CHAPTER 73
(WEDDING)
DAEMON POVV
*AFTER 7 MONTHS*
BRO JUST WAIT....DARATING ANG ASAWA MO MASYADO KANG ATAT....sinong di mappakali kong wla pa yong misis ko ngayon. EH KANINA PA SILA WAL EH BAKA UM-...JAN KA NA NAMAN SA PAG OOVERTHINK MO PRE...ANO KBA..ISANG MINUTO PLANG SYANG LATE DAE...ISANG MINUTO AT GNYAN KNA MAKAASTAT MAKAWLA....SAPAKIN KITA EH NANGGIGIGIL AKO SAYO P!$+! KA....singhal nito na kinatutop ko. Yahh its one minute late pero kinakabahan ako na baka di sya sumipit at ginost ako bigla. Sayang yong 7 months kong paghihintay sa knya.
OH AYAN NA MISIS MO TARANTADO.....pinukulan ko ito ng matalim na tingin na kina piece sign nya sa huli. Binalik ko ng tingin sa magiging asawa ko na naglalakad papunta rito. Nawala ang pangamba kong baka hindi sya sumulot pero shes here walking in the aisle.
TAKE CARE OF OUR SISTER DAE...YOU KNOW ME WHEN IM ANGRY....banta saakin ng tatlong kuya nito na kinatango ko pero hindi ko ang tingin sa maganda kong mapapangasawa sa harapan ko.
TSKKK...DONT CRY DAEMON YOU LOOK GAY... singhal ni mael na tinaasan ko lang ng middle finger ko na kinahampas saakin ni scarlet.
DONT YOU KNOW DAE...WHERE HERE INSIDE THE CHURCH....STOP IT...oo nga noh kasalanan to ni mael eh...
Nang binigay nila ang kmay ni scarlet saakin, hinatid kona sya sa altar at humarap kay father.
I LOVE YOU....he whispered at me na kinangiti ko ng patago.
DEARLY BELOVED, WE ALL GATHERED HERE IN THE SIGHT OF GOD AND IN THE PRESENCE OF THESE WITNESSES TO JOIN TOGETHER WITH THIS MAN AND THIS WOMAN, IN HOLY MATRIMONY, WHICH IS AN HONORABLE ESTATE, INSTITUTED BY GOD.
Sang haba at daming sinabi ni father di nalng deneretso tskk hanggang sa vows na ang sasabihin namin sa isat isa na natapos ang kasal ng subrang tagal na pati yong katabi ko eh nagsasalubong na ang kilat sa inip tskk mainiping tao.
YOU MAY NOW KISS THE BRIDE....nakahinga ako ng maluwag dahil sa pagkakataong to matatapos na rin ang mahabang seremonya ni father mula pa kanina. Ang kaninang naglakasalubong na kilay nitong si daemon eh nasuklian ng malapad na ngiti at ngumisi sakin sabay dahan dahang tinaas ang belo sa aking ulo at hinapit ako sa bewang sabay hinalikan ng magaan.
I wish hindi na matapos ang araw nato. Sana ganto lang ang maging masaya sa piling ng taong mahal mo kahit meron mang pagsubok ang dumaan walang sukuan ang naganap at mas pinagyagi ang pagmamahal sa isat isa. I love you DAEMON JAMES MADRIGAL at hindi ako magsasawang mahalin ka hanggang sa pumuti ang buhok ko and l never regret that l love you. I promise you that im already here beside you to support and love you til the end.
BTW IM SCARLET MONTENEGRO-MADRIGAL WAS SIGNING OFF...THANK YOU TO READ MY STORY.....