp đã chú ý tới cách ăn mặc hôm nay của Thịnh Hạ. Cậu mang giày thể thao trắng nhưng lại đi vớ đỏ. Tuy nhìn tổng thể vẫn ổn nhưng Thời Diệp không khỏi chú ý tới đôi vớ đỏ đó.

Kỳ lạ, nhưng những chuyện kỳ lạ đó... lại hòa hợp một cách tinh tế với khí chất của Thịnh Hạ.

Thời Diệp được ăn no ngủ đủ nên tâm trạng rất tốt, anh đeo khẩu trang đội mũ đút tay trong túi nhìn những thứ người ta bán trên đường, khi thấy những thứ mình chưa từng thấy sẽ nhìn thêm vài lần, nhìn tới nhìn lui thì thấy dường như Thịnh Hạ vẫn luôn nhìn mình.

Thế là anh hỏi: "Cậu bao nhiêu tuổi?"

"Mười bảy." Thịnh Hạ nhỏ giọng bổ sung thêm, "Mấy ngày nữa là tròn mười tám."

Nhỏ quá. Thời Diệp gật đầu: "Đang học cấp ba hả?"

"Tốt nghiệp rồi ạ, chuẩn bị lên đại học."

"Cậu là sinh viên nghệ thuận piano?"

Thịnh Hạ lắc đầu: "Không phải... chơi đàn chỉ là sở thích sau giờ học của em thôi."

Thời Diệp im lặng đi tiếp vài bước lại hỏi: "Cậu học đàn từ khi nào?"

Giọng điệu anh bình thường nhưng Thịnh Hạ lại rất căng thẳng, cảm giác như đang đi thi vậy.

"Tiểu học ạ."

"Tự sáng tác từ hồi nào?"

"Chắc... có lẽ là hồi cấp hai."

Khá sớm. Thời Diệp bắt đầu thấy hứng thú: "Tự học à?"

Thịnh Hạ gật đầu: "Vâng, chỉ viết linh tinh thôi ạ. Nhưng em không nghĩ nhiều lắm, chỉ đơn giản ghi lại những thứ mình thích, viết không hay lắm..."

Rõ ràng đường đi rất thông thoáng bằng phẳng, nhưng có lẽ vì phân tâm để ý đến Thời Diệp bên cạnh, Thịnh Hạ đi được một lúc bỗng chân trái đạp chân phải lảo đảo muốn ngã, nếu không phải Thời Diệp kéo cậu lại có lẽ cậu đã té xuống con mương hai bên đường của thành cổ.

Cùng lúc đó, hộp thuốc lá Thịnh Hạ cất trong túi rơi ra, Thời Diệp nhanh mắt đưa tay ra chụp lại.

Thời Diệp lắc lắc hộp thuốc lá, nhướng mày nói: "Thuốc lá nữ, gu độc đáo đấy."

"..." Thịnh Hạ xấu hổ vô cùng, "Ờm, em chỉ khá thích vị bạc hà của cái này hơn thôi."

Thời Diệp đỡ Thịnh Hạ buông ra rồi nhưng anh vẫn cầm hộp thuốc lá.

"Nếu cậu thích ca hát thì nhất định phải chăm sóc tốt giọng của mình." Thời Diệp nói, "Đừng hủy hoại bản thân như vậy. Cái tốt không học, hút thuốc cái gì mà hút?"

Thịnh Hạ cuống quít giải thích: "Thỉnh thoảng em mới hút..."

Thời Diệp vẫn cau mày ngắt lời cậu: "Cậu có nghiện không?"

[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫Where stories live. Discover now