CHAPTER 14
(DANGER)
Naglalakad ako sa mahbang pasilyo papuntang apartment nila DAEMON ng may tumawag sa pangalan ko kaya napabaling ako rito habang sya eh hinihingal sa harapan ko.....tiningnan ko ito ng may pagtatanong kaya kumuha muna sya ng hangin bago magsalita sa harap ko.......
A-AHMMM......PINAPA-ATAWAG KA NI DA-DAEMON SA LIKOD NG SCHOOL SA MAY BASEMENT BNDA......
sabat nito na syang kinataka ko bat nmn ako hahanapin ni daemon at papapuntahin sa basement sa likod ng school nato anong ganap.....BA-BAKIT RAW.......
utal kong tanong sa knya na dyang kinibit balikat nito....PINAG UTUSAN LNG PO AKO.....kita ko sa mata nya ang takot at kaba kaya napabuntong hininga nlng ako at tumango sa knya..... sumunod ako sa knya dahil tuturo nya skin kong saan.....MALAYO PABA......tanong ko ng medjo kumukulimlim na ang kalangitan.....A-AHHH....O-OO EH.....kaya tumango nlng ako at tinuon ang atensyon sa paglalakad hanggang sa makarating kmi sa likos ng paaralang to kong san ang sinasabi nyang basement daw....
AHH SAN SI DAEMON KALA KO BA ANDITO......may kaba na akong nararamdam sa mga oras nato d ko alam kong bakit pero pakiramdam ko masama to.....JAN SA LOOB PASOK KA.....sabat nito na may pawis na tumatagaktak sa knyang noo....D KA SASAMA.....kuryus na tanong ko na sinagot nya....A-AHG...SA-SASAMA SYEMPREBASTA UNA KA.....kahit kinakabahan eh sumunod nlng ako at binuksang ang lupang pintuan na medjo kinakalawang na....pagpasok ko eh madilim ang sulok nito kaya akmng tatalikod na sana ako para tanungin ang babaeng nagdala skin dito ng bigla nlng sumara ang pinto at rinig ko pa ang halakhakan sa labas .......
GOOD JOB JANEE ....MAASAHAN KA TALGA.....SO THIS IS YOUR MONEY TO DO THAT.....rinig kong boses babae sa labas na sa pag kakaalala ko sya yong nagpatig at umula ng malamig na orabge juice sa ulo ko
What the na trap ako anong gagawin ko ngayon subrang dilim na at takot ako don .......
HOYY BUKSAN NYO ANG PINTO......sigaw ko sa labas pero halakhak lng ang naririnig ko roon at kantyawan ng mga babae....
ASA KA.....MABUBULOK KA JAN....AND BEFORE I FORGOT PLA MAY MGA AHAS JAN SA LOOB NA HNDA KANG TUKLASIN ANO MANG ORAS HAHAAHHAHA....d ko na mapigilan ang paggagulgol ko dahil sa takot at kaba lalo na sa sinabi nyang may ahas raw na nandito sa loob ng basement kong san ako nakakulong......
PLEASEEEE .......BUKSAN NYO ANG PINTOO...PALABASIN NYOKO......iyak kong sigaw habng kinakalampag ang pintuan....
Wala na akong naririnig sa labas st mukang nakalayo na sila sa pwesto ko ......anong gagawin ko pano ako makakalabas sa madilim na sulok nato......natatakot ako takot ako sa dilim . .....hagulgol lang ang magagawa ko sa mga oraa naro dagil baguhan lng ako rito at ito pa ang nangyari wala nsbang katapusan ang pilyegrong magaganap sa buhay ko.....
TULONGGG.....TULUNGAN NYOKO......pilit kong pagsigaw khit alam ko sa sarili kong walang makakarinig skin.....
Nahihirapan na akong huminga at subrang takot na takot na ako.....gusto kong lumabas pero papaano nakakandado ang pintong labasan at d ko magawang tumayo dahil sa subrang dilim ng paligid.....
SSSSSSSS........
tunog ng d kalayuan sakin.....wag mo nmng sabihing multi yan uupakan ko kyo......WHOS THERE.......pilit kong pinapatapang ang boses ko pero salu gay nmn nong lumabas dma ko ang takot dahil sa dilim at wala akong makita ni sinag ng buwan walang pumapasok.....
SSSSSSSSSSS.......
palapit ng palapit ang ingay na nagmumula sa d kalayuan at sa paanan kona ito.....lord please hell me......AHWWWWWWWW ......
napasigaw ako ng may biglang kumagat sa balat ko......d naglaon nakaramdam ako ng pananakit ng ulo hanggang sa lamunin ako ng dilim.....DARK POVVV......
WHERE SCAR.....D PA BA NAKAKAUWI.....
kuryus kong tanong dahil pasado 6:30 na at maya maya mag seseven medjo madilim na rin ang kalangitan sa labas.....WALA PA EH.....
sagot nmn ni kenneth na presenteng nakaupo sa sofa habang nanonood ng angry birds .......Kabado akong naglakad sa harapan nila iniisip kong asan si scarlet at hanggang ngayon wala pa.....
F4©KKKKK........malakas na sigaw ni DAEMON habang akay akay si scarlet na ngayon eh wala ng malay at may sugat sa bandang binti nito at higit sa lahat namumutla na sya......wth
LETS GO...WE WILL GO IN HOSPITAL ASAPPP......agad na turan nya at tumakbo hbang buhat buhat nito ng pang bridal style si scarlet pati ako naaawa at galit sa kong sino mn ang may gawa sa knya.....ding hindi ko mapapatawad ang taomg lumalastangan sa kapatid ko....i want a revenge....
Agad kming nakarating sa hospital dito rin sa loob ng paaralan to pero medjo kalayuan sa tinutuluyan nmin d rin nmn kmi pwedeng lumalabas kaya nagpatayo ang hayop na prinsipal ng sariling hospital para daw sa maaagrabyadong studyante lalo na ngayong malapit na ang level up nmin mukang madaming pasyente ang madadala rito.....