12.
"--- Thịnh Hạ!"
Người bị gọi giật mình, ngòi bút trượt dài một đường trên trang giấy trắng.
Thịnh Hạ nhìn cái mình đang làm dở trước mặt, chỉ biết thở dài nói với xuống lầu: "Chị Hồng, sao thế? Mọi thứ chuẩn bị xong chưa?"
Tạ Hồng mặc một chiếc váy hoa rực rỡ nhìn về phía sân khấu đánh giá, cũng không quay lại nhìn Thịnh Hạ, cầm điếu thuốc chỉ vào cái sân khấu nhỏ: "Chị muốn em xem thử cách trang trí thế nào... Chị thấy hơi đơn giản quá."
Thịnh Hạ nhìn xuống, chậm rãi trả lời: "Chị Hồng, em thấy ổn đó, đơn giản chút là được rồi, chị đừng lo."
"Chủ yếu là hát chính của Dirty Mantis có hơi..." Tạ Hồng dừng lại, "Sau mấy buổi diễn thì bắt đầu có hơi kiêu ngạo, chị còn đang lo bên đó kén chọn với chị."
Vương Khiết, người tộc Bạch ngồi ở quầy vừa ăn vặt vừa xem phim, nghe vậy ngẩng đầu lên nói: "Không đâu chị Hồng, chị đừng lo."
Lý Vĩnh, nhân viên trong quán ôm hai két bia đi ngang qua Tạ Hồng, hét lên trên tầng: "Nhóc Thịnh Hạ, xuống dỡ hàng phụ!"
Thịnh Hạ đáp lời, cất sổ bút đi, đeo tai nghe lên điều chỉnh âm lượng rồi đi xuống tầng.
Tạ Hồng nhíu mày, "Đã nói đừng để Thịnh Hạ làm việc nặng mà, mẹ nhóc ấy biết lại cằn nhằn chị."
Lý Vinh khinh đồ túa đầy mồ hôi, nghe vậy trợn mắt, "Chị Hồng à, mấy thằng nhóc loai choai tuổi này mới là lúc khỏe nhất đó, cũng không phải nhóc ấy không khinh nổi!"
Tạ Hồng kêu tên Thịnh Hạ cậu cũng không đáp lại, chỉ có thể trơ mắt nhìn thằng nhóc này đi theo sau mông Lý Vinh, ngoan ngoãn bắt đầu phụ rinh bia vào quán.
Chị biết lúc Thịnh Hạ nghe nhạc sẽ mở âm lượng rất to, cũng không nghe thấy người khác nói chuyện.
Tạ Hồng thở dài: "Ngày nào cũng nghe nhạc kiểu này, thật sự không điếc đấy chứ?"
Thu ngân Vương Khiết cười: "Em có hỏi nhóc ấy chuyện này rồi, Thịnh Hạ nói khi không nghe nhạc nhóc cảm thấy thế giới này rất ồn ào."
Tạ Hồng bất đắc dĩ nhún vai, thuận tay cầm điều khiển điều hòa chỉnh nhiệt độ xuống, "Hè năm nay sao nóng dữ vậy... Chị nói chứ Vương Khiết, có phải người địa phương tụi em không thích đi xe đạp không? Hẹn Thịnh Hạ đi lượn biển với chị mà nhóc ấy không đi."
"Trừ người ngoài các chị ra thì ở đây không có ai đạp xe dạo biển hết." Vẻ mặt Vương Khiết buồn cười.
"Ở trước mặt chị đừng nói chị là người ngoài chứ, cứ như người Đại Lý mấy người phân biệt vậy... " Tạ Hồng liếc cô, "Chị thích Đại Lý biết bao nhiêu, không thấy tên wechat của chị là gì hả? Chấm đỏ phong hoa tuyết nguyệt*, sau này chị còn muốn dưỡng lão ở đây đó." ("Phong, hoa, tuyết, nguyệt" là cách gọi tắt của bốn cảnh đẹp ở Đại Lý: "Hạ quan phong, thượng quan hoa, Thương sơn tuyết, Nhĩ Hải nguyệt". Du khách có thể hiểu đến Đại Lý là đón gió, ngắm hoa, thưởng tuyết trên núi Thương và ngắm trăng ở hồ Nhĩ Hải.)
YOU ARE READING
[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫
Romance💫THE STAR SAILOR💫 KẺ DU HÀNH Vũ trụ: Số 1 Đường Tĩnh An Nhặt sao: The Rêu 60 tinh vân lấp lánh + 2 ngôi sao nhỏ Thời Diệp (ShiYe) x Thịnh Hạ (ShengXia) Guitarist x main vocal - Ngoài lạnh trong nóng x dịu dàng Chuyện về rockband, hai người kỳ lạ b...