45. Trở lại như trước kia!?

154 30 3
                                    

Chỉ ngay sáng hôm sau, Điền Chính Quốc lại đến cung Hàn Ngọc từ rất sớm. Vốn tưởng rằng sau khi hay tin Bạch Tuyết còn sống Kim Thái Hanh sẽ không còn lạnh nhạt với hắn nữa. Thế mà ngược với sự kỳ vọng, hớn hở ấy, sự thật lại tạt cho hắn một gáo nước lạnh. Kim Thái Hanh vẫn chẳng thèm mảy may gì đến hắn. Điền Chính Quốc rất khó hiểu. Đó chẳng phải là thứ mà Kim Thái Hanh muốn nghe nhất hiện tại hay sao!?

Hay là, hắn chợt nhớ đến thái độ của mình ngày hôm đó. Có khi nào Kim Thái Hanh vì thái độ kia của hắn mà như vậy hay không!? Nghĩ lại thì hắn cảm thấy mình của ngày hôm ấy cũng rất bội bạc, sao có thể bỏ anh ở lại trong tiết trời lạnh như một cắt da thịt, lại còn trong bộ dạng y phục ít ỏi dính sát vào thân thể vì ướt. Quả là thật trách. Là lỗi của hắn.

Trong lúc suy nghĩ, đoạn hồi tưởng kia được tái hiện lại một lần nữa trong đầu. Nhắc cho hắn nhớ đến đoạn đối thoại giữa hắn và Kim Thái Hanh. Trong đó Kim Thái Hanh từng nói 'Hy Tần đã làm quen với Bạch Tuyết'. Song quái lạ, làm sao có chuyện đó được, hắn là người chứng kiến sau sự kiện Hy Tần đỡ cho hắn một phát cắn kia. Thì rõ ràng từ ngày ấy, nàng ta đã mang di chứng sau chấn thương mà. Mỗi lần nhìn thấy chó nàng ta đều phát hoảng lên gọi hắn đến giúp.

Nhưng mà, Kim Thái Hanh cũng chẳng có lý do nào để nói dối cả. Thà rằng hai người không phải là bạn, đằng này hắn nghe nói cứ ít hôm thì Hy Tần lại đến chỗ Kim Thái Hanh. Khó tránh khỏi việc gặp phải Bạch Tuyết. Nếu nàng ta thật sự sợ thì cũng không có đến với tần suất thường xuyên và đều đặn như vậy. Hắn chắc chắn là chuyện này có ẩn tình.

Bấy giờ, hắn nhìn thấy Kim Thái Hanh đang cầm bút làm gì đấy. Nhìn kĩ thì anh đang vẽ tranh. Có điều anh đang vẽ cái gì vậy. Cái này hắn chưa có thấy bao giờ.

Kim Thái Hanh là đang vẽ tháp Eiffel. Anh còn nhớ lần đầu mình đến nước Pháp. Đất nước của sự hoa lệ, lãng mạn và cổ kính kia thì lập tức đi đến tháp Eiffel để kiểm chứng. Cái làm anh tò mò chính là chụp hình ở dưới tháp Eiffel so với chụp ở dưới cột điện cao thế thì khác gì nhau. Kết quả cho ra khiến Kim Thái Hanh phải thán phục. Dù là tháp Eiffel hay là cột điện cao thế thì Kim Thái Hanh vẫn luôn đẹp trai như vậy. Khác mỗi background.

Nhắc đến nước Pháp, Kim Thái Hanh liền nhớ đến cô bạn tóc vàng uốn gợn sóng, son đỏ phớt nhẹ trên làn môi mỏng, đôi mắt xanh sâu thẳm mà anh làm quen được trong một buổi triễn lãm tại Pháp. Cô tự nhận mình là một fan của anh. Anh đã có vô số cuộc bàn luận với cô về nghệ thuật. Và anh yêu thích cái cách đắm chìm của cô đối với tác phẩm của chính anh tạo ra.

Đầu nghĩ gì tay vẽ đó. Kim Thái Hanh liền vẽ người bạn kia đứng dưới tháp Eiffel. Sau đó não lại nhảy số đến những trải nghiệm làm anh yêu thích nơi này. Kim Thái Hanh nhớ đến lại thấy thèm, anh thích những buổi chiều nắng nhẹ ngồi nhấm nháp ly trà hoa cúc, trên bàn là một đĩa bánh macaron xinh xắn đủ thứ màu sắc. Sau đó là những trải nghiệm đi dạo qua các căn nhà với kiến trúc cổ điển trên tay ôm một túi bánh mì còn thơm mùi bơ.

Kim Thái Hanh khi nghĩ tới thì nước miếng cũng muốn chảy cả ra. Lưỡi theo thói quen đưa ra liếm môi đỏ. Điền Chính Quốc nhìn anh từ lúc giờ. Nhìn thấy anh vẽ một người phụ nữ, tuy chỉ đơn giản dùng bút đen để vẽ, nhưng có thể khẳng định rằng người phụ nữ kia vô cùng kiều diễm. Song lại còn thấy anh vừa nhìn chằm chằm vào bức vẽ vừa liếm môi đầy ẩn ý.

[KookV/Kooktae] Nam PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ