💫9

93 15 5
                                    

9.

Thời Diệp cảm thấy vẫn là anh đánh giá cao bản thân mình rồi.

Từ ban đầu, anh tự nhủ với mình rằng anh có thể, có thể xem Thịnh Hạ như một người dưng, có thể xem Thịnh Hạ như một đồng nghiệp có thể hợp tác, thậm chí có thể từ từ xem Thịnh Hạ như một người bạn bình thường... Nhưng những chuyện đã xảy ra trong mấy ngày hôm nay bắt đầu khiến Thời Diệp hiểu rằng điều đó là không thể.

Trong lúc chờ đèn đỏ, anh nhìn người đang im lặng ăn kem bên cạnh, mệt mỏi quay đi.

Thịnh Hạ ăn cả buổi mới ăn xong cây kem ốc quế chocolate. Cậu không hỏi Thời Diệp muốn dẫn mình đi đâu và dường như cũng không quan tâm lắm. Ăn xong cậu bắt đầu lơ đãng, thỉnh thoảng sẽ lặng lẽ quay sang nhìn Thời Diệp vài lần, nhìn xong lại tiếp tục ngẩn người.

Càng về sau, Thịnh Hạ thấy Thời Diệp không định nói chuyện với mình thì lấy sổ từ trong túi ra, để lên đùi bắt đầu viết vẽ.

Thời Diệp mặc cậu, chỉ lái xe về chỗ mình ở.

Là căn nhà cũ của gia đình anh, sau khi ba mẹ xuất ngoại thì để lại cho Thời Diệp ở một mình.

Chờ đến khi lái về tới nhà rồi anh mới phát hiện mình lái xe về nhà mà quên hỏi Thịnh Hạ muốn đi đâu... Kỳ lạ là dường như Thịnh Hạ cũng không quan tâm anh muốn đưa cậu đi đâu cả.

... Sao lại lái xe về nhà, còn dẫn theo em ấy.

Thời Diệp bất lực trước sự lơ đãng của mình.

"Hôm nay không tập, cậu muốn đi đâu cũng được, tôi không có tâm trạng đưa cậu đi, tự cậu về đi."

Anh nói xong cũng xuống xe, chờ Thịnh Hạ xuống rồi thì khóa xe lại, xoay người rời đi.

Thịnh Hạ nhìn bóng lưng Thời Diệp như còn đang suy nghĩ chưa kịp phản ứng. Nhưng cũng chỉ mất mấy giây đã cất bước theo sau.

Ở lối ngoài có một chỗ bán quà vặt, có mấy đứa trẻ đang ăn kem, chơi nhảy dây dưới bóng cây. Có người lớn trông thấy anh thì gọi với "Thời" lên từ xa, tâm trạng Thời Diệp không tốt nên cũng chỉ chiếu lệ.

Thời tiết nắng nóng khiến người ta phiền muộn.

... Khi bị nắng giữa hè chiếu xuống anh sẽ luôn cảm thấy choáng váng, chỉ cần đến hè là Thời Diệp sẽ thấy mình không được tỉnh táo lắm, cả ngày choáng váng như say, như ngâm trong nước...

Mùi hương trong không khí mùa hè là táo bạo, là vỡ nát, là làm Thời Diệp chếnh choáng.

Mà nguồn gốc của mọi nôn nóng này chính là người tên Thịnh Hạ ở sau lưng anh.

Anh phân tâm nghe tiếng bước chân của người phía sau, cảm thấy không biết mình đã tạo nghiệt gì.

Cuối cùng Thời Diệp không thể nhịn được phải dừng lại.

"Đi theo tôi làm gì?"

Thịnh Hạ cũng dừng lại phía sau anh.

Cậu không dám đến quá gần, giữa họ vẫn có một khoảng cách an toàn.

[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫Where stories live. Discover now