^_^ Lubos-lubusin ko na ang pag-uupdate ngayon, natagal kasi yung pag-UD nito these past days. Kaya, bago ko tapusin ang Maniac, update muna ako kahit mga anim lang. Sana magustuhan ninyo... :) :)
______________________________________(Irish's POV)
Nakalimutan ko palang may pasok ako. Mabilis akong nagbihis at pumunta ng school. Habang naglalakad ng sobrang bilis, naalala ko yung nangyari kagabi. Yung pagkakasampal ko kay Theo.
Hindi pa ako handa na makita siya. Hindi ko alam kung papaano ako magsosorry dahil may kasalanan din naman ako sa kanya. Pero sige, lalakasan ko loob ko para mag-apologize sa kanya.
Habang paliko ako, biglang nahagip ng aking mga mata si Theo na may kausap na babae, si Dana!
Ewan ko ba ba't pati si Dana ay pinagseselosan ko pa! (Hahaha!!)narinig kong tawa nila bago magpaalam si Dana.
Nakaupo lang si Theo at naghihintay siguro ng class niya.
Psssh! I'll not gonna do this for him!! nagbago ang isip ko dahil sa nakita ko.
Aalis na nga sana ako nang may marinig ako!"'Rish!!" tinawag nya ko! namula ang mga pisngi ko. Parang strawberry sa pagkapula.
Hinarap niya ako kaya napatanong ako bigla.
"Ha??Ako??"painosente kong saad.
"Oo, gusto sana kitang kausapin" saad niya na parang nahihiya.
"At ano nanaman ha?? Kung anu-ano nanamang sasabihin mo sakin??" nangibabaw ang inis at galit ko kagabi. Ewan ko ba kung bakit ganito.
"Wait, I know you hate me. I know you don't want to see me. I know I made you cry a lot of times. Kung gusto mo sampalin mo uli ako..." sabi niya.
O_o ?? Ano raw?? Nababaliw na ba siya? Bakit siya nagpapasampal?
"Kung yun lang ang paraan para makabawi ka sakin, sa lahat ng ginawa ko sayo" dugtong niya.
Pssh! paweird siya ng paweird!! Ano bang nakain niya?? Hindi kasi ako sanay sa mga sinasabi niya saakin, na nagiging mabait siya sakin.
"Is this your way para makaganti ka sakin??" nanigurado ako.
"Mali ang iniisip mo Rish, I'm here talking to you because I just realize na tama ka. You're always there for me, pero I never did the same...I know this is awkward but... but... I love you" sabi niya and I was shock!
Anong sinabi mo? Mahal mo ko?? nawala agad ang inis ko. Mas namula pa ang pisngi ko. Hindi ko akalain na pwede pa tong mangyari. Sobra talaga akong kinilig lalo na ng lumuhod pa siya at hinalikan ang kamay ko.
Can you be my girlfriend? Can it be Rish? tanong niya na parang halos pumutok na ang puso ko sa lakas at bilis ng tibok.
Wala parin akong sagot. Sobra kasi akong natameme sa nangyayari.
Rish?? Are you Ok??
Ha??
Can I be your boyfriend?
Imbes na sumagot pa ako ay niyakap ko na siya agad."Yes!!" sigaw niya.
Nilapit ko ang tenga ko sa kanya.
"I'm willing to chance myself just to be with you...""Ha??Hindi mo naman kailangang baguhin ang ikaw."
"I know. Pero oras na rin yata para magbago ako. Ito na yata ang sign ni Lord para baguhin ko kung ano ako." sabi ko habang tumulo na pala ang luha ko sa mata.
I promise to be good. I will prove it to you. I'll be the best girlfriend ever... T_T Hindi ko napigilan ang umiyak.
Shhh! Don't cry...Nasasaktan ako pagnakikita kitang ganyan Rish. at pinunasan niya ang luha ko sa mukha.
Jazz's POV
Ikot-ikot muna sa mall. Nakakabore na rin kasi sa bahay nina Dana! Pero wala akong balak umalis dun ha! Hindi pa ako tapos sa kanila. I will make them suffer! I swear!
Hindi naman tulad ng mga evil stepsisters ni Cinderella. Kasi naman no, mas malala pa ako dun! :-P
And it was unexpected na makikita ko sina Christian and Dana. At nakaakbay pa sa kanya si Christian ha!
Hi!! ngitian ko silang pareho. Pero alam naman nilang plastik yun.
Anong ginagawa mo dito??
Wala lang, shopping, nakakabored na kasi dun sa bahay niyo... parinug ko.
Eh bakit di ka nalang magpasundo ngayon sa daddy mo para kunin ka na dito! bulong ni Dana.
What did you said?? tanong ko.
Ahh... wala to! Sige mauna na kami Jazz. paalam nila pero hindi naman ako papayag na basta nalang silang aalis.
Ahh... Can I ask you guys a favor? Wala kasi akong dalang kotse. Nagtaxi lang ako papunta rito. Kung pwede sana ay makisabay ako sa inyo? Kung Ok lang naman?
Ok lang naman... saad ni Christian. Yes!! Nakalusot ako dun!
Shall we go??
Ahh... sige!
Mukhang marami yang dala mo ha?? Tulungan na kita dyan! sabi ni Christian. Sabi ko na nga ba eh! Matutulungin talaga yan...
Ahh! Natapilok yata ako...
Ayos ka lang ba?? masakit ba?? sabay hawak sa paa ko.
Masakit!!
Kaya mo bang maglakad?
I guess, hindi yata?
Pano ba to? May class pa kasi ako eh. Ahh... ganito nalang, buhatin nalang kita??
Wag na nakakahiya naman kay Dana.
Ha?? Ako?? Sige lang... ayos lang ako, tawagan ko na lang si manong para kunin tong pinamili mo Jazz..
Thanks Dana...
Dana's POV
Kaya mo bang maglakad?
I guess, hindi yata?
So, what they mean is bubuhatin siya ni Chris??!!! Kanino bang villain character to pinaglihi at saksakan ng itim ang buto? Hindi ko alam kung selos lang ba'to o kung ano. Pero ayoko talagang makita na magkasama silang dalawa. Kilala ko na si Jazz. Wala siyang gagawing masama. Kung hadlang ka sa plano niya, kalaban ka niya!
Pano ba to? May class pa kasi ako eh. Ahh... ganito nalang, buhatin nalang kita??
Ano?? Tama ba ang narinig ko? Pumayag si Chris? WTF!! Inuubos talaga ang pasensya ko ng babaeng ito!!
Hindi lang nila napansin yung pagtataray ko. Ano ba naman kasi yung iwan ka nang maraming dala-dala. Inilabas ko ang phone ko para tawagan sina Manong pero laking malas nga naman nang mabattery empty ito! Ibig sabihin ako talaga ang magdadala nito sa kotse. Itim siguro na pusa yang si Jazz! Bigla kasi akobg minalas ng sobra!
Wala akong nagawa kundi sumunod sa kanila habang dala ang mga pinamili ni Jazz. Matatagalan at baka hindi na umabot sa class si Theo kung hihintayin ko pang makadating sila at saka pa lang ipaalam na tulungan ako. At isa pa ha, baka kumerengkeng pa yang si Jazz at makalimutan pa ni Christian na may mga dala ako.
____________________________________
A/N: Sana ay nagustuhan nyo to kahit nakakainis itong part na to. ^_^
Paki comment and vote po sa may gusto.Salamat po sa mga readers ng story na ito.
Alamin sa susunod na chapter kung may magagawa pa kaya si Theo?Adios!! :) :) :)
BINABASA MO ANG
Time Machine[#Wattys2015 winner]
Teen FictionFor this time... I will try to write a love story. This is my first time to write such kind of genre. And because I am novice in the line, please understand if there will be some nonsense parts... But then, I will try my best to make a love story..