💫26

38 4 0
                                    

26.

Thời Diệp đến một nhà nghỉ khác ở.

Hoàn cảnh chỉ ở mức trung bình, chủ là một ông chú trung niên, có lẽ chưa từng nghe nhạc của The Star Sailor nên không biết Thời Diệp là ai, vì lúc đăng ký căn cước trông vẻ mặt rất bình thường, chỉ dặn dò: "Bữa sáng chỉ phục vụ đến chín giờ."

Nói thật, thật sự không thoải mái như căn gác của Thịnh Hạ. Nhưng cũng may nơi này cách nhà Thịnh Hạ không xa, chỉ cần đi bộ năm phút là đến.

Thời Diệp không chắc khi nào mình mới có thể về Bắc Kinh. Anh chỉ cảm thấy mình như có thể mua vé rời đi bất cứ lúc nào, nhưng mỗi khi Thịnh Hạ xuất hiện anh lại lặng lẽ từ bỏ ý định này.

Nếu hỏi cuối cùng là vì sao thì anh cũng không thể giải thích được.

Hôm đó thức dậy đã là giữa trưa. Anh ăn mì, ăn xong thì thấy tin nhắn của Tạ Hồng, sau đó đội nắng đi kiếm cô.

Buổi trưa quán bar không kinh doanh, Tạ Hồng đứng ở cửa hút thuốc trông như vừa tỉnh ngủ, thấy anh tới chỉ lười biếng hỏi: "Sao chưa đi nữa?"

Thời Diệp cười: "Trông em đi thế à?"

"Không, thấy lạ thôi." Tạ Hồng ngáp, "Ngôi sao guitar rảnh rỗi thế à, đi du lịch tới một hai tháng?"

Thời Diệp thấy đứng mệt nên ngồi thẳng xuống bậc thềm cửa quán, thuận tay sờ con mèo cam mập trong tiệm của Tạ Hồng.

Tạ Hồng thấy anh không trả lời chỉ có thể hỏi tiếp: "Cuối cùng thì ngày mấy cậu về Bắc Kinh? Chị thấy Ngưu Tiểu Tuấn ngày nào cũng đăng bài trên newfeed tìm cậu, sắp điên tới nơi rồi kìa."

"Cứ kệ đi." Thời Diệp sờ đầu mèo, đổi chủ đề, "Làm ăn ở Đại Lý dễ không?"

"Chẳng có là dễ cả, phải có tiền, tốn công sức, tốn đầu óc." Tạ Hồng dụi thuốc lá, "Sao, muốn đầu tư gì hả?"

Thời Diệp đưa tay chỉ: "Em nhìn trúng một cửa hàng mặt tiền chủ muốn sang tay ở đầu đường, muốn mua."

"Ồ." Tạ Hồng ngạc nhiên, "Cậu là người ghét kinh doanh nhất, sao lại nghĩ tới chuyện này?"

"Muốn xem xem ngoài chơi đàn ra thì em còn làm được gì khác không."

Tạ Hồng cau mày: "... Vậy cũng được, nhưng dù cho cậu chấm cửa hàng đó thì định làm gì?"

"Chưa nghĩ ra." Thời Diệp nói, "Quán cà phê hoặc là cửa hàng băng đĩa? Hồi nhỏ tiết kiệm tiền mua album rất muốn có một cửa hàng băng đĩa của riêng mình, ở đó trưng đầy album em thích và những chiếc CD đẹp."

"Được là được, muốn làm thì làm thôi." Tạ Hồng gật đầu, "Nhưng cậu mở tiệm... xong lại không ở đây, còn phải tìm quản lý cửa hàng nữa, hơi phiền đấy."

Con mèo cam bị Thời Diệp sờ vuốt suốt thấy phiền, đứng dậy lắc người lười biếng đi vào trong quán. Thời Diệp thu tay lại, nhìn trời xanh mây trắng trên đầu: "Nếu em ở đây thì sao? Cứ ở đây thôi, giống chị."

Tạ Hồng liếc nhìn anh: "Nói nhảm gì đó. Cậu đừng có mua cửa hàng rồi để chị quản lý giúp cậu, chị không rảnh đâu."

[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫Where stories live. Discover now