CHAPTER 16
(AT HOSPITAL)
SCARLET POVV
Nagising ako at nabungaran ko ang puting kisami ng saktong pagdilat ko....
Pinikig ko muna ito ng masilawan ako at agad rin nmng binuksan....asan nako asa langit naba bat puros puti...
YOUR AWAKEE BABY....S#!+....HOW ARE YOU....nag aalang tinig ang narinig ko sa bandang kaliwang ko kaya napabaling ako rito at kita ang pag aala sa muka nya na syang pinagtaka ko....
T-TUBIGG....hingi ko ng tubig ng makaramdam ng uhaw na syaring agad nyang iniabot skin at inalalayan akong makaupo at makainom non......
Ngayon kolng nalaman na asa hospital ako kaya pala puros puti ang nakikita ko ...
HOW YOUR FEELING.....sabay lapit nito sakin at hinipo hipo pa ang aking uluhan o buhok na syang kinataka ko ......kilan sya nagong concern sakin kong nong una parang lion sya maglit ...
O-OK NA RIN NMN AKO....simpleng turan ko at iniiwas ang tingin dahil sa naiilang ako sa presensya nya.....
Tumayo ito na syang sinundan ko ng tingin....
Pumunta sya sa di kalayuang lamesa sakin at nagbalat ng mansanas na mukang para skin.....
A-AHH...ASAN PLA SINA K-KUYA....kuryus na tanong ko matapos nitong ibigay skin ang natapos na nyang balatang mansanas.....
Agad ko rin nmng kinain yon habang hinihintay ang sagot nito....
MAY INIUTOS LNG AKO SA MAY GAWA SAYO NITO.....tiim bagang nyang turan na syang kinakaba ko..... what he mean sa may gawa sayo nito...yon ba yong nga babaeng nagagalit skin dahil sa paglapit kk kila DAEMON at KUYA DARK tskkk ano nmn ba paki alam nila inggit lng sila....
Pero dahil sa inggit nayon pwede na nila akong mapatay....my ghoddd d ba sila marunong mag isip ng malapad at alamin ang tama at mali.....
WHAT THEY DO TO YOU AT THE BACK OF THIS SCHOOL.....tanong nito habang nakatingin sakin ng seryuso at hinihintay ang sagot ko....
Sasabihin ko ba o wag nlng dahil sya yong dahilan non shaka sabi pa nila pinapatawag nya raw ako na syang kinataka ko kong bakit st dahil sa kuryusidad ko muntik pakong lamayan....
A-AHH....PINA-APATAWAD MO RAW KA-ASI AKO KAYA PU-UMUNTA AKO ROON SA L-IKOD NG PAAR-RALANG TO.....naka yuko kong sagot dahil natatakot akong salubungin ang nakakamatay nyang tinginan skin....
WHAT!!......sigaw nito na syang kina ralon ng balikat ko sa gulat....ito na nmn.....SO-SORRY...SORRYYYY...agad na hingi nito ng paumanhin st dinaluhan ako sabay yapos sa bewang ko....
NAHH....BABYY....DONT TRUST THEM AGAIN OK....KONG IPAPATAWAG MN KITA AKO MISMO LALAPIT SAYO...UNDERSTOOD....mahinahon at malambing nyang turan na syang kinapula ko..... in the first time marinig ko ang malambing at malamyos nyang tinig na nagmumula kay DAEMON dahil always kong naririnig sa bibig nito ang seryuso at malamig pa sa yelong boses.....
O-OK.....impit kong sagot at lalong yumuko dahil ayukong makita nya ang pamumula ng pisngi ko nakakahiya my ghosdddd....
SABI NG DOCTOR...PWEDE KANANG MAKALABAS BUKAS AT IPAGPAHINGA MUNA MUNA YANG SUGAR MO SA MAY BINTI.....sagot nito habang hinihipo hipo ang aking ulo na syang kinagalak at kinawala ng puso ko....
Chill pree wag ka nmng masyadong pahalata binubuking moko eh walang ganon dapat kampi ka skin.....
Tango lng ang nasagot ko sa knya bago nya ulit ako alalayang makahiga sa unan....
SLEEP AGAIN OK.....*TSUPPP....gulat ang rumehistro skin after nya kong halikan sa noo.....noo lng yon pero iba ang dating para skin.....bigla tuloy namula ang buong pisngi ko at nahihiyang salubungin ang tingin nyang alam kong may ngising kasama....
D ko eneexpect na halikan ako ni DAEMON at sa noo pa eyyy....
Hinayaan ko nlng at pinikit ulit ang aking mga mata at hayaang lamunij ng dilim.....