25.
"Ăn cơm mà còn ngây ra gì đó?" Triệu Tiệp gắp một miếng thịt bò cho vào chén Thịnh Hạ, "Con nhìn xem con làm mình thành ra cái gì rồi? Ra biển đạp xe còn không biết bôi kem chống nắng? Cháy nắng thì cũng thôi đi còn đạp xe đến sốt luôn..."
Thịnh Hạ kéo miếng thịt bò qua một bên, trả lời mất tập trung: "Đã nói là không nghiêm trọng mà, uống thuốc là được rồi."
"Ăn nhanh đi, chút nữa mẹ chở con tới bệnh viện khám, cháy thành cái gì rồi." Triệu Tiệp cau mày, "Buổi chiều đừng đi chơi, mẹ dẫn con đến nhà chú này ăn cơm."
"Chiều con có hẹn... với bạn học rồi." Thịnh Hạ cúi thấp đầu, "Hôm khác đi, bạn hẹn con tập đàn, đã hứa rồi."
"Bạn nào?"
"Mẹ không biết đâu."
"Có bạn nào của con mà mẹ không biết?"
Thịnh Hạ im lặng, trong đầu cậu bây giờ đều là Thời Diệp đã đi đâu, cậu không để ý tới sự bất mãn của Triệu Tiệp, hỏi: "Mẹ, sáng mẹ về có thấy người nam nào cao cao, đeo đàn không?"
Triệu Tiệp im lặng nhìn Thịnh Hạ, hồi lâu mới nói: "Ăn đi!"
Thịnh Hạ thở dài: "... Ò."
Cơm nước xong xuôi, cậu đặt chén xuống định lẻn đi, nhưng thấy hai quả lựu trên đĩa trái cây đã nứt, hạt lựu bên bên trong đỏ như máu, đẹp như ngọc.
Cậu chọn một quả lớn cầm trong tay rồi nói với Triệu Tiệp: "Con đi tìm bạn."
Triệu Tiệp phải nhịn xuống mới không nổi giận.
Cô cảm thấy mình cũng cần phải bình tĩnh lại, nên bảo Thịnh Hạ uống thuốc, bảo cậu về sớm.
Thịnh Hạ cầm quả lựu tìm Thời Diệp trong thành cổ suốt một ngày.
Cậu tìm Tạ Hồng hỏi số điện thoại Thời Diệp nhưng không gọi được. Cậu có biết mấy nhà nghỉ trong thành cổ nên đi tìm từng chỗ một.
Buổi sáng thức dậy trên gác xép cậu đã bị choáng đến giờ, cậu không biết Thời Diệp đã đi đâu, cũng không biết mình phải đi đâu tìm anh.
Nắng ban trưa chói chang, uống thuốc xong cậu còn rất buồn ngủ, nên chỉ mới được tìm mấy chỗ mà đã rất mệt mỏi.
Cậu tìm chỗ mát mẻ ngồi xuống, lấy cuốn sổ trong túi ra.
Hôm đó bị ướt mưa giấy nhăn nheo, chữ cũng nhòe đi không rõ. Lật đến trang cậu viết lúc trên xe buýt, đó là một bài hát còn dở dang.
Cậu chìm trong suy nghĩ, những giai điệu nốt nhạc nhảy ra trong đầu, tay ghi chép theo suy nghĩ. Thịnh Hạ càng viết càng nhanh, càng viết càng bực... cuối cùng lại nhớ tới cảnh Thời Diệp cúi xuống hôn mình đêm qua.
Khi ấy Thịnh Hạ vừa say vừa chóng mặt nên cậu không biết mình đang mơ hay đó là sự thật.
Cậu ngây ra, thật sự không có linh cảm gì nữa nên Thịnh Hạ đóng sổ lại, quyết định lại đi xung quanh thành cổ xem có gặp được Thời Diệp không.
Bây giờ đang là mùa du lịch cao điểm, trong thành cổ nhộn nhịp khách du lịch khắp nơi. Đi qua mấy con phố, Thịnh Hạ phát hiện ở góc đường vừa mở một cửa hàng bán bưu thiếp, trang trí rất phong cách, bây giờ đang đông nghẹt khách.
YOU ARE READING
[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫
Romance💫THE STAR SAILOR💫 KẺ DU HÀNH Vũ trụ: Số 1 Đường Tĩnh An Nhặt sao: The Rêu 60 tinh vân lấp lánh + 2 ngôi sao nhỏ Thời Diệp (ShiYe) x Thịnh Hạ (ShengXia) Guitarist x main vocal - Ngoài lạnh trong nóng x dịu dàng Chuyện về rockband, hai người kỳ lạ b...