CHAPTER 13
(BULLY)
Nakahanap ako ng bakanteng upuan sa d kalayuan dito sa pwesto ko agad kong binaba ang bag shaka umorder ng makakain dahil tinatawag nako ng bulate sa tyan ko.....
Tumayo ako at pipila na sana ng may biglang lumatid sakin dahilan ng madapa ako at napasinghap pa akp ng may bumubos sakin ng malamig na tubig.....
YOU DESERVE THAT BECAUSE YOUR TO PAEPAL KINA BABY DAEMON AND DARK.......asik ng babae sa maldetang boses na syang kinatahimik ng buong studyanteng nandito......
YAHHH MASYADO KA PAPANSIN.....ungal nmn nong isa kkaya ko mapigilang d umusok ang ilong ko sa galit....oo mahina ako pero d nmn ako talunan.....
BAKA KATAWAN MO PINAGPALIT MO JAN KAYA KA NAGING MALAPIT SA KANILA....WHO KNOWS RIGHTT.....MASARAP BA B!+©#.....agad na dinukwa nito ang panga ko at sapilitang pinaharap sa knya....kita ko ang galit nitong expression samantala ako pilit pinipigalang wag tumulo ang luhang gustong gusto ng kumawala....masakit ang pagkakahawak nito sa panga ko na parang knya.....
ANWER ME MASARAP BA HA.......YOUR NEW TRANFERRE HERE BUT YOU.....sabay dutdot ng daliri nito sa nuo ko na syang kinalayo ko ng masyado......YOUR A SLU+ GIRL......BE CAREFULL NEXT TIME WOMAN.....D MO ALAM ANG PINASUKAN MO......LETS GO GIRL....at umalis na sila samantala ako ito parang basang sisiw na nakalapag sa malamig na sahig.....d ko alintana ang mga matang nakatingin sakin alam ko nmng kampi sila sa babaeng syang gumawa skin nito malamng dayo lng ako rito sino ba nmna ko para magmalaki diba.....dahil sa hiya e d ko magawang makatayo o tumakbo mn lng presente lmng akong nakaupo sa malamig na sahig habang patuloy na naglalagasan ang luhang kanina kopa sana pinipigilan pero traidor.....
WTH.....SCARR.....sigaw ng kung sino sa bulkana ng pinto at agad na lumapit sakin.....WHAT HAPPENEDD.....tanong nito pero sinok gling sa pag iyak lng ang sinukli ko sa knya kaya nagpakawala ito ng malalim na buntong hininga at inakay ako palabas ng cafeteria.....thanks to you....
Pumunta kmi sa garden ng babaeng tumulong sakin sa subrang kahihiyang naganap sa loob ng cafeteria....
IWANNYO MUNA KMI....ani nito na syang kinatango ng mga kasama nyang babae at pumunta d kalayuan samin
ARE YOU OK......tanong nito at sinuru ang buong muka ko kaya napatango nlng ako kesa namn sabihin kong hindi diba....
BTW IM CATH.....pakilala nito sakin at naglahad pa ng kamay sa harapan ko.....tinanggap ko ito at nagpakilala rin.....SCARLET.....sabay ngiting tipid rito....
SO LETS GO PALIT KA MUNA BASANG BASA KANA OH....sabay turo sa dmit kong ngayon kolng napansin na may matsha ng orange juice na bibuhos sakin kanina....tumayo na ako at sumunod nalng sa knya....nakayuko ako hbang naglalahad dahil sa matalim na mga mtang nakatingin sakin at may binubulong bulong pa.....
DESERVE NYA RIN NMN YAN.....MALAND! KASI.....
MAKATI KASI KAYA AYAN.....
WHO S3XY BODY......
WETWEWW.....CHEKABABESS......
Ilan lng yan sa mga naririnig ko sa paligid hindi lng magiinsulto kundi pambabastos na ng nakakarami....mas lalo lng tuloy akong yumuko dahil sa subrang kahihiyan.....
ALL OF YOU SHUT UPPP ...
sigaw ng katabi ko kaya lahat ng bulungan at matang nakatingin sakin eh ngayon eh nawawala at nakarinig pako ng singhapan bago tuluyang nawala ang mga to......LETS GO SCARRR .......
kaya sumunod lng ako sa knya hanggang sa makarating kmi sa comfort room.....CHANGE YOUR UNIF .......WEAR THIS ....
sabay abot ng puting t shirt at isang trouser na black kaya inabot koto at pumasok sa loob ng banyo para magpalit .......Lumabas ako suot suot ang damit na binigay nito...ngumiti sya skin at niyaya nakong balik roon dahil nagsisimula ang ang next class nmin dalwa ...d nmn kmi magkaklase sadjang same lng ng time .....hinatid ako nito sa sunod kong klase bago ito umalis.....
Pagkaupo ko sa upuan ko sakin na agad nakatuon ang mga mta nila na parang nakakita ng multo bat skin lahat ...may sarili nmn kyong mundo ah.....
OK CLASS WE HAVE AN LEVEL UP NEXT WEEK SO BE READY......ALL OFF STUDENT WAS JOINS IN THIS PROGRAMS CUZ THIS IS OUR TRADITION EVERY MONTH SO PREPARED YOUR SELF........
taliwas ni MRS PASCUA sa harap kaya lahat ng estudyanteng narito rh nagsinghapan at takot meron ding ibang subrang saya na tila isang party pero ako ito lutang sa kong anong mangyayari sa paligid talgang inosente ako sa gntong bagay anong level up at tradisyon pinagsasabi nila.....OK CLASS DISMISS......
nagsialisan na ang mga kaklase ko at sumunod nmn ako.....