💫5

130 15 9
                                    

5.

"Thú vị!"

Ngưu Tiểu Tuấn nhìn Thời Diệp ngồi hút thuốc đối diện với vẻ mặt trêu chọc: "Sáng nói với anh chuyện đi ăn, về em kiểm tra lại, chưa gì chiều anh đã tổ chức tiệc tối trước giúp em luôn rồi?"

Chung Chính gật đầu: "Anh đề nghị đi ăn món Quảng Đông, ông ấy nhất định phải đến tiệm lẩu của anh."

... Người bị xuất huyết dạ dày vừa xuất viện đã hẹn mọi người ăn lẩu, nghe sao cũng thấy lạ đời.

Tiêu Tưởng cười nói: "Đây chính là người thành công có lối đi riêng, xuất huyết dạ dày thì sao? Vẫn có thể ăn lẩu như thường, nào, cho ông ấy một nồi siêu cay!"

Chung Chính cạn lời: "Thời Diệp, ông đúng là anh em ruột của tôi, vừa xuất viện đã đến tiệm làm thịt tôi."

Thời Diệp bình tĩnh nói: "Tôi muốn ăn lẩu đấy, được không?"

"Vâng vâng vâng." Chung Chính thở dài, "Làm riêng nước lẩu cho ông là được chứ gì, ông ăn riêng một nồi với mấy món khác."

Ghẹo tới ghẹo lui nhưng trong lòng họ đều hiểu ý của Thời Diệp. Suy cho cùng, đến đây dùng bữa đều là bạn bè, nói cách khác, anh sẽ không còn quá mâu thuẫn như lúc trước với Thịnh Hạ nữa.

Thời Diệp nhìn đồng hồ, Thịnh Hạ còn chưa tới.

Thời Diệp chờ đến chán thế là hỏi Chung Chính: "Trong tiệm có đàn không, lấy ra chơi."

Chung Chính cười, đứng dậy đi lấy đàn.

Khi họ liên hoan, tiệm sẽ tạm ngừng kinh doanh. Lúc này trong tiệm cũng chỉ có mấy người bọn họ và một nhân viên đang chơi game ở quầy lễ tân vì không muốn đạp xe điện về nhà trong trời mưa.

Chung Chính mang đàn tới đưa cho Thời Diệp: "Lần trước chơi cảm giác dây không chuẩn lắm."

Sau đó, lấy cái trống lắc của dì thu ngân dùng để dỗ cháu đưa cho Tiêu Tưởng, "Ây, bà chơi cái này đi."

Chung Chính thì dùng đàn pass cũ trong tiệm.

Thời Diệp gảy đàn thử dây, "... Đàn này còn dùng được hả?"

Tiêu Tưởng lắc lắc cái trống, chán chả buồn nói.

"Trong tiệm có cây này là tốt rồi, còn kén cá chọn canh!" Chung Chính liếc nhìn anh, "Tay ông bây giờ không chơi đàn rẻ tiền nữa, chơi là bị gãy đúng không?"

Thời Diệp nhún vai, chỉnh dây, ngẫm nghĩ.

"Chơi 'Sao Cực' đi."

Chung Chính và Tiêu Tưởng nhìn nhau, cả hai đều không hiểu ra sao.

"Sao lại chơi bài này?" Tiêu Tưởng tròn mắt, "Hôm nay ông sao vậy?"

Chung Chính cũng lấy làm lạ: "Không phải ông nói sẽ không hát 'Sao Cực' và 'Trong Ngân hà' nữa sao?"

"Bây giờ không phải biểu diễn." Thời Diệp nói như lẽ đương nhiên, "Với tôi cũng không hát, chỉ đánh đàn thôi."

Hai người đồng đội nhìn nhau nhưng Thời Diệp đã bắt đầu gảy đàn. Chung Chính và Tiêu Tưởng nhìn thấy động tác của anh thì mỉm cười, điều chỉnh trạng thái của mình, bắt đầu theo kịp tiết tấu của Thời Diệp.

[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫Where stories live. Discover now